• 1800 6854

Bạn có biết uống sữa khi nào thì tăng cân? Giải pháp cho người gầy

Sữa là một loại đồ uống giàu chất dinh dưỡng có thể có lợi cho sức khỏe của bạn. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, phốt pho, vitamin B, kali và vitamin D. Thêm vào đó, nó là một nguồn protein tuyệt vời! Vậy thì uống sữa khi nào thì tăng cân? 

Đối với những người nhẹ cân, thấp còi mà nói thì việc cải thiện cân nặng luôn là mơ ước của họ. Và thực phẩm mà người gầy thường nghĩ tới đầu tiên là sữa. Sữa giúp hỗ trợ bổ sung dưỡng chất và uống sữa nào dễ tăng cân sẽ được giải đáp trong nội dung bên dưới!

1. Sữa là thực phẩm hỗ trợ tăng cân

Vì sữa là một nguồn cung cấp calo, protein và các chất dinh dưỡng khác, đặc biệt, nó là sự lựa chọn hữu ích cho các vận động viên và người tập thể hình có nhu cầu muốn tăng cơ, cũng như những người thiếu cân và muốn tăng cân.

uống sữa khi nào thì tăng cân

Sữa là thực phẩm hỗ trợ tăng cân

Tăng cân là kết quả của việc tiêu thụ nhiều calo hơn mức bạn đốt cháy. Nếu bạn đang muốn tăng cân, điều quan trọng là phải nạp thật nhiều calo từ thực phẩm giàu dinh dưỡng thay vì những thực phẩm có hàm lượng calo cao nhưng ít chất dinh dưỡng, chẳng hạn như đồ ngọt và đồ ăn nhanh. Các thực phẩm ăn nhanh giúp bạn tăng cân nhưng lại mang theo những nguy hiểm tiềm tàng cho cơ thể.

Uống sữa, đặc biệt là các loại có hàm lượng chất béo cao, có thể cung cấp thêm calo ngoài protein và các chất dinh dưỡng có lợi khác. Tất cả các loại sữa bò đều chứa chất béo bão hòa cũng là một sự lựa chọn tốt. Chất béo từ sữa theo nghiên cứu có thể làm giảm mức cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim.

Nhìn chung, sữa rất tốt cho người gầy và trẻ em đang trong giai đoạn phát triển và có thể được thêm vào nhiều công thức nấu ăn hoặc thức uống tổng hợp, giúp bạn dễ dàng tiêu thụ nhiều calo hơn.

2. Nên uống sữa tăng cân khi nào?

Theo nghiên cứu sức khỏe thì chúng ta cần uống sữa mỗi ngày. Với những người nhẹ cân thì càng phải uống tăng cường sữa hơn nữa. Vậy thì uống sữa khi nào thì tăng cân?

Một chế độ uống sữa lý tưởng cho những ai muốn tăng cân là 3 ly sữa mỗi ngày, vào 3 bữa ăn sáng, trưa và trước khi đi ngủ. 

uống sữa khi nào thì tăng cân

Nên uống sữa tăng cân khi nào?

Bắt đầu ngày mới với một ly sữa thơm ngon vào buổi sáng để đảm bảo cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết ngay khi bắt đầu ngày mới. 

Uống một ly sữa trước khi ngủ cũng sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Bởi sữa có chứa một loại axit amin được gọi là tryptophan, giúp tạo ra giấc ngủ. Nó cũng chứa melatonin, một loại hormone điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức. 

Như vậy thì không có thời gian nào là tốt nhất để uống sữa hay nên uống sữa tăng cân khi nào, vì bạn có thể uống bất cứ thời gian nào. Chỉ cần nhớ, hãy đảm bảo uống đủ 3 ly sữa mỗi ngày nếu bạn muốn nhanh chóng tăng cân. 

3. Lưu ý để uống sữa tăng cân hiệu quả nhất

  • Không pha socola cùng với sữa tăng cân

Không như các bạn nghĩ, socola và sữa đều là những thức uống có nhiều dinh dưỡng. Vì vậy, nếu chúng ta kết hợp chung lại với nhau sẽ mang lại hiệu quả tăng cân nhanh chóng. Sự thật thì không phải như vậy, trong socola có chứa những chất ngăn cản cơ thể hấp thu canxi từ sữa tăng cân. Nếu kết hợp 2 loại thực phẩm này, các chất có trong socola và sữa có thể gây nên những tác dụng phụ như táo bón, tiêu chảy. 

  • Không pha sữa tăng cân quá đặc

Bất kể sữa tăng cân, hay sữa thông thường nào đều có quy định tỷ lệ liều lượng pha nhất định. Chính vì thế, đừng vì quá nôn nóng tăng cân mà cố ý mắc lỗi pha sữa quá đậm đặc. Khi sử dụng sữa quá đặc có thể khiến cho dạ dày phải làm việc quá sức, gây nên những tác dụng phụ không mong muốn.

  • Không hâm nóng lại sữa đã pha

Các nhà sản xuất sữa đã nghiên cứu kỹ rằng. Nếu quá thời hạn sử dụng thì sữa sẽ mất dần các chất dinh dưỡng. Lời khuyên là bạn nên pha và uống sữa liền nhé, đừng để qua ngày sữa tăng cân sẽ mất đi tác dụng, thậm chí khiến bạn gặp phải những tác dụng không mong muốn

  • Không uống sữa cùng với các loại thuốc

Tuyệt đối không dùng sữa tăng cân với thuốc nhé! Có thể gây ra những tác dụng không tốt khiến cơ thể bạn mệt mỏi. 

4. Các chế độ ăn tăng cân cho người gầy

Nếu bạn quan tâm và quyết định sử dụng sữa để thêm vào chế độ ăn tăng cân thì có một số cách bạn có thể thêm sữa vào chế độ ăn uống của mình. 

Ví dụ, bạn có thể kết hợp nó vào các thực phẩm bổ dưỡng khác, chẳng hạn như trứng, bột yến mạch, sinh tố và súp hoặc món hầm. Bạn cũng có thể pha nó vào đồ uống cà phê hoặc trà.

Một số công thức sữa cho người gầy nhưng cũng rất ngon và khiến bạn không bị nhàm chán như: sữa, bắp, sữa bí ngô.

uống sữa khi nào thì tăng cân

Bạn có thể thêm sữa vào chế độ ăn uống tăng cân của mình

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sữa khác nhau với thành phần và hương vị cũng đa dạng, nhiều người sẽ khá phân vân uống sữa nào dễ tăng cân?

Câu trả lời là nếu mục tiêu của bạn là tăng cân, sữa nguyên kem có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Giúp cho bữa ăn của bạn không bị nhàm chán và thêm nhiều dinh dưỡng hơn. 

4. Những ai không nên uống sữa?

Mặc dù sữa là thức uống tốt cho những người ốm và muốn tăng cân, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng sữa tươi. Những người không dung nạp lactose là những đối tượng nên hạn chế hoặc tốt nhất là không uống sữa tươi. Bởi với cơ địa khá đặc biệt và cơ thể không thể tiêu hóa được lactose trong sữa, nên họ thường khó chịu sau khi uống..

Các triệu chứng bao gồm đầy hơi hoặc đầy hơi, tiêu chảy và chướng bụng. Bạn cũng có thể bị đau bụng và buồn nôn. Đôi khi uống sữa cũng khiến cơ thể phản ứng lại bằng biểu hiện có thể thấy là da mặt bắt đầu nổi mụn. 

Nếu bạn thấy các triệu chứng trên xuất hiện sau khi uống sữa thì tốt nhất là ngừng uống sữa và thay thế các loại thức uống khác!

Với những lợi ích mà sữa tươi mang lại thì đây chắc chắn là một thức uống dinh dưỡng cho người cần tăng cân. Bây giờ thì bạn đã có thể biết là nên uống sữa khi nào thì tăng cân và nên uống bao nhiêu thì tốt rồi đúng không! Để biết thêm nhiều cách để tăng cân thì bạn có thể tham khảo tại website elipsport.vn với nhiều bài viết hữu ích! 

Ngọc Trinh

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.