• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Ban Đêm Ăn Gì Tốt? Thực Phẩm Nên Ăn Và Không Nên Ăn

Ăn đêm là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Ban đêm ăn gì tốt nhất? Những thực phẩm nên và không nên ăn vào buổi tối là gì?

Ăn uống vô tội vạ khiến bạn bị béo phì nhanh chóng và dẫn đến các tình trạng sức khỏe khác, nhất là vào ban đêm. Nhiều người có thói quen đói vào giữa đêm và luôn ăn những gì mình tìm thấy được, dù cho đó là những món đồ ăn gây hại cho sức khỏe. Theo dõi bài viết để tìm được câu trả lời cho câu hỏi “ăn gì vào ban đêm” nhé!

1. Những thực phẩm nên ăn vào ban đêm

1.1. Trứng

Ban đêm ăn gì tốt

Cung cấp protein cho cơ thể bằng trứng

Một nguồn protein tốt sẽ giúp bạn no cho đến bữa sáng ngày hôm sau, trứng rất dễ tiêu hóa và có thể giữ cho bạn cảm giác no. Là thực phẩm đầu tiên có trong danh sách ban đêm ăn gì tốt dành cho bạn.

1.2. Phô mai

Một lát hoặc một khối pho mát có thể là một món ăn nhẹ tốt để ăn trước khi đi ngủ. Phô mai có chất béo tốt từ sữa, protein và cũng có hàm lượng chất gây no cao.

1.3. Đậu phụ

Nguồn protein dành cho người ăn chay này sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa vào ban đêm và cũng cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn. Salad đậu phụ có thể là một lựa chọn tốt cho bữa tối nhẹ nhàng nhưng vẫn no.

1.4. Hạt dẻ

Một nắm hạt dẻ cười là một bữa ăn nhẹ lành mạnh và đầy đủ chất trước khi đi ngủ. Hãy dùng những loại hạt dẻ có tẩm muối để tránh tiêu thụ thêm muối không cần thiết cho cơ thể.

1.5. Bơ

Ban đêm ăn gì tốt

Bơ giúp bạn ngủ ngon hơn

Ăn gì ban đêm? Một quả bơ sẽ là câu trả lời của bạn. Loại quả mềm này chứa nhiều chất béo tốt (chất béo không bão hòa) giúp bạn cảm thấy thoải mái khi ăn và do đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Hơn nữa, chúng sẽ hỗ trợ đường tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

1.6. Ức gà

Đối với những người thèm ăn và thường ăn nhiều, muốn tìm kiếm một bữa tối đầy đủ chất hơn, thì ức gà sẽ là một gợi ý dành cho bạn. Bữa ăn với ức gà sẽ giúp bạn cảm thấy no và không bị đói giữa đêm.

1.7.  Bông cải xanh

Ban đêm ăn gì tốt? Bông cải xanh là một loại thực phẩm tốt dành cho bạn vào buổi tối. 

Bông cải xanh là loại thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho bạn không chỉ vào ban đêm. Vừa giúp bạn có thể kiểm soát được cân nặng, vừa có thể khiến giấc ngủ của bạn trở nên ngon hơn.

1.8. Hạnh nhân

Cùng với việc cung cấp chất xơ và axit béo không bão hòa, hạnh nhân cũng được khuyên dùng vào ban đêm vì nó có khả năng tạo giấc ngủ ngon nhanh chóng.

1.9. Trà valerian

Valerian là một loại thảo mộc từ lâu đã được coi là một loại thuốc an thần nhẹ. bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ và có một giấc mơ đjep khi uống loại trà này vào ban đêm, trước khi ngủ.

1.10. Trà chanh dây

Alman alkaloids được tìm thấy trong chanh dây là lý do loại trà này có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ - hợp chất này giúp làm dịu hệ thần kinh và do đó hoạt động như một loại thuốc an thần tốt.

2. Những thực phẩm không nên ăn vào ban đêm

Bên cạnh câu hỏi “ban đêm ăn gì tốt?”, một vài người cũng đặt ra câu hỏi người lại là “không nên ăn gì vào ban đêm?”.

2.1. Kem

Ban đêm ăn gì tốt

Kem làm tăng insulin trong cơ thể

Kem với thành phần chứa nhiều đường có thể làm tăng insulin của bạn. Mức insulin cao đã được chứng minh là khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Ăn vặt đêm khuya với kem có thể dẫn đến tăng nồng độ cortisol, đây là hormone căng thẳng và không thể ngủ ngon giấc.

2.2. Bưởi

Bưởi nói riêng và những thực phẩm có tính axit nói chung sẽ có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng ợ chua bằng cách làm giãn cơ vòng thực quản dưới, điều này có thể gây ra trào ngược axit làm gián đoạn giấc ngủ.

2.3. Cà chua

Cà chua là thực phẩm chứa một lượng lớn axit và những sản phẩm được làm từ cà chua có thể phá hỏng giấc ngủ của bạn. 

2.4. Rượu bia

Một ly rượu vào đêm muộn có thể giúp bạn thư giãn và ngủ nhanh hơn, nhưng nó không làm bạn có thể ngủ sâu giấc, chất lượng giấc ngủ bị giảm đáng kể. Bên cạnh đó, rượu có thể dẫn đến ngủ ngáy vì nó là một chất làm giãn cơ mạnh.

Uống bia vào ban đêm có thể khiến cơ thể bạn bị mất nước, gây nên tình trạng chuột rút cơ bắp vào giữa đêm và làm gián giấc ngủ của bạn. Uống bia có thể khiến bạn phải tỉnh giấc ít nhất 2 lần trong đêm để đi vệ sinh.

2.5. Cà phê 

Caffeine có thể kích thích hệ thống thần kinh trung ương vài giờ sau khi tiêu thụ. Nếu bạn không quen, bạn có thể bị say cafe. Một số người có thể bị mất ngủ cả đêm vì đã tiêu thụ cafe trước đó.

Bên trên là thông tin về những thực phẩm nên và không nên ăn vào buổi tối. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi “ban đêm ăn gì tốt?” ở đầu bài. Ăn đêm có thể khiến bạn tăng cân vì vậy hãy chuẩn bị cho mình một chiếc máy chạy bộ để tập thể dục bất cứ lúc nào nhé. Tham khảo nhiều mẫu máy mới tại elipsport.vn, hotline 1800 6854.

Ánh Nguyệt

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.