1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bánh quy bao nhiêu calo? Ăn bánh quy nhiều có mập không?

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 13/05/2024 20:57:11

Bánh quy là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Đa phần bánh quy được chế biến từ các thành phần chứa nhiều tinh bột và chất tạo ngọt nên không ít người tiêu dùng lo lắng rằng ăn nhiều bánh quy sẽ gây tăng cân. Để tìm hiểu kỹ hơn, hãy cùng Elipsport xem ngay bánh quy bao nhiêu calo qua bài viết sau nhé!

1. Bánh quy bao nhiêu calo?

Đa phần bánh quy được chế biến từ các thành phần như bột, sữa, đường,... Thêm vào đó, một số loại bánh còn được bổ sung thêm các loại hạt, nho khô hoặc socola để làm phong phú thêm hương vị cho bánh.

Chính vì vậy, lượng calo trong bánh quy thay đổi tùy thuộc vào loại bánh và loại topping đi kèm. Nếu tính theo một số loại bánh quy truyền thống mà không có topping, trong 100g bánh quy (tương đương với 20 chiếc bánh nhỏ) chứa khoảng 500 calo. Điều này có nghĩa là, trung bình mỗi chiếc bánh quy cỡ nhỏ sẽ có khoảng 25 calo.

Bánh quy bao nhiêu calo? Ăn bánh quy nhiều có mập không? - ảnh 1

Đa phần bánh quy được chế biến từ các thành phần như bột, sữa, đường,...

Dưới đây là bảng tham khảo lượng calo trong một số bánh quy phổ biến:

Loại bánh quy Trọng lượng/số lượng Lượng calo
Bánh Danisa 1 cái

31

Bánh Cosy 100g 480 - 500
Bánh AFC 50g 250
Bánh quy sữa 100g 490
Bánh quy mặn 100 cái

480

Bánh quy bơ 100g 467
Bánh quy socola 100g 488

2. Giá trị dinh dưỡng của bánh quy

Trong 2 chiếc bánh quy cỡ nhỏ có khoảng 50 calo, 20g tinh bột, 6g chất béo và 5g đường. Ngoài ra, bánh quy chứa nhiều chất béo bão hòa và natri, nhưng lại ít protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, các loại bánh quy được làm chủ yếu từ lúa mì nguyên cám mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thành phần này cung cấp nhiều chất xơ, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Trong 2 chiếc bánh quy cỡ nhỏ có khoảng 50 calo, 20g tinh bột, 6g chất béo và 5g đường

Trong 2 chiếc bánh quy cỡ nhỏ có khoảng 50 calo, 20g tinh bột, 6g chất béo và 5g đường

3. Ăn bánh quy có béo không?

Việc ăn quá mức bánh quy có thể gây ra vấn đề tăng cân không kiểm soát. Một người trưởng thành cần khoảng từ 2200 đến 2500 calo mỗi ngày. Nếu chia đều calo này cho ba bữa ăn hàng ngày, thì mỗi bữa nên cung cấp khoảng 700 đến 800 calo. Thành phần bánh quy thường có hương liệu, lượng đường cao, tinh bột,... 

Nhưng không phải bánh quy nào cũng có lượng calo cao, các loại bánh quy được làm từ bột nguyên cám hoặc bột yến mạch với đường ăn kiêng, sữa tách béo thường chứa khá ít calo, rất phù hợp với người đang giảm cân hoặc quan tâm đến cân nặng.

Ăn quá mức có thể dẫn đến dư thừa năng lượng

Ăn quá mức có thể dẫn đến dư thừa năng lượng

4. Cách ăn bánh quy không tăng cân

4.1. Ăn vào thời điểm phù hợp

Bánh quy chứa nhiều calo, nên thích hợp để ăn vào buổi sáng. Khi đó, dạ dày đang rỗng nên việc ăn bánh quy có thể giúp cung cấp năng lượng để hoạt động suốt cả ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn bánh quy sau bữa ăn chính hoặc trong buổi chiều. Nhưng tránh ăn vào buổi tối, vì điều này có thể gây tăng cân và làm khó khăn cho hệ tiêu hóa.

Bánh quy chứa nhiều calo, nên thích hợp để ăn vào buổi sáng

Bánh quy chứa nhiều calo, nên thích hợp để ăn vào buổi sáng

4.2. Sử dụng thực đơn giảm cân

Phương pháp ăn kiêng với bánh quy đã trở thành một xu hướng ở các nước phương Tây và Mỹ, được nhiều phụ nữ đánh giá cao vì hiệu quả giảm cân nhanh chóng mà không cần phải tốn công chuẩn bị bữa ăn hàng ngày.

Trong giai đoạn giảm cân, kế hoạch ăn kiêng bánh quy theo công thức của Siegal được thực hiện như sau:

  • Ăn sáng: 2 chiếc bánh quy.
  • Bữa xế sáng: 1 chiếc bánh quy.
  • Bữa ăn nhẹ: 1 chiếc bánh quy.
  • Ăn trưa: 2 chiếc bánh quy.
  • Bữa xế chiều: 1 chiếc bánh quy.
  • Bữa ăn nhẹ: 1 chiếc bánh quy.
  • Bữa tối: 250g thịt nạc hoặc cá kèm theo rau.
  • Bữa ăn nhẹ: 1 chiếc bánh quy.

Với mỗi chiếc bánh quy cung cấp khoảng 30 calo, bữa tối sẽ đảm bảo lượng calo từ 500 đến 700. Tổng cộng, mỗi ngày bạn chỉ tiêu thụ khoảng 1000 calo. Việc ăn 2 giờ/lần có thể giúp giảm cảm giác đói và kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Ngoài việc ăn bánh quy, những người duy trì chế độ ăn kiêng nên uống thêm 2 - 3 lít nước mỗi ngày (tùy theo cân nặng) và thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ 30 phút, tối đa 3 lần mỗi tuần.

Giai đoạn duy trì cân nặng

  • Bữa sáng: Thưởng thức một chiếc trứng omelet pha cùng rau củ và kết hợp với quả mọng.
  • Bữa ăn nhẹ: 1 - 2 chiếc bánh quy ăn kiêng giữa các bữa ăn.
  • Bữa trưa: Bổ sung 250g thịt nạc hoặc cá kèm theo rau.
  • Bữa ăn nhẹ: Tiếp tục ăn 1- 2 chiếc bánh quy ăn kiêng giữa các bữa ăn.
  • Bữa tối: Tiếp tục với 250g thịt nạc hoặc cá kèm theo rau.
  • Đồ ăn nhẹ tùy chọn: 1 chiếc bánh quy ăn kiêng nếu cảm thấy cần thiết.
  • Tập thể dục: Kết hợp với 3 buổi tập thể dục từ 30 - 40 phút, tăng độ khó dần theo thời gian.

Lưu ý: Phương pháp này không nên được áp dụng trong thời gian dài. Trong quá trình thực hiện, đề xuất bổ sung vitamin tổng hợp để duy trì cân bằng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Sử dụng thực đơn giảm cân

Sử dụng thực đơn giảm cân

4.3. Ăn bánh quy một cách khoa học

  • Nếu bạn đang kiểm soát cân nặng thì nên chọn bánh quy ăn kiêng được làm từ lúa mì nguyên cám, yến mạch, những nguyên liệu giàu chất xơ.
  • Nếu được, tự làm bánh quy tại nhà là một lựa chọn tốt, bạn có thể kiểm soát và điều chỉnh nguyên liệu cũng như thành phần theo ý muốn.
  • Hạn chế ăn quá nhiều bánh quy hàng ngày, chỉ nên ăn 1 - 2 chiếc mỗi ngày, và nếu đang thực hiện chế độ ăn kiêng, 1 - 2 chiếc bánh quy mỗi tuần là hợp lý.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, tăng cường rau xanh, trái cây tươi, chất xơ, giảm chất béo, giảm đường và uống nước đầy đủ.
  • Hạn chế ăn bánh quy thay thế cho bữa chính, thay vào đó, nên tích hợp chúng vào bữa xế, bữa phụ, hoặc ăn khi cần giảm cảm giác đói.
  • Khi thưởng thức bánh quy, kết hợp với trà xanh hoặc cà phê đen để tận hưởng hương vị, đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hao năng lượng.

Ăn bánh quy một cách khoa học

Ăn bánh quy một cách khoa học

5. Vì sao không nên ăn quá nhiều bánh quy?

  • Chứa nhiều chất béo có hại: Việc tiêu thụ lượng lớn bánh quy có thể làm tăng hàm lượng chất béo không tốt trong cơ thể, dẫn đến tăng cholesterol trong máu, từ đó tăng nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch cũng như bệnh tiểu đường.
  • Gây nổi mụn và cảm giác nóng trong cơ thể: Một số loại bánh quy chứa đường, kem và các hương liệu để tăng hương vị ngọt ngào. Những thành phần này thường chứa chất béo xấu, khi tiêu thụ quá mức có thể gây nổi mụn và tạo cảm giác nóng trong.
  • Gây tăng cân nhanh chóng: Bánh quy thường chứa lượng calo lớn, nên nếu tiêu thụ quá nhiều, bạn sẽ tích tụ năng lượng dư thừa, gây tăng cân nhanh chóng.

Gây nổi mụn và cảm giác nóng trong cơ thể

Gây nổi mụn và cảm giác nóng trong cơ thể

Ăn quá nhiều bánh quy có thể gây tăng cân không kiểm soát. Vì vậy, hãy ăn bánh với tần suất hợp lý và kết hợp luyện tập thể dục thể thao như chạy bộ với máy chạy bộ hoặc đạp xe,... Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn, nếu còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website elipsport.vn hoặc liên hệ hotline 18006854 để được tư vấn miễn phí nhé!

Xem thêm:

Hãy tận dụng các thiết bị tập luyện tại nhà như xe đạp tập, máy chạy bộ và ghế mát-xa để hỗ trợ đốt cháy calo một cách hiệu quả. Xem ngay!

Calo đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình giảm cân và tăng cân. Truy cập https://elipsport.vn/  để đón đọc những bài viết bổ ích về calo, giảm cân và tăng cân nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Hiên tại, bạn nên hạn chế tối đa chất ngọt vì chúng dễ gây tăng cân. Với các món ngọt bạn thích như bánh qui hay socola cũng thế, chúng đều chứa rất nhiều calo. Cụ thể, 1 cái bánh qui chứa khoảng 100 Kcal, 1 thanh sôcôla (28g) chứa khoảng 155 Kcal.
Danh mục sản phẩm