• 1800 6854

Bật Mí Những Cách Giảm Mỡ Bụng Nhanh Nhất Tại Nhà

Ngày nay, rất nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ không biết giảm mỡ bụng bằng cách nào. Lại có nhiều lời quảng cáo hấp dẫn về những cách thức giảm mỡ bụng tràn lan mà không hiệu quả. Vậy làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà? 

  1. Thực đơn Keto chuẩn giảm cân siêu tốc 7 - 28 ngày
  2. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần
  3. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  4. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng

cách giảm mỡ bụng tại nhà

Cách giảm mỡ bụng tại nhà nhanh nhất

1. Nguyên nhân gây ra mỡ bụng

Trong cuộc sống hiện đại, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho mỡ bụng tích tụ gây trăn trở cho nhiều người. Một số là do gen di truyền, nhưng còn có thể xuất phát từ chính những nguyên nhân mà bạn không ngờ tới như:

  • Chỉ ăn một loại thực phẩm quá nhiều, tạo ra gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa của bạn không thể hoạt động một cách tốt nhất thì sẽ bị chướng bụng, đầy hơi và hình thành mỡ thừa.
  • Tập thể dục sai cách cũng là một nguyên nhân gây béo bụng mà ít ai ngờ đến. Nhiều người tập quá nhiều loại máy móc, không chú trọng đến một động tác nào. Bên cạnh đó, việc tập sai cường độ khiến cho phần lưng đổ về phía trước, làm cho bụng dưới bị tích mỡ và chùng xuống.
  • Bạn có nghĩ rằng việc mình bị stress quá nhiều hay căng thẳng cũng khiến hình thành mỡ bụng không? Sự thật là chính điều đó là nguyên nhân làm cho vòng hai của bạn trở nên quá khổ đó. 

 

giảm mỡ bụng

Căng thẳng trong công việc gây béo bụng

  • Một nguyên nhân nữa mà ít ai ngờ đến  là do bạn ngủ quá ít hoặc quá nhiều. Trung bình một người chỉ nên ngủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày thôi, nếu bạn ngủ ít hơn hoặc nhiều hơn thì đây chính là nguyên nhân gây béo bụng. Vì việc rối loạn giấc ngủ sẽ khiến quá trình trao đổi chất của bạn bị chậm lại để lưu trữ năng lượng. Kết quả chính là quá trình này khiến cho cơ thể bạn sẽ bị tích mỡ. 
  • Lười vận động hoặc thường xuyên ngồi một chỗ quá lâu sẽ hình thành mỡ thừa. Nhất là ở các nhân viên văn phòng, khi phải ngồi làm việc thường xuyên, không đứng lên vận động. Kèm theo đó là việc ăn uống nhanh, nhiều thực phẩm chứa tinh bột cao mà không thể đốt cháy calo gây mỡ bụng.

2. Tác hại của mỡ thừa vùng bụng

2.1. Giảm trí nhớ

Cá nhà khoa học đã nhận định rằng, mỡ thừa ở vùng bụng có tác động lớn đến não. Nếu kích thước vùng eo càng lớn (so với chiều cao và vòng 3) thì trí nhớ của bạn sẽ càng giảm sút. Chính vì vậy, giảm mỡ bụng chính là một trong những điều cần thực hiện để không làm trí nhớ bị giảm đi nhiều.

2.2. Làm giảm chức năng phổi

Người có vòng 2 quá lớn sẽ có khả năng hô hấp kém hơn những người bình thường rất nhiều. Nếu để lâu, chức năng phổi của bạn sẽ bị hạn chế dần, đường kính ống thở bị thu hẹp và dễ dẫn đến các bệnh hen suyễn mãn tính.

2.3. Làm giảm sức đề kháng của xương

Một nghiên cứu về cơ xương khớp tại Bệnh viện Chợ Rẫy năm 2014 cho thấy những phụ nữ trên 40 tuổi bị béo bụng, thừa cân sẽ có nguy cơ bị thoái hóa khớp gối cao gấp 6 lần những phụ nữ khác. Chính vì vậy, hãy giảm mỡ bụng ngay khi có thể để không ảnh hưởng đến hệ xương khớp của bạn.

2.4. Lượng đường và mỡ trong máu tăng

Một tác hại nữa thôi thúc bạn nên giảm mỡ bụng ngay là mỡ bụng sẽ khiến cho bạn bị bệnh tiểu đường do lượng đường trong máu quá cao. Ngoài ra, nó còn khiến cho bạn bị các bệnh tim mạch và sỏi thận. Đặc biệt, còn có thể khiến bạn khó khăn trong vấn đề thụ thai, sinh con và dễ mắc ung thư vú.

2.5. Giảm chức năng sinh lý

Ở nam giới, bị béo bụng sẽ làm giảm khả năng ham muốn và chất lượng tinh trùng. Có rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh bởi lý do người chồng bị béo bụng. Còn ở nữ giới, nếu vòng 2 quá lớn sẽ làm cho chu kỳ rụng trứng bất thường, khả năng viêm nhiễm buồng trứng cao. 

3. Bí quyết giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà

Để giảm mỡ bụng nhanh chóng nhất tại nhà cần kết hợp giữa nhiều yếu tố như: ăn uống, tập luyện và thiết lập chế độ sinh hoạt khoa học nhất. Và một điều quan trọng là bạn cần phải cố gắng kiên trì với mục tiêu giảm mỡ bụng tự đặt ra để lấy lại vòng eo thon gọn. 

bí quyết giảm mỡ bụng

Bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả

Có thể bạn quan tâm:

  1. Vitamin D – Dưỡng Chất Quan Trọng Thường Bị Bỏ Sót
  2. Men Gan Cao - Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Phòng Tránh
  3. Giải Đáp Thắc Mắc Cho Người Bắt Đầu Tập Gym

3.1. Ăn uống để giảm mỡ bụng

Một cách giúp giảm mỡ bụng chính là kiểm soát và thiết lập chế độ ăn uống khoa học phù hợp với bản thân mình. Bạn sẽ không thể nào giảm mỡ bụng nếu cứ liên tục nạp calo quá mức. Nếu bạn chưa biết nên ăn uống như thế nào để đạt hiệu quả nhất, hãy tham khảo lời khuyên này.

Đầu tiên bạn nên nhớ rằng, phải giảm lượng calo tiêu thụ ở mức 3.500 calo thì mới giảm được 0,5 kg mỡ thừa. Vì vậy hãy ăn uống để đạt mục tiêu giảm tối đa 1kg mỗi tuần. Đừng cố gắng giảm hơn mức đó vì sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chính bạn. 

Ngoài ra, bạn hãy ghi lại nhật ký ăn uống của mình. Việc này sẽ giúp đánh giá trung thực và chính xác về thói quen ăn uống của chính bạn. Hãy sử dụng những công thức tính calo trực tuyến và ước chừng lượng calo mà bạn tiêu thụ mỗi ngày. Sau đó tự điều chỉnh và nên cắt giảm hay bổ sung những gì để mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn. 

Mọi người thường lầm tưởng rằng, giảm cân là không được ăn những thực phẩm có chứa chất béo. Tuy nhiên, hãy chọn lựa những chất béo có lợi để nạp vào cơ thể. Những chất béo có lợi thường nằm trong các loại thực phẩm như quả bơ, đậu nành, các loại hạt, sô cô la,.. sẽ hạn chế tích tụ mỡ bụng. 

Bên cạnh đó, việc bổ sung nhiều chất xơ sẽ rất tốt cho quá trình giảm mỡ bụng đó. Hãy ăn nhiều rau củ quả chứa nhiều chất xơ như táo, yến mạch, quả anh đào, khoai tây,... Đặc biệt chất xơ có nhiều trong những loại rau màu xanh lá, bạn có thể chế biến chúng thành nhiều món ăn khác nhau. 

3.2. Thay đổi cơ chế trao đổi chất

Như đã nói ở trên việc cơ chế trao đổi chất bị đảo lộn sẽ khiến cho mỡ bụng hình thành khó kiểm soát. Những việc mà bạn cần làm để thiết lập lại cơ chế trao đổi chất bao gồm:

  • Việc đầu tiên bạn cần làm là giảm căng thẳng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hóc môn sản sinh ra khi bạn căng thẳng có liên quan đến việc bạn bị tăng mỡ bụng. Vậy nên bạn cần hạn chế tối đa những căng thẳng như tại nơi làm việc, đặc biệt không để công việc ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Hãy đặt ra mục tiêu cho bản thân là đi bộ 10.000 bước mỗi ngày. Điều này sẽ tạo cơ hội cho bạn vận động nhiều đốt cháy calo thừa. Nếu có thể, hãy sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ để tập luyện tại nhà. 
  • Ăn sáng đều đặn. Nghe thì có vẻ không hợp lý khi bạn đang cố gắng giảm mỡ bụng, tại sao lại nạp thêm năng lượng. Thế nhưng các nghiên cứu cũng cho thấy ăn sáng trong vòng 1 tiếng sau khi ngủ dậy sẽ giữ cho mức insulin ổn định và nồng độ cholesterol thấp hơn. 

3.3. Tập thể dục để giảm mỡ

Cách để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất chính là tập thể dục mỗi ngày. Quá trình vận động trong khi luyện tập sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng mỡ thừa khá lớn. Ngoài ra, còn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và thân hình săn chắc, thon gọn. Mỗi ngày bạn nên dành ra 30 phút mỗi sáng để tập những bài tập giảm mỡ bụng trực tiếp như: bơi lội, chạy bộ với máy chạy bộ điện, tập luyện với xe đạp tại chỗ, lắc vòng,... Hoặc bạn có thể áp dụng những bài tập dưới đây:

  • Squat cơ bản là bài tập sẽ giúp cho bạn không những giảm mỡ bụng mà còn sở hữu 3 vòng săn chắc. Cách tập cũng vô cùng đơn giản:
  • Đứng thẳng người, giữ 2 tay phía trước, để hai chân rộng bằng vai.
  • Sau đó từ từ hạ người xuống, đẩy hông ra sau, cho đến khi đùi song song với sàn thì dừng lại. Chú ý thẳng lưng khi tập.
  • Nhấn mạnh gót chân và đứng thẳng người lên. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

Squat giảm mỡ bụng

Squat cơ bản

  • Gập bụng - Crunches ( chú ý chỉ gập bụng theo kiểu Crunch chứ không phải kiểu sit up ) bài tập này sẽ giúp cho bạn ép các cơ bụng, đánh mềm mỡ thừa và giúp cho cơ bụng săn chắc hơn:
  • Nằm ngửa ra sàn, sau đó đặt hai tay ở hai bên thái dương, hai chân co 90 độ.
  • Siết cơ bụng và nâng người lên, sau đó ép chặt các múi cơ lại.
  • Từ từ hạn người nằm xuống và thực hiện thêm 20 lần.
  • Chú ý 2 tay không tham gia vào việc kéo người lên, chỉ dùng cơ bụng để thực hiện.

giảm mỡ bụng bằng động tác gập bụng

Động tác gập bụng

  • Cat Cow - tư thế giảm mỡ bụng hiệu quả
  • Chống người bằng hai bàn tay và đầu gối, điều chỉnh tư thế sao cho đầu gối thẳng hàng ngay dưới hông và bàn tay thẳng hàng ngay dưới vai. Các ngón chân áp xuống sàn.
  • Hít vào rồi nâng tầm mắt hướng lên trần nhà, sau đó đẩy vai và ngực cách khỏi thảm tập. Hóp bụng và hạ hông xuống.
  • Hoàn thành động tác nhiều lần nhất có thể trong vòng 30 giây, sau đó chuyển sang động tác khác.
  • Những thực phẩm hạn chế tránh gây béo bụng

giảm mỡ bụng cần phải tránh tinh bột

Tránh những thực phẩm gây béo bụng

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cardio là gì? Cách Tập Luyện Cardio Hiệu Quả
  2. Tập Yoga Thiền Định - Liều Thuốc Hữu Hiệu Cho Tâm Trí
  3. Bệnh Sởi - Dấu Hiệu Nhận Biết và Phòng Tránh

Để có thể giảm mỡ bụng một cách tốt nhất, bạn nên giảm những loại thực phẩm gây béo bụng sau:

  • Nước ngọt và các loại đồ uống có gas sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất gây nên tình trạng tích tụ mỡ thừa ở bụng. Vì vậy nên hạn chế để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.
  • Hạn chế tinh bột có trong gạo, mì ống, bánh mì vì chúng chính là những kẻ thù trong việc giảm mỡ bụng của bạn. Bởi vì chúng có số đường huyết khá cao, chính vì thế hãy giảm tinh bột và carbohydrate để giảm mỡ bụng nhanh nhất.
  • Bên cạnh những thực phẩm kể trên thì chất béo có trong thịt và sữa sẽ làm tăng lượng mỡ, tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và dễ gây đột quỵ. Nên hãy bổ sung những chất béo có lợi từ thực vật thay thế chất béo có hại.
  • Một loại thức uống khiến cho quá trình giảm mỡ bụng không thể hoàn thành được là rượu bia. Chúng ngăn chặn cơ thể đốt cháy chất béo, đồng thời còn làm tăng nồng độ cortisol. Hơn thế nữa, rượu bia còn gây tình trạng mất nước, làm chậm quá trình trao đổi chất gây béo bụng và tăng cân.

Để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất, hãy nhanh chóng áp dụng những cách trên để thu nhỏ vòng eo “quá khổ” của mình. Việc giảm mỡ bụng không những giúp cho bạn đẹp hơn mà còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của chính bạn. Từ nay, béo bụng sẽ không còn là nỗi lo đáng sợ nữa. Hãy tận hưởng cuộc sống và yêu thương chính bản thân mình nhiều hơn mỗi ngày nhé!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.