• 1800 6854

Bị Đau Chân Phải Làm Sao? Cách Chữa Đau Chân

Bị đau gót chân thì phải làm sao? Đau chân có thể được mô tả là nhẹ, vừa hoặc nặng, xảy ra ở một bên chân hoặc cả hai chân cách chữa đau chân

Bị đau chân phải làm sao? Đau chân là tình trạng phổ biến có thể phát triển do hao mòn tự nhiên, sử dụng quá mức, chấn thương hoặc một tình trạng tiềm ẩn. Có thể bị đau trong vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng, tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng. Vậy bạn đã biết cách làm sao để giảm bị đau chân chưa, nếu chưa thì hãy xem bài viết sau.

Bạn có thể cảm thấy khó chịu khi đôi chân của bạn đang hoạt động và không biết bị đau chân thì phải làm sao. Thì bài viết của Elipsport này sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho bạn.

1. Bị đau chân phải làm sao?

bị đau chân phải làm sao

Bị đau chân phải làm sao?

Bị đau chân phải làm sao? Các lựa chọn điều trị của bạn tùy thuộc vào nguyên nhân cơ bản và mức độ nghiêm trọng của cơn đau chân của bạn. Bắt đầu điều trị bằng các liệu pháp bảo tồn, chẳng hạn như aspirin không kê đơn, acetaminophen hoặc ibuprofen. Những loại thuốc không kê đơn này có thể có hiệu quả đối với một số loại đau chân khi dùng theo hướng dẫn.

Có thể cân nhắc việc chăm sóc tại nhà như uống nhiều nước để giảm đau nhức 2 chân. Kéo dài và xoa bóp cũng có thể rất hữu ích đối với chân của bạn. Bạn cũng có thể thử chườm nóng hoặc chườm lạnh, tắm nước ấm hoặc tắm vòi sen và để chân nghỉ ngơi. Đảm bảo mang giày hỗ trợ vòm bàn chân và thoải mái khi mang. Nâng cao chân khi bạn ngồi hoặc nằm xuống.

Các chuyên gia quản lý cơn đau nhức 2 chân đã đề xuất các liệu pháp giảm đau can thiệp sau để giảm đau chân của. Bạn có thể giúp ngăn ngừa các tình trạng y tế có thể gây tổn thương dây thần kinh ở chân bằng cách thực hiện những điều sau :

  • Tránh hút thuốc.
  • Tập thể dục 30 phút mỗi ngày, năm ngày mỗi tuần.
  • Duy trì cân nặng hợp lý.
  • Hạn chế uống rượu ở mức một ly mỗi ngày nếu bạn là phụ nữ hoặc hai ly mỗi ngày nếu bạn là nam giới.
  • Theo dõi cholesterol và huyết áp của bạn và thực hiện các bước để kiểm soát chúng.

Nếu bạn thực hiện những điều tôi chia sẻ trên mà chân của bạn vẫn không thể cải thiện thì hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về những cách khác để ngăn ngừa nguyên nhân cụ thể gây ra đau chân của bạn.

2. Đau cổ chân

bị đau chân phải làm sao

Đau cổ chân nên làm gì?

Hầu hết các cơn đau cổ bàn chân có thể được điều trị mà không cần phải đến gặp chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Tổn thương mô mềm sẽ bắt đầu cải thiện trong vài ngày đầu tiên với sự trợ giúp của một số mẹo tự chăm sóc đơn giản. Bạn có thể cần phải cẩn thận và bảo vệ vùng bị thương trong vài tháng, cho đến khi nó hồi phục hoàn toàn.

Có bốn bước để giúp cơn đau cổ châu có thể giúp cải thiện quá trình chữa bệnh, đặc biệt trong 2-3 ngày đầu tiên đó là:

  • Nghỉ ngơi tránh dồn trọng lượng lên bàn chân hoặc cổ chân chân đang bị đau. Đừng tập thể dục, thay vào đó hãy thử vận ​​động nhẹ nhàng theo thời gian để ngăn vùng đó bị căng cứng.
  • Hãy đặt một túi nước đá hoặc rau củ đông lạnh, phủ trong một miếng vải ẩm, lên vùng bị đau trong 20 phút mỗi 2-3 giờ.
  • Quấn băng quanh vùng bị đau, đủ chặt để hỗ trợ nó, nhưng không quá chặt để nó hạn chế lưu lượng máu. Nếu bạn bị đau ngón chân của mình, hãy đặt một miếng bông gòn nhỏ giữa ngón chân đó và ngón chân tiếp theo, sau đó băng chúng lại với nhau.
  • Nâng cao bàn chân của bạn để giảm sưng.

Thỉnh thoảng, nhẹ nhàng xoa bóp vùng bị đau, bạn có thể giúp giảm sưng và tăng lưu lượng máu. Tốt nhất là tránh tắm nước nóng, chườm nóng, ibuprofen và rượu trong những ngày đầu tiên, vì chúng có thể ảnh hưởng đến việc chữa lành.

3. Đau ê gót chân

Đau ê gót chân thường là do viêm cân gan chân gây ra, một tình trạng đôi khi còn được gọi là hội chứng gót chân khi xuất hiện cú thúc. Đau gót chân phải cũng có thể do các nguyên nhân khác, chẳng hạn như gãy xương do căng thẳng, viêm gân, viêm khớp, kích thích thần kinh hoặc hiếm khi là u nang.

bị đau chân phải làm sao

Đau ê gót chân

Nếu bạn bị đau nhức chân phải, bạn thể không thể ngăn ngừa tất cả các trường hợp đau gót chân, nhưng có một số bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để khắc phục gót chân và ngăn ngừa đau nhức chân phải như sau :

  • Cho bàn chân gót chân nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt.
  • Chườm đá vào gót chân trong 10 đến 15 phút hai lần một ngày.
  • Lấy thuốc giảm đau không kê đơn .
  • Mang giày vừa vặn và hỗ trợ bàn chân.
  • Căng cơ trước khi tập.
  • Mặc một nẹp ban đêm, một thiết bị đặc biệt giúp kéo giãn bàn chân khi bạn ngủ.
  • Sử dụng nâng gót hoặc nhét giày để giảm đau.
  • Vận động cơ thể khi hoạt động thể chất.
  • Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.
  • Nghỉ ngơi khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc khi cơ bắp của bạn bị đau.

Thông qua bài viết của Elipsport chia sẻ về vấn bị đau chân phải làm sao, thì bạn đã nắm thêm được một số kiến thức về khắc phục đau chân rồi đó. Bên cạnh đó bạn hãy vận động đôi chân của mình với “Máy chạy bộ”, “Xe đạp tập” của Tập đoàn thể thao Elipsport để có được đôi chân mạnh khỏe trong việc đi lại dễ dàng.Chúc bạn luôn luôn khỏe mạnh nhé!

Bảo vệ đôi chân, cánh tay của bạn một cách chu toàn, cho chúng được massage, thư giãn trên ghế massage Elip cũng là cách hỗ trợ bảo vệ chúng. Bên cạnh đó bạn hãy vận rèn luyện thể dục đôi chân cánh tay của mình với may chạy bo dien, xe đạp tập,... của Tập đoàn thể thao Elipsport để có được đôi chân mạnh khỏe trong việc đi lại dễ dàng, cánh tay khoẻ mạnh có thể cầm và giữ đồ vật thoải mái.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.