• 1800 6854

Bị Đau Vai Gáy Phải Làm Sao Để Hết Đau?

Có lẽ rằng tình trạng bị đau vai gáy xảy ra ở rất nhiều người, đặc biệt là những người làm việc văn phòng với tính chất công việc không đòi hỏi phải vận động quá nhiều. Đây sẽ là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý khác. Vậy phải làm sao để hết đau? Cùng tham khảo ngay.

  1. Thực đơn Keto chuẩn giảm cân siêu tốc 7 - 28 ngày
  2. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần
  3. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  4. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng

Khi bạn bị đau vai gáy đó là những dấu hiệu của cơ thể yêu cầu bạn cần được thư giãn nghỉ ngơi để xương bả vai được hồi phục lại như trạng thái ban đầu. Không chỉ là những cơn đau bình thường mà đau vai gáy còn là báo hiệu của rất nhiều bệnh lý khác mà nhiều người đang mắc phải. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây để có những kiến thức hữu ích về căn bệnh này, từ đó có thể đưa ra những cách phòng bệnh hiệu quả nhất. Bạn đã sẵn sàng?

bị đau vai gáy

Tham khảo những thông tin về bệnh đau vai gáy

1. Bị đau vai gáy là bệnh gì?

Đau vai gáy là tình trạng bệnh xảy ra ở vùng vai gáy do nhiều nguyên nhân khác nhau, khiến cho vùng xương ở lưng đau lên một cách dữ dội khi bạn cử động. Theo đó, bệnh đau vai gáy gây tác động rất nhiều lên hệ thần kinh trung ương và đặc biệt là những lúc vừa mới ngủ dậy. Triệu chứng bệnh đau vai gáy còn là những biểu hiện của các nhóm bệnh liên quan mật thiết với các hệ thống xương khớp và mạch máu ở phần lưng gáy của mỗi người. Thường thì sẽ có rất nhiều nguyên nhân khiến cho một người bị đau vai gáy nhưng đa phần đều xuất phát từ việc ngồi làm việc sai tư thế mà ra. Mời bạn tiếp tục theo dõi chi tiết những nguyên nhân gây ra bệnh đau vai gáy qua nội dung dưới đây.

2. Nguyên nhân bị đau vai gáy

2.1. Sinh hoạt sai tư thế

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến nhiều người bị bệnh đau vai gáy xuất phát từ những hoạt động thường ngày của bạn. Theo đó, sinh hoạt làm việc, ngủ nghỉ sai tư thế như nằm ngủ gối đầu quá cao, tựa đầu vào ghế cứng, nằm nghiêng và co quắp cơ thể…. sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình cung cấp oxy cho các tế bào cơ hoạt động đúng chức năng của mình. Đương nhiên, khi các cơ quan không được cung cấp đủ máu sẽ dẫn đến tình trạng bị đau vai gáy và tê cứng chân tay.

2.2. Hoạt động quá sức

Yếu tố tiếp theo có khả năng khiến bạn dễ bị đau vai gáy đó chính là vì hoạt động và làm việc quá sức. Dưới tác động của nhiều lực chèn ép lên cơ thể, đặc biệt là vùng vai gáy, những cơn đau sẽ kéo đến do hệ cơ bị kéo căng quá mức cho phép hoặc bị mất cân bằng vii chất, khiến cho chúng ta sẽ có cảm giác cực kỳ khó chịu.

bị đau vai gáy

Vận động quá sức sẽ khiến hệ xương khớp của bạn ngày càng suy yếu

Xem thêm:

  1. Bị Gãy Xương Nên Ăn Gì Để Giúp Mau Chóng Phục Hồi?
  2. Bị Tê Tay Là Bệnh Gì? Độ Nguy Hiểm Như Thế Nào?
  3. Bị Thoát Vị Đĩa Đệm Có Quan Hệ Được Không?

2.3. Rối loạn chức năng thần kinh

Rối loạn chức năng thần kinh là hiện tượng các dây thần kinh vùng vai gáy bị kéo dãn ra hơn mức bình thường sẽ dẫn đến hiện tượng rối loạn chức năng hệ thần kinh khu vực trung ương, dẫn đến những cơn đau vai gáy dữ dội ở nhiều người.

2.4. Nền tảng của bệnh lý

Các nền tảng về bệnh lý cũng dẫn đến hiện tượng nhiều người bị đau vai gáy. Đây là dấu hiệu của việc hệ xương đang bị tổn thương và bạn phải nhanh chóng tìm cách khắc phục ngay để không kéo theo những triệu chứng bệnh nguy hiểm. Một trong số những bệnh lý có thể bạn đang mắc phải khi có dấu hiệu đau vai gáy như thoái hóa đốt sống cổ, bệnh thoát vị đĩa đệm,bệnh  dính khớp bả vai…Nếu bạn không nhanh chóng khắc phục sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bị mất chức năng vận động ở người bệnh.

bị đau vai gáy

Nền tảng những bệnh lý trong cơ thể cũng là nguyên nhân khiến bạn bị đau vai gáy

3. Cách điều trị bệnh đau vai gáy

3.1. Tập thể dục

Những dấu hiệu bệnh đau vai gáy thường xuất phát khi bạn ngồi một chỗ quá lâu hoặc bị những tổn thương do nhiều yếu tố tác động. Và đương nhiên, việc vận động vai gáy đúng lúc sẽ làm giúp giảm đau một cách hiệu quả nhất. Những bài thể dục nhẹ nhàng vào mỗi sáng sớm hay những lúc bạn mệt mỏi sẽ là cách giúp bạn cải thiện được chức năng của xương khớp.

3.2. Massage

Một trong những cách có thể giúp bạn giảm đau nhanh chóng khi bị đau vai gáy đó chính là massage vùng cổ, vai gáy đang bị đau. Việc làm nóng các hệ cơ sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn để giúp bạn giảm đau hiệu quả. Và đặc biệt hơn, nếu bạn sử dụng ghế massage thường xuyên sẽ là cách có thể giúp bạn hạn chế được rất nhiều những căn bệnh nguy hiểm mà hơn cả là bệnh bị đau vai gáy.

bị đau vai gáy

Sử dụng ghế massage là cách giúp bạn giảm đau nhanh chóng

Xem thêm:

  1. Biểu Hiện Của Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm Cột Sống Thắt Lưng
  2. Có Những Biểu Hiện Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Nào Cần Lưu Ý
  3. Các Bệnh Về Xương Khớp Nào Khiến Ai Cũng Lo Sợ?

Trên đó là tất cả những thông tin cần thiết dành cho bạn khi bị đau vai gáy. Và bạn đừng quên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, hạn chế được nhiều căn bệnh nguy hiểm nhé! Những sản phẩm hỗ trợ tập luyện thể dục của tập đoàn thể thao Elipsport sẽ giúp bạn chinh phục được sức khỏe của mình để nâng cao chất lượng cuộc sống.

My Ly tml

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.