• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bí quyết giảm cân và khắc phục dáng người quả táo

Nếu chẳng may sở hữu dáng người quả táo và muốn giảm cân thì bạn nên làm thế nào và dáng người quả táo mặc gì đẹp? Cách khắc phục dáng người này ra sao? Những thông tin trong bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những câu hỏi đó!

1. Như thế nào là thân hình quả táo?

dáng người quả táo

Dáng người quả táo là như thế nào?

Không phải ai cũng có thể xác định được tạng người của mình thuộc thân hình gì, dẫn đến phương pháp khắc phục và ăn mặc không có hiệu quả cao. Một số người bị nhầm lẫn giữa dáng người quả lê và quả táo. Người có dáng người quả táo sở hữu vòng 1 đầy đặn nhưng vòng 2 cũng không nhỏ. Đây là một số đặc điểm của những người thuộc dáng quả táo:

  • Phần thân trên to
  • Phần vai rộng
  • Số đo vòng ngực từ cỡ trung bình đến đầy đặn
  • Phần eo không có đường nét rõ ràng
  • Cánh tay và cẳng chân nhỏ
  • Vòng hông nhỏ hơn vòng ngực.

Người có thân hình quả táo không nhất thiết phải có vòng bụng to nhưng thông thường, trọng tâm hoặc cân nặng thừa sẽ tập trung nhiều ở vùng bụng.

2. Người có dáng người quả táo mặc gì đẹp?

dáng người quả táo

Dáng người quả táo mặc gì đẹp?

Trước khi trả lời cho câu hỏi dáng người quả táo mặc gì đẹp, bạn hãy lưu ý một số cách chọn trang phục sau:

  • Tránh điểm nhấn ở vòng 2 bằng cách không mặc quần ngắn hoặc quần dài có cạp thấp, áo ngắn hoặc bất kỳ loại quần áo nào chỉ dài đến phía dưới hoặc phía trên eo, quần áo có họa tiết ở eo. Đừng để mọi người chú ý đến phần hai đầy đặn của bạn mà hãy chuyển đến vị trí khác đẹp hơn. Lời khuyên là bạn hãy mặc trang phục sọc kẻ dọc hay gập nếp ở phần eo để nó trông thon gọn hơn, dùng áo hở cổ hay cổ rộng để làm nổi bật thân hình đầy đặn quyến rũ của bạn.
  • Để sở hữu sự duyên dáng và đài các, bạn hãy loại bỏ áo khoác ngắn hình hộp hay váy juyp bó sát.
  • Tránh đeo thắt lưng có bản to.
  • Thế mạnh của bạn là vòng 1 nên hãy tạo điểm nhấn cho nó để tôn vinh nét đẹp hình thể bằng cách mặc cổ chữ V, cổ áo khoét sâu, đầm chữ A, màu sắc đơn giản và có các nếp gấp để làm nhỏ eo.

Nắm được những lưu ý khi chọn trang phục trên, những cô nàng có dáng người quả táo sẽ ăn mặc đẹp hơn, tự tin hơn khi đứng trước đám đông. Một loại trang phục vô cùng dễ mặc và phổ biến nhất hiện nay là đầm. Có rất nhiều kiểu đầm giúp bạn tôn dáng, bạn có thể chọn đầm có sự kết hợp màu hiệu quả. Để tránh thu hút mọi người chú ý vào vòng 2, bạn hãy mặc đầm có màu đen hoặc màu tối ở hai bên còn ở giữa là màu trắng hoặc màu sáng chạy dọc theo chiều dài của chiếc đầm.

3. Cách khắc phục dáng người quả táo như thế nào?

Để người có dáng người quả táo giảm cân hiệu quả, bạn nên tập trung vào những bài tập giảm mỡ cho vòng eo và thân dưới để sở hữu vóc dáng cân đối.

3.1. Chạy bộ

dáng người quả táo

Chạy bộ giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn

So với đi bộ thì chạy bộ giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn và đặc biệt có tác dụng cao đối với những người mong muốn giảm mỡ trong một khoảng thời gian ngắn. Mực năng lượng bạn cần cho một buổi chạy bộ sẽ rất cao nên so với các bài tập khác, chạy bộ sẽ đốt được nhiều mỡ hơn.

3.2. Bài tập cardio

Một số bài tập cardio mang lại hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng và bảo vệ đầu gối, mắt cá chân có thể kể đến là đạp xe, bơi lội. Ngoài ra, đi bộ trên máy có cài đặt nâng độ dốc cũng là một sự lựa chọn lý tưởng cho bạn, nó chẳng những giúp giảm mỡ mà còn làm tăng phần cơ ở bắp chân. Mỗi tuần 3 hoặc 4 buổi, bạn hãy kiên trì tập cardio, mỗi buổi 40-70 phút.

3.3. Tập cơ bụng

Phần mỡ thừa thường tích tụ ở phần bụng của những người có dáng người quả táo nên bạn cũng không thể bỏ qua các bài tập dành cho phần cơ ở khu vực này. Để giảm mỡ, tăng cơ vùng bụng, cải thiện số đo, bạn hãy tập bài plank và side plank.

3.4. Chú trọng tập phần thân dưới

Đối với những người có dáng quả táo, để khắc phục nhược điểm tỷ lệ phần thân trên và phần thân dưới không đồng đều thì bạn nên tăng cường các bài tập tăng cơ ở phần thân dưới, chẳng hạn như lunges, squats, deadlift, leg press. Còn ở phần thân trên, bạn hãy tập hít đất để mang lại hiệu quả cải thiện phần cánh tay và vai.

3.5. Tăng sức mạnh cơ bắp

dáng người quả táo

Luyện tập các bài tập tăng sức mạnh cơ bắp giúp thân hình cân đối

Một phương pháp giảm cân khác rất hiệu quả là bạn hãy theo đuổi các bài tập tăng sức mạnh cơ bắp và lặp lại động tác này khoảng 12-20 lần, mỗi hiệp cách nhau 30-60 giây. Công dụng của những bài tập tăng cơ bắp này là tăng cường lượng cơ trong cơ thể, tiêu hao lượng calories và giảm mỡ thừa.

3.6. Chơi tennis

Bộ môn tennis cũng là một lựa chọn tuyệt vời giúp người có thân hình quả táo giảm cân. Với những động khác xoay người khi chơi tennis, người tập bộ môn này sẽ được cải thiện đáng kể phần eo. Theo nghiên cứu, chơi tennis trong 1 tiếng, bạn sẽ tiêu hao được khoảng 584 calories.

3.7. Thay đổi bài tập thường xuyên

Với bất kỳ bài tập giảm cân nào, bạn cũng không nên tập cùng một bài trong khoảng thời gian quá lâu. Bạn hãy tập trong khoảng một tháng với mỗi bài tập để nhận được hiệu quả tốt.

Những cô nàng có dáng người quả táo sẽ không quá khó để mặc đồ và giảm cân. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ có ích trong việc giúp bạn chọn trang phục mặc đẹp và khắc phục những điểm yếu hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Như thế nào là thân hình quả táo
Người có dáng người quả táo sở hữu vòng 1 và vòng 3 đầy đặn nhưng vòng 2 cũng không nhỏ. Đây là một số đặc điểm của những người thuộc dáng quả táo: Phần thân trên to; Phần vai rộng; Số đo vòng ngực từ cỡ trung bình đến đầy đặn; Phần eo không có đường nét rõ ràng; Cánh tay và cẳng chân nhỏ Vòng hông nhỏ hơn vòng ngực. Người có thân hình quả táo không nhất thiết phải có vòng bụng to nhưng thông thường, trọng tâm hoặc cân nặng thừa sẽ tập trung nhiều ở vùng bụng.
Bạn nên tránh điểm nhấn ở vòng 2, loại bỏ áo khoác ngắn hình hộp hay váy juyp bó sát, tạo điểm nhấn cho vòng 1 bằng cách mặc cổ chữ V, cổ áo khoét sâu, đầm chữ A, màu sắc đơn giản và có các nếp gấp để làm nhỏ eo.
Để người có dáng người quả táo giảm cân hiệu quả, bạn nên tập trung vào những bài tập giảm mỡ cho vòng eo và thân dưới để sở hữu vóc dáng cân đối bao gồm: Chạy bộ, cardio, plank, lunges, squats, deadlift, leg press hoặc chơi tennis.
Với bất kỳ bài tập giảm cân nào, bạn cũng không nên tập cùng một bài trong khoảng thời gian quá lâu. Bạn hãy tập trong khoảng một tháng với mỗi bài tập để nhận được hiệu quả tốt.
Mỗi tuần 3 hoặc 4 buổi, bạn hãy kiên trì tập cardio, mỗi buổi 40-70 phút.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.