• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm lấy lại vóc dáng thon gọn

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm là thời điểm khá an toàn và thích hợp với sức khỏe của hầu hết những bà mẹ đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ. Vậy đâu là những bí quyết giảm mỡ bụng tốt nhất cho chị em trong thời gian này?

Mỡ bụng luôn là một vấn đề làm các chị em phụ nữ sau sinh đau đầu. Nếu bạn cũng đang ở trong tình huống này thì hãy tham khảo ngay một số bí quyết giảm mỡ dưới đây để lấy lại vóc dáng cho mình nhé.

giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm

Giảm mỡ bụng sau sinh không khó nhưng cần sự kiên trì

1. Nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ là một biện pháp giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm hoàn toàn tự nhiên và đơn giản, đặc biệt với những chị em đã bắt đầu đi làm và cần lấy lại vóc dáng. Lúc này, áp lực của việc đảm bảo dinh dưỡng cho bé thông qua sữa mẹ đã giảm xuống, bạn có thể áp dụng chế độ ăn khoa học hơn kết hợp với tập luyện. Chính vì thế, việc cho bé bú bằng sữa mẹ trong thời gian này sẽ giúp giảm mỡ bụng một cách đáng kể.

2. Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể

Như đã nói ở phía trên, khi đã qua thời điểm sinh 1 năm, áp lực dinh dưỡng cho bé thông qua sữa mẹ đã không còn quá nhiều nên bạn có thể bắt đầu kiểm soát lượng calo mình nạp vào cơ thể. Hãy thấu hiểu cơ thể và tìm đến những nguồn tin đáng tin cậy để được tư vấn xem lượng calo mình cần nạp vào cơ thể là bao nhiêu mỗi ngày. Từ đó bạn hãy áp dụng các biện pháp để kiểm tra lượng calo và giúp cơ thể giảm cân một cách lành mạnh.

giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm

Nên kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể

3. Ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ

Các thực phẩm giàu chất xơ đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm mỡ bụng. Nghiên cứu khoa học được tiến hành trên 1.114 người đã cho ra kết quả là cứ 10 gram chất xơ hòa tan nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ làm giảm 3.7% mỡ bụng trong 5 năm. Đây là một kết quả vô cùng khả quan vì chúng ta thường nạp chất xơ hòa tan hàng ngày với số lượng lớn. Ngoài ra, các chất xơ còn giúp chúng ta cảm thấy no lâu, hạn chế cảm giác đói. Do vậy, ăn nhiều chất xơ chính là một bí quyết giúp các chị em giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm

4. Tăng cường protein trong khẩu phần ăn

Protein là một trong những thành phần quan trọng, lành mạnh và rất tốt cho cơ thể. Chúng không chỉ giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất, hạn chế cảm giác thèm ăn mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa. Protein đã được chứng minh là có tác dụng nhiệt lớn hơn nhiều so với các thực phẩm khác, do đó để tiêu hóa chúng, cơ thể sẽ cần đến nhiều năng lượng hơn. Chúng cũng ức chế các hormone gây thèm ăn và gây cảm giác đói. Và đó là căn nguyên khiến chúng làm giảm mỡ bụng. Một số thực phẩm giàu protein mà chị em sau sinh một năm có thể nạp vào cơ thể bao gồm trứng, cá, thịt gà, thịt nạc, các loại đậu…

5. Lựa chọn các thức ăn nhẹ lành mạnh

Một bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh một năm nữa mà chị em nên áp dụng là lựa chọn thức ăn nhẹ lành mạnh. Hãy tránh xa đồ ăn nhanh và đặc biệt là các loại đồ ăn vặt như bánh kẹo, đồ uống có đường… Thay vào đó, salad rau củ, trái cây tươi, sữa chua...là những đồ ăn hoàn toàn lành mạnh và tốt cho cơ thể mà bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn của mình. Các thực phẩm chế biến sẵn như trái cây sấy, khoai tây chiên… cũng nên loại bỏ ra trong thực đơn hàng ngày.

giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm

Khoai tây chiên là một thực phẩm góp phần làm tăng mỡ bụng

6. Hạn chế đường và tinh bột

Nếu thực sự muốn giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm thì bạn cần kiên quyết hạn chế thức ăn nhiều đường và tinh bột. Nguyên nhân là bởi vì hai loại thực phẩm này chứa rất nhiều calo trong khi chất dinh dưỡng thì khá ít. Một số thực phẩm nhiều đường điển hình mà chúng ta có thể kể đến bao gồm nước ngọt, nước ép trái cây đóng hộp, tinh bột, bánh quy, ….. Bạn có thể cung cấp lượng đường cho cơ thể thông qua các thực phẩm lành mạnh khác như trái cây, thịt, cá, trứng, sữa chua…

7. Tránh xa tuyệt đối bia rượu

Bia rượu không những góp phần làm tăng mỡ bụng mà còn không có chất dinh dưỡng và có hại cho cơ thể. Đặc biệt với những phụ nữ sau sinh một năm, rượu còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa và tác động xấu đến sức khỏe của bé. Các chất có cồn cũng phải mất rất nhiều thời gian để ra khỏi cơ thể. Vì thế, bạn nên tuyệt đối tránh xa loại chất này.

giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm

Tránh xa tuyệt đối bia rượu sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng

8. Tập thể dục đều đặn

Việc tập thể dục là một yếu tố cần thiết nếu bạn muốn giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm. Lúc này cơ thể người phụ nữ đã hoàn toàn bình phục sau chuyến vượt cạn nên bạn có thể yên tâm. Các bài tập có thể áp dụng lúc này bao gồm đi bộ, chạy bộ, đạp xe, yoga,... Chúng không những đốt cháy năng lượng một cách hiệu quả mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe tổng thể. Chú ý không nên bắt đầu ngay với những bài tập nặng vì cơ thể vẫn cần thời gian thích nghi.

Những bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm trên đây không quá phức tạp phải không nào? Chúng chủ yếu là các biện pháp tập trung vào chế độ ăn uống và luyện tập. Hãy bắt đầu một cách lành mạnh, tập trung vào mục tiêu và đừng nóng vội nhé, chắc chắn bạn sẽ lấy lại vóc dáng như ý muốn. Tham khảo thêm các thiết bị luyện tập hỗ trợ giảm mỡ bụng như máy chạy bộ, xe đạp tập của thương hiệu Elipsport để hỗ trợ giảm cân nhanh.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Nếu áp dụng những cách này thì bao lâu mới giảm mỡ bụng?
Tùy thuộc vào mức độ vận động chúng ta sẽ có thời gian giảm mỡ bụng khác nhau. Thông thường, mỡ bụng sẽ giảm từ từ cùng với cân nặng chứ không giảm cấp tốc
Việc ăn kiêng có sự ảnh hưởng rõ rệt, vì vậy nên thời điểm 1 năm sau sinh mới là khoảng thời gian chị em phụ nữ nên áp dụng biện pháp ăn kiêng
Các thức ăn nhanh chỉ cung cấp calo chứ không có nhiều chất dinh dưỡng. Do vậy, nếu nạp quá nhiều các thức ăn này cơ thể sẽ dư thừa năng lượng và tích trữ dưới dạng mỡ thừa thay vì chuyển hóa để nuôi dưỡng cơ thể
Chúng ta có thể áp dụng chế độ này, tuy nhiên cần thay đổi từ từ và không nên quá khắt khe để cơ thể kịp thích nghi với sự thay đổi.
Thịt nạc chứa nhiều protein, thành phần chính xây dựng lên cơ bắp cũng như góp phần tiêu hao mỡ thừa. Chính vì vậy, chúng ta nên bổ sung thực phẩm này vào khẩu phần ăn của mình

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.