• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bí Quyết Tập Bụng 6 Múi Mang Lại Kết Quả Nhanh Nhất

Tập bụng 6 múi như thế nào thì sẽ có hiệu quả nhanh nhất. Đây chắc hẳn là chủ đề xa lạ trong giới trẻ ngày nay nhưng tại sao nó lại hot quá vậy. Có nên tập bụng 6 múi không khi mà rất mất thời gian cũng như công sức mà mỗi người bỏ ra là không hề nhỏ. 

Tại sao giới trẻ ngày nay lại yêu thích việc tập bụng 6 múi như thế, khi mà việc bụng mỡ bình thường nhìn rất đáng yêu và tự nhiên. Hãy đọc bài viết này để tìm ra câu trả lời về tập bụng 6 múi nhanh nhất tại nhà mà chúng ta đang quan tâm nhé. 

1. Những lợi ích của việc tập bụng 6 múi và tân suất tập luyện

Giới trẻ ngày nay nhận định người có cơ bụng 6 múi sẽ toát ra một vẻ gợi cảm mà ai cũng muốn có, bất kể là đàn ông hay phụ nữ, việc bản thân có một cơ bụng 6 múi là một điều rất đáng tự hào. 

tập bụng 6 múi

Những lợi ích của việc tập bụng 6 múi

Do đó, giới trẻ ngày nay tin rằng, chỉ cần có cơ bụng 6 múi, bản thân sẽ trở nên đặc biệt hơn trong mắt người khác cũng như toát ra được khí chất khoẻ khoắn không phải ai cũng có được. 

Việc tập bụng 6 múi đối với nam và nữ giới ngày nay không còn xa lạ khi mà những người chạy theo xu hướng cơ bụng 6 múi ngày càng nhiều và không hề có dấu hiệu giảm nhiệt.  Việc tập luyện sẽ giúp cho bản thân mỗi người khi mặc đồ hay khoác trang phục lên người cũng thấy tự tin hơn hẳn. 

Tần suất tập luyện mỗi tuần

Theo các chuyên gia cũng như các nhà huấn luyện viên thể hình, việc tập bụng thì phụ thuộc vào bản thân mỗi người. Nam giới sẽ có cường độ tập luyện nhiều hơn nữ giới cũng do đó mà việc tập luyện của nam sẽ dễ hơn so với nữ.

Mỗi tuần nên tập bụng từ 3-5 lần là hợp lý và có hiệu quả nhất, bởi vì cơ bụng 6 múi tương đối khó khi đối phương có thể nhìn thấy cho nên cần kiên trì tập luyện để cơ thể ngày càng dẻo dai cũng như sẽ thấy rõ được các cơ bụng hơn. 

2. Các bài tập bụng 6 múi nhanh nhất

Nhiều người muốn tập bụng mau có kết quả nhanh nhất nên đã lạm dụng việc tập bụng 6 múi và tập với một cường độ thường xuyên. Việc này thì không có hiệu quả và không tốt cho sức khỏe. Cho dù muốn kết quả nhanh nhất thì cũng nên theo sự hướng dẫn của các chuyên gia. 

tập bụng 6 múi

Mỗi tuần nên tập bụng 6 múi mấy lần

  • Nâng chân trên ván, cơ thể ở trạng thái plank, nâng một chân lên cách mặt đất khoảng chục cm, giữ nguyên các bộ phận khác trong 1-2 giây. Quay trở lại vị trí ban đầu, sau đó thay đổi chân để hoàn thành động tác. 
  • Nằm ngửa, gập bụng lại, tập trung vào phần bụng, dùng cơ bụng hóp chặt ngực về phía rốn, đồng thời nâng lưng lên khỏi mặt đất khoảng 10cm, giữ yên trong 1-2 giây rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu. 
  • Động tác gập bụng ngược, nằm ngửa, nâng cao chân di chuyển đầu gối về phía ngực, nâng cao ngực và đầu, giữ trong 1-2 giây rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu.
  • Nằm nghiêng, nâng cao chân, nằm nghiêng, siết chặt eo và bụng, dùng eo và bụng nâng chân đồng thời nâng thân trên lên, giữ nguyên trong 1-2 giây, trở lại tư thế ban đầu để hoàn thành động tác. Tập xong một bên thì chuyển sang bên còn lại. Mặc dù động tác này có vùng hoạt động ngắn nhưng bạn có thể cảm nhận được sự co bóp mạnh của vùng bụng bên, chú ý đặc điểm kỹ thuật động tác, thả lỏng cổ, thực hiện chậm rãi, tránh dùng lực quán tính.

3. Tập bụng 6 múi tại nhà hiệu quả

Tập bụng 6 múi tại nhà luôn là những phương pháp thích hợp cho những người không có thời gian đến phòng tập. Tuy là tập luyện tại nhà giúp tiết kiệm thời gian nhưng hiệu quả của những động tác này không giảm đi so với những người tập ở phòng tập nếu làm đúng động tác. Sau đây là một số động tác tập bụng tại nhà mà các bạn có thể áp dụng. 

tập bụng 6 múi

Tập bụng 6 múi tại nhà hiệu quả

3.1. Xoắn kiểu Nga

Động tác này có thể tập cho cơ xiên bụng. Bạn có thể ngồi trên thảm yoga dưới đất để tập. Nếu muốn tăng độ khó, bạn có thể ngồi trên ghế tập có bề mặt cứng. Khi xoay người, bạn nên cố gắng để hai bên bụng hướng cơ thể xoay theo, có cảm giác ép chặt.

3.2. Dây tập TRX

Trong phòng tập, dây tập TRX đã khá phổ biến nhưng không nhiều người tập thể hình bình thường sử dụng. Chỉ cần ở nhà có chỗ cố định một đầu dây TRX là có thể dùng để tập. Do cả hai chân đều khuỵu trên dây TRX nên lúc này dù thực hiện động tác plank chống đỡ hay nâng đầu gối, bạn cũng phải nỗ lực hơn để khắc phục sự rung lắc của cơ thể nên sự kích thích cơ bụng càng “cao độ

3.3. Treo nâng chân

Nếu tập tại nhà, bạn cần lắp thêm thanh kéo. Nếu bạn có thể tìm thấy một nơi để treo cố định, bạn có cần kéo hay không. Yêu cầu tốc độ nâng hoặc hạ chân chậm hơn. Chân thẳng khó hơn, nhưng gập gối sẽ giảm bớt khó khăn. Bụng dưới của một số người sẽ cảm thấy mạnh hơn. Trên thực tế, chỉ cần thực hành tại chỗ, sự kích thích của toàn bộ vùng bụng rất mạnh.

Trên đây là những cách tập bụng 6 múi ở nhà mà có hiệu quả để bạn có thể áp dụng vừa hiệu quả mà còn tiết kiệm được một khoản chi phí. Do đó, nếu không có điều kiện ra phòng tập bụng thì hãy tự tạo một không gian ở nhà cho bản thân có thể luyện tập. Bạn cũng có thể tập với máy chạy bộ hay xe đạp tập, ghế massage của tập đoàn Elipsport chúng tôi. 

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng luôn ao ước có được một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng thon gọn, săn chắc. Nhưng làm thế nào để có được điều đó khi bạn không cần bước chân ra khỏi nhà mà cũng không cần thiết đến các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Câu trả lời chính là luyện tập mỗi ngày với các thiết bị máy chạy bộ tại nhà, xe đạp tập, ghế massage,... của thương hiệu Elipsport uy tín, chất lượng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.