• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bí Quyết Tập Bụng Cho Nam Hiệu Quả

Các bài tập cũng như bí quyết tập bụng cho nam được tổng hợp từ nhiều kinh nghiệm của các huấn luyện viên thể dục sẽ rất hữu ích cho bạn. Hãy tham khảo và thử áp dụng nhé! Đây chắc chắn sẽ là bí quyết để bạn giảm tối đa mỡ bụng, nhanh chóng sở hữu vùng bụng săn chắc cho mình đấy. 

Ai cũng muốn có một thân hình đẹp bên cạnh một sức khỏe tốt. Do lối sống và sinh hoạt hằng ngày, nhiều người không thể tránh khỏi tình trạng béo bụng đeo bám dai dẳng. Đừng lo lắng! Bí quyết tập bụng cho nam tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu bụng 6 múi nhanh chóng và hiệu quả. Cùng tìm hiểu thôi nào!

1. Nguyên nhân khiến nam giới bị béo bụng

bí quyết tập bụng cho nam

Nam giới bị béo bụng do nhiều nguyên nhân

Do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau khiến cho nam giới bị béo bụng. Vòng 2 quá khổ khiến ngoại hình mất cân đối và trở nên tự ti trong giao tiếp. Dưới đây là một vài nguyên nhân chính khiến nam giới bị béo bụng để tìm phương pháp tập bụng cho nam phù hợp.

- Do nạp quá nhiều chất béo 

Các loại chất béo có hại trong các thức ăn nhiều nhanh nhiều dầu mỡ sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tiêu hóa và làm tăng kích thước vòng bụng của bạn.

- Thường xuyên hút thuốc lá

Tình trạng béo bụng ở nam giới còn xảy ra do họ thường xuyên hút thuốc lá. Theo chuyên gia, khi hút thuốc lá nhiều mỡ thừa trong cơ thể của bạn sẽ có xu hướng di chuyển xuống vùng bụng. Khiến cho bụng của bạn trở nên béo hơn.

- Chế độ ăn không khoa học

Ăn uống không đúng giờ, ăn tùy tiện, đồ ăn quá nhiều chất béo, tinh bột sẽ làm cơ thể tăng cân nhanh hơn. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống không hợp lý còn làm chậm quá trình trao đổi chất, giảm khả năng đốt cháy chất béo và calo thừa.

- Uống nhiều rượu bia

Đa số các quý ông bị béo bụng là do sử dụng quá nhiều rượu bia. Khi uống bia rượu, cơ thể của bạn sẽ hạn chế đốt chất béo, nên mỡ thừa tích tụ nhanh chóng.

- Ít vận động

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn nạp nhiều calo hơn mức có thể đốt cháy sẽ khiến cơ thể dễ dàng tăng cân. Những lúc bạn không tập thể dục, ít vận động, lớp mỡ thừa xung quanh vùng bụng tích tụ nhiều hơn, gây ra tình trạng béo bụng.

- Căng thẳng kéo dài

Khi bạn bị mệt mỏi, căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra cortisol. Nồng độ cortisol ở mức cao sẽ kích thích giải phóng insulin. Mọi người sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn để bớt căng thẳng. Đây là nguyên nhân khiến mỡ bụng tích tụ nhiều hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, cách để giảm mỡ bụng cho nam một cách an toàn và hiệu quả là thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao. Ngoài ra cần kết hợp ăn uống khoa học để đánh tan mỡ thừa, giúp làm săn chắc vùng bụng nhanh chóng.

2. Bí quyết tập bụng cho nam

tập bụng cho nam

Những bí quyết tập bụng cho nam

2.1. Tập cơ bụng liên tục có nên không?

Trên thực tế, cơ thể của mỗi chúng ta đều có đầy đủ các nhóm cơ bao gồm cả nhóm cơ bụng. Thế nên, việc tập bụng thường xuyên sẽ giúp cơ bụng phát triển săn chắc và khỏe mạnh hơn chứ không giúp lên múi bụng nhanh hơn.

Việc kích thích hình thành múi bụng bắt buộc cần chế độ dinh dưỡng hợp lý. Muốn lên múi bụng chỉ có một cách là giảm mỡ. Nên ngoài việc tập bụng cho nam săn chắc thì cần kết hợp chế độ dinh dưỡng để loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

2.2. Kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý

Hàm lượng cholesterol cao trong dầu mỡ khiến tăng nguy cơ bị mỡ trong máu, gây các bệnh xơ vữa động mạch, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì,.. Chính vì vậy mà chúng ta cần hạn chế ăn đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ, đường và nạp ít tinh bột hơn. Nhưng bạn vẫn phải duy trì lượng thực phẩm đầy đủ, cân bằng các nhóm dinh dưỡng để cung cấp năng lượng đủ cho quá trình tập luyện.

3. Lời khuyên dinh dưỡng khi tập bụng cho nam

bí quyết tập bụng cho nam

Chế độ dinh dưỡng kết hợp tập luyện cho vòng bụng săn chắc

Ngoài tập luyện thì đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ, thâm hụt calories là yếu tố vô cùng quan trọng để giảm mỡ, lên múi nhanh chóng. Một vài lời khuyên về chế độ dinh dưỡng giảm mỡ bụng hiệu quả như sau:

  • Loại bỏ hoặc hạn chế tinh bột hấp thụ nhanh có trong cơm trắng và thay thế nó bằng yến mạch, khoai lang cung cấp tinh bột hấp thu chậm, Việc này giúp cơ thể kiểm soát đường huyết hiệu quả, hạn chế chuyển hóa gây ra tích tụ mỡ thừa.
  • Bổ sung nhiều đạm protein từ động thực vật. Chế độ ăn giàu Protein kèm theo những bí quyết tập bụng cho nam là phương pháp hiệu quả tuyệt vời trong việc giảm mỡ, đồng thời phát triển cơ bắp.
  • Loại bỏ chất béo xấu, đồ chiên rán, nhiều cholesterol có hại tới sức khỏe tim mạch và tích lũy mỡ thừa, thay thế bằng nguồn chất béo tốt như Omega 3, bơ, hạnh nhân,.. 
  • Hạn chế độ ngọt, đồ ăn nhanh : đồ ngọt đa số là đường hóa học, khiến cơ thể hấp thu nhanh, ảnh hưởng tới insulin, kích thích tích tụ mỡ thừa, gây bất lợi cho quá trình giảm mỡ bụng cùng chế độ ăn kiêng của bạn.
  • Đảm bảo chất lượng giấc ngủ : ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và giúp phục hồi cơ bắp hiệu quả, đốt cháy năng lượng tốt hơn, tăng cường sản sinh testosterone, cải thiện tâm trạng,.. 

Những bí quyết tập bụng cho nam trên đây sẽ mang lại cho bạn vòng eo săn chắc không mỡ thừa. Sở hữu bụng 6 múi không còn quá khó khăn nữa. Ngoài chế độ ăn uống phù hợp, bạn cũng nên rèn luyện thể dục với các thiết bị tập để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng. Elipsport là thương hiệu chuyên cung cấp thiết bị tập và chăm sóc sức khỏe. Rất phù hợp để bạn trải nghiệm mua sắm. Hãy gọi ngay đến hotline 1800 6854 để được tư vấn cách giảm mỡ bụng bằng thiết bị tập của Elipsport nhé!

Kỳ Duyên

Sau khi có được một vòng bụng phẳng lì, chắc hẳn các bạn đã thỏa mãn. Tuy nhiên, một vóc dáng hoàn hảo không chỉ gồm vòng 2 mi nhon mà còn phải kể đến vòng 1 căng tròn, vòng 3 nở nang, săn chắc. Vậy làm thế nào để có được mọt vóc dáng hoàn mĩ đó. Câu trả lời chính là thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và các bài tập này sẽ tập trung vào hầu hết các cơ và bộ phận của cơ thể. Các bài tập bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà chính là chạy bộ với thiết bị máy tập chạy bộ đa năng, đạp xe đạp tập thể thao. Bên cạnh đó, nên sử dụng ghế massage để điều hòa tuần hoàn máu, giải tỏa áp lực, stress,... là nguyên nhân gián tiếp gây ra bệnh béo phì.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.