• 1800 6854

Bơi ếch có giảm cân và giảm mỡ bụng không?

Rất nhiều người học bơi lội với mục đích giảm cân. Trong đó phổ biến nhất là kiểu bơi ếch. Vậy bơi ếch có phải phương pháp giảm mỡ cho eo thon không? Hãy cùng Tập đoàn thể thao Elipsport tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài chia sẻ này nhé. Bài viết này cũng sẽ giải đáp được thắc mắc bơi ếch có giảm cân không mà rất nhiều người còn đang băn khoăn.

  1. #5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào
  2. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà
  3. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân

1. Những cơ sở của tác dụng bơi ếch giảm cân

1.1. Đốt cháy calo hiệu quả

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bơi ếch 1 tiếng có thể giúp bạn đốt cháy đến 200 calo. Con số này lớn hơn so với các môn thể thao khác như đi bộ hoặc chạy bộ. Ngoài bơi ếch bạn cũng nên kết hợp với chạy bộ để mang lại hiệu quả giảm cân cao hơn. 

1.2. Tăng cường sức mạnh

Khi bơi dưới nước, cơ thể bạn gặp phải lực cản lớn của nước. Vì vậy bạn phải sử dụng nhiều lực hơn để di chuyển về phía trước. Bạn không thể tăng cường sức mạnh cơ bắp để bơi nhanh ngay lập tức. Tuy nhiên nếu bạn chăm chỉ luyện tập thì các nhóm cơ sẽ được kích thích phát triển. Đó là lý do khiến cho bơi lội nói chung và bơi ếch giảm mỡ bụng nói riêng là lựa chọn hàng đầu để giảm cân và làm săn chắc cơ thể.

1.3. Vận động toàn thân

Khi bơi ếch bạn cần phải vận dụng nhiều bộ phận cơ thể từ tay, chân, đầu cổ để nổi trên mặt nước cũng như tiến về phía trước. Hoạt động này góp phần  cải thiện sức khỏe bạn toàn diện hơn. Đó là đặc điểm mà những môn thể thao khác không có được. Đó cũng là một phần đáp án cho câu hỏi bơi ếch giúp giảm cân không.

1.4. Giúp cải thiện hoạt động trao đổi chất của cơ thể

Việc vận động cường độ cao khi bơi  giúp bạn đốt cháy nhiều calo. Từ đó nhịp tim của bạn sẽ tăng lên. Điều này đồng nghĩa với việc chuyển hóa chất dinh dưỡng và trao đổi chất trong cơ thể cũng được cải thiện. Một khi hệ thống trao đổi chất được cải thiện tốt sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả. Đó là một phần câu trả lời cho câu hỏi bơi ếch có giảm cân không.

2. Xếp hạng tác dụng giảm cân của các kiểu bơi phổ biến hiện nay

Bảng xếp hạng này được giới thiệu theo thứ tự tăng dần hiệu quả giảm cân và chỉ mang tính chất tham khảo. Thực tế bơi ếch có giảm cân không còn tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của người bơi.

2.1. Bơi ếch

Bơi ếch là kiểu bơi tiêu thụ năng lượng của cơ thể tương đối thấp. Tuy tác dụng bơi ếch có giảm cân không là có thật nhưng nó không đạt được hiệu quả giảm cân như các kiểu bơi khác.

  • Lượng calo tiêu thụ trung bình trong 30 phút bơi ếch là khoảng 200 calo.
  • Bơi ếch có tác dụng luyện tập tim mạch tốt hơn rất nhiều so với các kiểu bơi khác.
  • Nơi ếch còn giúp tăng cường chức năng hoạt động của các cơ quan như tim, phổi. Đồng thời hoạt động này làm săn các nhóm cơ bao gồm cơ đùi, lưng trên, cơ tam đầu, đùi sau và cẳng chân.

bơi ếch có giảm cân không

Tư thế bơi ếch

2.2. Bơi ngửa

Bơi ngửa là kiểu bơi tiêu thụ calo đứng thứ 3 sau bơi ếch. Tuy nhiên đây là một trong những kiểu bơi tốt nhất để cải thiện tư thế. Đồng thời nó cũng góp phần làm săn chắc tất cả các nhóm cơ quan trọng của cơ thể.

  • Lượng calo tiêu thụ trung bình trong 30 phút bơi ngửa là khoảng 250 calo.
  • Tư thế giữ thân thẳng trong nước khi bơi ngửa có tác dụng giúp bạn kéo dài cột sống và hạn chế hiện tượng gù lưng, giúp bạn trông cao hơn.
  • Bơi ngửa cũng có tác dụng khá tốt để làm săn chắc cánh tay, vai, bụng, chân và mông.
  • Bơi ngửa giúp cải thiện đáng kể tính linh hoạt của hông. Tác dụng này rất tốt đối với nhân viên văn phòng. Đây là đối tượng ngồi nhiều nên dễ bị tổn thương vùng hông.

bơi ếch có giảm cân không

Tư thế bơi ngửa

Có thể bạn quan tâm:

  1. Các thông số, chỉ số, đơn vị đo thường gặp trên màn hình máy chạy bộ
  2. Máy tập thể dục đi bộ, chạy bộ giá rẻ
  3. Cách điều chỉnh máy chạy bộ đơn giản cho người mới

2.3. Bơi sải

Bơi sải là kiểu bơi nhanh nhất trong 4 kiểu bơi cơ bản mà bài viết này đề cập. Vì vậy mà kiểu bơi này xếp vị trí thứ 2 về hiệu quả giảm cân và giảm mỡ bụng. 

  • Lượng calo tiêu thụ trung bình trong 30 phút bơi sải là khoảng 300 calo.
  • Bơi sải có tác dụng làm săn chắc các vùng bụng, mông và vai.
  • Trong tất cả 4 kiểu bơi, bơi sải được xem là có tác động lớn nhất đến việc làm săn chắc các cơ lưng.

bơi ếch có giảm cân không

Tư thế bơi sải

2.4. Bơi bướm

Đây là kiểu bơi có kỹ thuật khó nhất. Bơi bướm sẽ không dành cho những người mới bắt đầu tham gia luyện tập bộ môn này. Tuy nhiên những ai đang muốn giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả thì không nên bỏ qua bơi bướm.

bơi ếch có giảm cân không

Tư thế bơi bướm

Có thể bạn quan tâm:

  1. Máy chạy bộ điện giá rẻ nhất của Elipsport
  2. Tốc độ trên máy chạy bộ đạt bao nhiêu là lý tưởng?
  3. Cách tra dầu bôi trơn silicon cho máy chạy bộ
  • Lượng calo tiêu thụ trung bình trong 30 phút bơi bướm là khoảng 450 calo.
  • Đây là kiểu bơi hiệu quả nhất so với các kiểu bơi khác, đặc biệt là tác dụng làm săn chắc và xây dựng cơ bắp của nó.
  • Bơi bướm giúp phát triển sức mạnh thân trên, làm săn chắc ngực, bụng, cánh tay (đặc biệt là cơ tam đầu) và cơ lưng.
  • Kiểu bơi này còn giúp tăng tính linh hoạt, độ mềm dẻo và kéo giãn cơ thể để cải thiện vóc dáng của bạn.

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu bơi ếch có giảm cân không cũng như tác dụng giảm cân của những kiểu bơi còn lại. Sau những giờ vận động cường độ cao, thư giãn cơ thể trên ghế massage toàn thân 15 phút cũng là một lựa chọn hoàn hảo.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.