• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Các Bài Tập Bụng Giảm Mỡ Tại Nhà Hiệu Quả Bạn Nên Biết

Mỡ bụng luôn là kẻ thù với nhiều người và đối tượng khác nhau. Với nhu cầu sắc đẹp hiện nay thì các bài tập bụng giảm mỡ được nhiều người lựa chọn và xem là một phương pháp an toàn, hiệu quả khi bạn muốn tạm biệt mỡ bụng.

Mỡ bụng luôn là kẻ thù đáng ghét của nhiều đối tượng có cả nam lẫn nữ giới. Tập các phương pháp tập bụng giảm mỡ từ đó mà cũng được nhiều người chú ý hơn. Tuy nhiên cũng có một số người lao vào tập điên cuồng mà không biết đến những sai lầm có thể xảy ra khi lạm dụng nó. Hãy cùng xem các bài tập nào sẽ giúp tạm biệt mỡ bụng đáng ghét hiệu quả nhé!

tập bụng giảm mỡ

Tập bụng có giảm mỡ bụng không?

1. Các loại mỡ

Mỡ bụng thường được chia làm 2 dạng chính: mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Vùng mỡ dưới da sẽ nằm ở những vị trí mà bạn dễ cảm nhận hơn. Chẳng hạn như vùng dưới da, giữa da và cơ. Mỡ này cũng sẽ không liên quan trực tiếp đến nguy cơ chuyển hóa và nếu có lượng vừa phải sẽ không tăng nguy cơ mắc bệnh. 

Trong khi đó mỡ nội tạng lại bao bọc khắp cơ quan nội tạng của cơ thể. Khi vùng này quá nhiều sẽ vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Điển hình là những hội chứng chuyển hóa, các bệnh như tiểu đường, bệnh tim.

2. Các bài tập bụng có giảm mỡ bụng không?

Tập bụng thường là những động tác liên quan đến những bài tập như đá chân, gập bụng,... Những người vừa vào tập sẽ giúp giảm mỡ bụng nhanh hơn, kết quả chắc chắn sẽ vô cùng làm bạn thất vọng đấy.

Trong giới gym vẫn thường phổ biến một số thuật ngữ, và trong đó “sport reduction” là nhiều người gặp phải nhất. Đây chính là từ để chỉ việc “giảm từng điểm” ám chỉ sai lầm khi bạn muốn giảm mỡ tại một điểm và chỉ chăm chăm luyện tập bộ phận đó. 

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là mỡ bụng được giảm. Và điều này cũng ứng với vài nơi khác trên cơ thể. Nên nếu bạn muốn giảm mỡ, bạn không thể giảm mỡ ở từng bộ phận được. Thay vào đó bạn nên tham khảo các bài tập tác động nhiều nhóm cơ và đốt cháy nhiều calories hơn là chỉ chăm chăm vào tập bụng. 

3. Luyện tập giảm mỡ bụng tại nhà

Ở các chế độ tập luyện nào cũng vậy, người mới sẽ cần các bài tập cơ bản nhất để dần thích nghi và tránh được chấn thương khi chưa quen. 

3.1. Đi bộ nhanh 

tập bụng giảm mỡ

Đi bộ nhanh đơn giản nhưng lại hiệu quả

Mục tiêu bài tập này chính là giúp bạn giảm mỡ toàn thân chứ không riêng gì mỡ bụng. Đầu tiên bạn nên bắt đầu tập luyện với tốc độ chậm, khoảng 6km đến 8km/h. Sau đó hãy tăng tốc lên khoảng 10km/h trong thời gian 30 giây. Sau đó đi chậm lại trong vòng 1 phút. Bạn lặp lại động tác này liên tục đến khi nào cảm thấy cơ thể nóng lên, thông thường sẽ diễn ra trong khoảng 5 đến 10 phút.

3.2. Plank

Đây là một trong những bài tập mỡ bụng tại nhà đơn giản và cực kì phù hợp cho những người mới bắt đầu. Để thực hiện phương pháp tập bụng giảm mỡ này thì bạn nên hạ cánh tay mình xuống. Sau đó giữ vai thẳng trên khuỷu tay, cánh tay tạo thành một góc vuông 90 độ. 

Duy trì trạng thái toàn thân này thành một đường thẳng từ phần gót lên đỉnh đầu và nhìn xuống dưới. Thắt chặt bụng và giữ tư thế này càng lâu càng tốt. Khi bạn có thể giữ được tư thế này trong 60 giây thì bạn có thể tiếp tục với các cách tập phức tạp khác. 

3.3. Tư thế leo núi

Mục tiêu động tác này chính là để kéo cơ bụng, bảo vệ cột sống. Tiêu hao được nhiều calories hơn cũng như sẽ phát triển vùng bụng của mình.

Đây là một bài luyện tập giảm mỡ bụng tại nhà cũng khá đơn giản và không cần tốn nhiều thời gian. Để thực hiện thì bạn cần ở tư thế tay thẳng với một đầu gối ở giữa khuỷu tay và chân trước, chân sau. Thực hiện liên tục trong khoảng 3 đến 5 phút mỗi hiệp để giúp cho vùng bụng được đốt cháy mỡ thừa.

3.4. Tư thế con thuyền

Đây chính là một trong những bài tập yoga chuyên dùng để giảm mỡ bụng và mỡ đùi hiệu quả. Không chỉ vậy nó còn giúp bạn cải thiện được chức năng tiêu hóa và tăng sức mạnh cho cơ bụng. Động tác này cũng thực hiện không quá khó khăn với nhiều người. 

Đầu tiên bạn nằm ngửa trên sàn và hai tay đặt duỗi thẳng 2 bên người. Hai chân cũng duỗi thẳng và cho gót chân khép lại cùng đầu ngón chân phải căng lên. 

Sau đó tập trung ý thức vào vùng bụng, hít sâu. Đồng thời hai chân cũng nâng lên một góc 45 độ, giữ nhịp thở tự nhiên nhất có thể. Bạn duy trì động tác này trong khoảng 8 đến 10 giây rồi quay trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác đó. 

tập bụng giảm mỡ

Bài tập yoga tư thế con thuyền

Việc sở hữu vòng 2 thon gọn luôn là mơ ước của tất cả mọi người. Nếu bạn không may sở hữu vòng eo hơi quá khổ có thể tham khảo những bài tập bụng giảm mỡ tại nhà ở bài viết trên. Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp với các bài tập thể thao tại nhà với máy chạy bộ, xe đạp tập để cơ thể được giảm cân đều. Bạn có thể tham khảo thêm các bài tập khác hoặc các dụng cụ tập thể dục tại nhà ở website elipsport.vn, liên hệ 1800 6854 để được tư vấn miễn phí sản phẩm chính hãng nhé.

Thảo Nguyên

Để giảm cân, giảm mỡ toàn thân không phải là điều khó khăn, nhưng nó cũng chẳng quá dễ đối với những người bận rộn. Thông thường khi lên lế hoạch giảm cân, việc dành ra 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày ở phòng tập là điều bình thường. Nhưng để đến phòng tập và quay về nhà lại mất thêm khoảng 1 tiếng nữa, do vậy luyện tập ngay tại nhà là giải pháp tốt nhất. Tập đoàn Elipsport sẽ mang đến cho bạn những thiết bị chăm sóc sức khỏe tốt nhất như máy chạy bộ giá rẻ, xe đạp tập, ghế massage,... Các bạn đừng quên ghé thăm các cửa hàng của Elipsort trên toàn quốc nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.