• 1800 6854

Các Bài Tập Bụng Cho Bạn Vòng Eo Chuẩn Người Mẫu

Có phải bạn đang cảm thấy buồn chán vì “chỉ thở thôi cũng tăng cân”? Đây là tình trạng mà rất nhiều người đang gặp phải. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, hãy thường xuyên tập các bài tập bụng dưới đây và bạn sẽ tạm biệt bé mỡ trong thời gian ngắn nhất.

Khi bạn làm việc văn phòng hay những công việc không đòi hỏi bạn thường xuyên di chuyển, vận động thì chắc hẳn bạn rất dễ bị tích tụ mỡ ở vùng bụng. Điều này sẽ khiến nhiều người tự ti về ngoại hình của mình. Nhưng thật may mắn, hiện nay có rất nhiều cách để giúp bạn giảm cân nhanh chóng tại nhà. Thế nhưng, mang lại hiệu quả cao nhất vẫn là thường xuyên tập luyện thể dục thể thao kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh. Những bài tập bụng dưới đây sẽ mang đến cho bạn những hiệu quả bất ngờ sau 1 tháng luyện tập. Nếu bạn không tin, hãy lên kế hoạch tập luyện ngay hôm nay để kiểm chứng thông tin nhé!

các bài tập bụng

Lên kế hoạch tập luyện để giúp bạn giảm cân hiệu quả

1. Bài tập Crunch

Crunch hay còn gọi là  bài tập gập bụng cơ bản. Theo đó những động tác trong bài gập bụng sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn trong thời gian nhanh nhất. Một lưu ý dành cho bạn khi tập gập bụng đó là bạn phải cố gắng nâng người lên càng cao thì sẽ tăng hiệu quả bài tập một cách nhanh chóng. Vì khi bạn nâng người cao thì vùng bụng sẽ hoạt động nhiều hơn, giúp tiêu hao nguồn năng lượng để giúp bạn giảm cân hiệu quả. Chắc hẳn bạn đã từng biết đến gập bụng rồi đúng không nào? Nhưng để mang lại hiệu quả cao nhất, bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị gập bụng, nằm ngửa trên thảm tập, tư thế thoải mái
  • Bước 2: Co hai chân sao cho tạo thành một góc 45 độ so với thảm tập.
  • Bước 3: Nâng người dậy sao cho đầu gần chạm với 2 gối chân (dùng lực bụng)
  • Bước 4: Bạn thực hiện nhiều lần và sau đó chuyển sang bài tập khác

Đối với bài tập này, bạn lưu ý nên tìm một không gian thoải mái để tránh gây tổn thương cho tay chân. Hoặc để đạt hiệu quả cao hơn với các bài tập bụng, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ tập gập bụng chuyên dụng.

các bài tập bụng

Bài tập Crunch (gập bụng) giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể

2. Bicycle crunch

Các bài tập bụng tiếp theo mà tôi muốn mách bạn để bạn điều chỉnh cân nặng một cách hiệu quả đó chính là bài tập đạp xe trên không. Về cơ bản, động tác này cũng không quá khó, không yêu cầu bạn phải chuẩn bị dụng cụ tập quá nhiều. Chỉ đơn giản là bạn cần có một thảm tập và một không gian tập rộng rãi, thoải mái. Bài tập giảm mỡ bụng đạp xe trên không được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập, để hai tay sau gáy
  • Bước 2: Nâng người lên cao như chuẩn bị gập bụng
  • Bước 3: Bắt đầu tập đạp xe kết hợp xoay người liên tục

(Nếu bạn đạp chân trái thì đầu xoay sang phải và ngược lại)

  • Bước 4: Bạn thực hiện liên tục cho đến khi mệt thì chuyển sang bài tập khác.

các bài tập bụng

Đạp xe trên không giúp bạn giảm vòng 2 một cách nhanh chóng và cực kì hiệu quả

3. Tập Plank

Chắc hẳn những động tác Plank không còn quá xa lạ đối với những bạn đang tìm kiếm về các bài tập bụng đúng không nào! Từ lâu, những động tác Plank và Plank biến thể được rất nhiều người biết đến và nó được xem như động tác “vua” để giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng. Theo đó, Plank mỗi ngày sẽ là cơ sở để giúp bạn rèn luyện cơ bụng một cách hiệu quả nhất. Theo đó, bạn không cần thiết bị tập luyện, không cần đến phòng tập ồn ào và náo nhiệt mà vẫn có thể kiểm soát cân nặng tại nhà. Những động tác Plank sẽ tác động trực tiếp đến cơ tay, cơ chân, đặc biệt là vùng bụng để giúp bạn giảm mỡ thừa nhanh chóng. 

Theo đó để bài tập đạt hiệu quả cao nhất, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: chuẩn bị Plank, bạn vào thư thế chuẩn bị, nằm sấp sao cho vai, chân tạo thành một đường thẳng với thảm tập
  • Bước 2: Dùng lực nâng người lên rộng bằng vai, tư thế người nằm thẳng, tay tạo thành một góc 90 độ với thảm tập. Bạn có thể quan sát hình dưới để hiểu rõ hơn. 
  • Bước 3: Dùng lực của vùng bụng, tay chân, mũi bàn chân để giữ nguyên tư thế người nằm thẳng, mắt hướng về phía trước.
  • Bước 4: Bạn tiếp tục giữ nguyên động tác Plank cho đến khi tay và lưng cảm thấy mệt và không chịu lực được nữa thì có thể hạ về tư thế ban đầu, thả lỏng cơ thể.

các bài tập bụng

Plank - bài tập vàng để giúp bạn giảm cân nhanh chóng, đạt hiệu quả cao

4. Gập bụng chéo

Nếu bạn cảm thấy các bài tập bụng trên vẫn chưa thể làm khó bạn hoặc hiệu quả chưa được như mong muốn thì hãy tiếp tục với bài tập tập bụng xiên. Hay người ta còn gọi là Side Crunch. Cơ bản thì bài tập này cũng không khác gì gập bụng thông thường. Nhưng đây là động tác biến thể, nó sẽ khiến cho bài gập bụng khó hơn, mang lại hiệu quả cao hơn. Cũng giống như bài tập bụng cổ điển, khi gập bụng xiên bạn cũng nên cố gắng nâng bụng lên càng cao càng tốt. Các bước tập như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập, co gối tạo thành 1 góc 45 độ
  • Bước 2: Chân chạm thảm tập, hai tay để gọn gàng phía sau gáy
  • Bước 3: Dùng lực ở vùng bụng để nâng lên cao lên hết mức có thể.
  • Bước 4: Gập bụng, nghiêng người sang trái, sang phải liên tục.

Để hình dung rõ hơn về bài tập cơ xiên, bạn có thể quan sát hình dưới đây

các bài tập bụng

Bài tập bụng Side Crunch giúp để đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng

5. Standing side crunch

Sau khi đã tập luyện nhiều với những bài tập cùng thảm tập, bạn có thể tiếp tục đứng dậy, tạo cảm khác khi tập giảm mỡ bụng. Theo đó, bạn cần tìm cho mình một không gian tập rộng rãi, thoải mái để tránh sự va chạm làm tổn thương tay chân. Sau khi đã sẵn sàng, bạn bắt đầu thực hiện bài tập bụng theo trình tự các bước dưới đây:

  • Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị, hai chân đứng rộng ngang vai, tay đặt sau gáy
  • Bước 2: Phối hợp nhấc gối phải lên, hạ tay phải xuống và ngược lại cho bên trái.

Bạn thực hiện liên tục động tác trên cho đến khi mệt thì có thể chuyển sang các bài tập khác. Lưu ý, bạn phối hợp tay chân sao cho hai tay và chân càng gần nhau càng tốt. Và đương nhiên đây là một trong các bài tập bụng giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

các bài tập bụng

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả với standing side crunch

6. Tập Scissor kick

Bài tập giảm mỡ bụng Scissor kick hay nói một cách dễ hiểu chính là việc bạn duỗi chân lên cao liên tục. Hoặc nếu bạn muốn biến thể động tác này thì hãy nâng người càng lên cao càng tốt, cho đến khi vượt khỏi người. Để thực hiện bài thể dục giảm mỡ bụng Scissor kick tại nhà và mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn, bạn lưu ý nên thực hiện đúng kỹ thuật và đừng lười nhé! Với động tác Scissor kick, bạn thực hiện theo trình tự các bước dưới đây:

  • Bước 1: Nằm ngửa, tay chân thoải mái, lòng bàn tay úp xuống thảm tập
  • Bước 2: Đưa chân lên cao, dùng lực vùng bụng để nâng người và duỗi chân liên tục
  • Bước 3: Thay đổi duỗi 2 chân kết hợp thở đều cho đến khi mệt thì chuyển sang bài tập khác

Bạn lưu ý khi tập Scissor kick thì đừng nên để chân chạm thảm tập nhé, và một lưu ý tiếp theo đó chính là nếu bạn chưa rõ về các bài tập bụng này thì hãy tham khảo hình ảnh dưới đây

các bài tập bụng

Scissor kick mỗi ngày để việc giảm cân không còn là gánh nặng của bạn

7. Chạy bộ

Như bạn đã biết, chạy bộ chính là một trong những cách giảm mỡ bụng mang lại hiệu quả rất cao trong các bài tập bụng. Các chuyên gia sức khỏe thường khuyến khích mỗi chúng ta nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để đốt cháy năng lượng, giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh. Thực chất, việc chạy bộ rất đơn giản, chỉ cần mỗi khi bạn có thời gian, hãy ra ngoài. chạy bộ để khám phá những điều thú vị trong cuộc sống.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, bạn không còn phải e ngại về việc luyện tập ngoài trời nắng nóng hay việc thời tiết thay đổi thất thường. Hãy sở hữu ngay những chiếc máy chạy bộ điện tại nhà để mỗi khi có thời gian bạn có thể tập luyện ngay. Không những vậy, sở hữu máy chạy bộ tại nhà còn là cơ hội để bạn tận hưởng những giờ phút luyện tập, thư giãn cùng gia đình.

các bài tập bụng

Chạy bộ mang lại những lợi ích tuyệt vời, không chỉ là việc giảm cân

8. Đạp xe

Một trong các bài tập bụng hiện đang được nhiều chị em phụ nữ áp dụng để giảm cân mỗi ngày đó chính là tập luyện với xe đạp tập. Nếu bạn thích khám phá những không gian mới thì có thể mua những chiếc xe đạp địa hình để trải nghiệm nhiều cung đường mới lạ. Còn nếu bạn muốn dành thời gian cho gia đình thì những chiếc xe đạp tập tại nhà sẽ là gợi ý thông minh để giúp bạn cân bằng cuộc sống và nhanh chóng đánh tan mỡ thừa.

các bài tập bụng

Tập luyện đạp xe là cách giảm cân cực kỳ hiệu quả 

9. Nhảy dây

Và bài tập cuối cùng tôi muốn giới thiệu đến bạn trong các bài tập bụng mang lại hiệu quả cao nhất đó chính là các động tác nhảy dây. Khi cơ thể được vận động với các động tác nhảy dây, bạn sẽ tiêu hao được một lượng lớn calo, giúp giảm thiểu lượng mỡ thừa còn tích tụ trong cơ thể. Không những vậy, nhảy dây còn là cách giúp bạn có thể phát triển chiều cao nữa đấy!

các bài tập bụng

Động tác nhảy dây giúp bạn đánh tan mỡ thừa nhanh chóng

Trên đó là tổng hợp các bài tập bụng để giúp bạn đánh tan mỡ thừa một cách hiệu quả trong thời gian sớm nhất. Để đạt kết quả như mong muốn, bạn đừng quên thường xuyên thực hiện những bài tập trên và nên kết hợp với một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh nhé! Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các sản phẩm tập tại nhà như xe đạp tập, máy chạy bộ của tập đoàn thể thao Elipsport để việc giảm cân không còn là nỗi ám ảnh mỗi ngày. Chúc bạn giảm cân thành công.

My Ly tml

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.