• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Các Bài Tập Chân Bụng Tốt Nhất Cho Các Cấp Độ Tập Gym

Bạn đang tìm kiếm một bài tập chân bụng hoàn chỉnh và phù hợp nhất. Hãy để chúng tôi giúp bạn nhé, bài viết sau đây là một số gợi ý mà chúng tôi dành đến bạn. Hãy áp dụng và xem hiệu quả đạt được là gì nhé!

Không chỉ những người tìm kiếm cơ thể  6 múi mới nên chú ý đến cơ bụng và đôi chân săn chắc của họ khi họ đến phòng tập thể dục. Cơ bụng săn chắc và đôi chân khỏe mạnh là một phần không thể thiếu. Muốn đạt mục tiêu đó thì bài tập chân bụng nào là hợp lý nhất cho bạn.

Tập chân bụng

1. Bài tập chân bụng giảm mỡ hiệu quả

1.1. Plank

Một môn kinh điển nhất trong các phòng gym. Giữ một đường thẳng từ vai đến mắt cá chân của bạn trong khi chống đỡ trên cánh tay và ngón chân.

Plank rất phù hợp cho những người mới bắt đầu và phải di chuyển tối thiểu nên ít có khả năng mắc sai lầm hơn.

Nõ cũng dễ dàng để nâng cao quá trình tập luyện, bắt đầu ở mức giữ 20 giây và tăng dần lên đến 60 giây. 

Hãy chắc chắn rằng bạn tập trung vào trọng tâm của mình bằng cách hơi nghiêng xương chậu về phía sau để làm phẳng phần lưng dưới của bạn và phần lưng dưới cong là điều nên tránh.

1.2. Động tác trượt tay

Nằm xuống, đặt chân trên mặt đất và đầu gối cong. Đặt tay lên đùi và từ từ trượt lên về phía đầu gối khi bạn ngồi dậy.

Đây không phải là một bộ môn phổ biến nhưng mà nó ập trung vào việc thu hẹp khoảng cách giữa xương sườn và hông bằng cách nâng vai lên khỏi sàn trong khi vẫn duy trì sự tiếp xúc giữa mặt đất và lưng dưới.

Di chuyển nửa trên lên sẽ nhấn mạnh hơn vào cơ bụng trên của bạn. Bắt đầu với bộ 5 và hướng tới 15. 

1.3. Tập chân bụng bằng cách leo núi

Bắt đầu ở tư thế chống tay thẳng với một đầu gối nằm giữa khuỷu tay và chỉ đặt bàn chân sau trên sàn. Nhảy bàn chân sau ra khỏi sàn và đổi chỗ bằng bàn chân trước.

Tập trung vào việc kéo cơ bụng của bạn trong suốt quá trình vận động để bảo vệ cột sống của bạn và thêm cường độ. Đây là một bài tập tuyệt vời để đốt cháy calo cũng như phát triển cơ bụng của bạn. Bắt đầu với 30 giây và tiếp theo là đến 60 giây.

1.4. Tư thế ngược vòng

Động tác gập bụng ngược thậm chí còn tốt hơn động tác gập bụng tiêu chuẩn để tăng cường cơ bụng. Động tác này giữ cho cơ bắp của bạn bị căng trong thời gian dài hơn và đặc biệt khó đánh vào vùng bụng dưới khó nhắm mục tiêu.

Nằm xuống và nâng cao chân sao cho đùi thẳng đứng và đầu gối cong một góc 90 °. Co cơ bụng của bạn để đưa đầu gối của bạn vào ngực và nâng hông lên khỏi sàn, sau đó từ từ hạ chân xuống trở lại ban đầu.

1.5. Tập chân giảm mỡ bụng bằng cách xoay bụng

đây là động tác đáng để làm chủ phiên bản cơ bản của bài tập này vì nó đánh vào các điểm xiên không được chú ý và thường các lớp thể dục sẽ đưa mọi người vào sâu hơn với các biến thể khó hơn. 

Ngồi trên sàn với đầu gối của bạn uốn cong và gót chân đặt trên mặt đất. Dựa lưng sao cho thân của bạn ở góc 45 °. 

Nâng ngực để ngăn bạn gù lưng. Khóa các ngón tay của bạn và mở rộng cánh tay trước mặt bạn. Xoay thân sang trái hoặc phải, đưa hai tay chạm đất ở bên đó. Xoay trở lại giữa và sau đó tiếp tục để chạm vào phía đối diện. Khi bạn đã thuần thục chuyển động, hãy làm cho nó trở nên khó khăn hơn bằng cách nâng gót chân lên khỏi sàn và / hoặc giữ tạ.

tập chân bụng

2. Các lợi ích của việc tập chân bụng

Thật ngạc nhiên khi nhiều người bỏ lỡ cơ bụng khi tập luyện. Khi làm như vậy, họ đã bỏ lỡ vô số lợi ích của việc tập chân bụng.

2.1. Có hình thể đẹp

Cơ bụng đóng một vai trò quan trọng trong tư thế, hỗ trợ cột sống, giữ thăng bằng, ổn định và các chức năng hô hấp như thở. Xây dựng sức mạnh và độ bền ở các cơ này là điều cần thiết vì nó tạo ra các lợi ích như cải thiện tư thế, giảm đau lưng, cải thiện sự cân bằng và ổn định và có khả năng hỗ trợ hô hấp.

2.2. Cải thiện hiệu suất trong thể thao

Nhiều môn thể thao và hoạt động gắng sức đòi hỏi sự cân bằng, ổn định và dựa vào sức mạnh cốt lõi. Các bài tập bụng nhằm vào các cơ này và do đó cung cấp cho bạn sức mạnh cốt lõi trong khi thực hiện hoạt động. Những bài tập này cho phép người chơi chuyển nhiều năng lượng hơn từ cốt lõi đến tay chân của họ, do đó, tăng hiệu suất và điểm số của họ, trái ngược với những người chơi có cơ bụng yếu hơn.

2.3. Cải thiện tư thế và sự ổn định

Như chúng tôi đã đề cập, các bài tập chân bụng nhằm vào các cơ bụng quan trọng đối với tư thế và sự cân bằng. Sự ổn định đặc biệt quan trọng đối với những người chơi thể thao và người cao tuổi, những người có nguy cơ liên tục ngã và trượt.

Các bài tập cơ bụng giúp tăng cường các cơ xung quanh cột sống và cải thiện tư thế do trọng lượng của cơ thể được phân bổ chính xác. Có một tư thế tốt là chìa khóa để tăng sự tự tin và sức khỏe tốt cho cột sống. Tập chân bụng cũng cải thiện sự hài hòa giữa các cơ trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng, tư thế và ổn định.

2.4. Cải thiện khả năng chịu trọng lượng

Bài tập chân bụng cung cấp sức mạnh để chịu trọng lượng. Một cá nhân tham gia vào các bài tập bụng sẽ tốt hơn để nâng tạ nặng hơn mà không gây tổn thương đến cột sống. Điều này là do các bài tập cơ bụng tăng cường sức mạnh của thân và giúp tạo cơ sở ổn định để nâng.

tập chân bụng

Để có một vóc dáng chuẩn thì bạn nên áp dụng ngay các bài tập chân bụng trên vì nó sẽ mang lại được một kết quả đáng mong ước đối với nhiều người. Nếu bạn còn đắn đo về việc chọn lựa thiết bị tập luyện thì vào website Elipsport.vn để tham khảo nhé hoặc gọi ngay vào hotline 1800 6854 để được tư vấn trực tiếp.

Cải thiện sức mạnh, tăng cường cơ bắp, tinh thần sảng khoái là những gì bạn có được khi tập gym đều đặn. Hãy cùng Elipsport xây dựng thân hình như ý với những bài tập gym đúng cách Tại nhà khi bạn bận rộn hay những ngày mưa , Kết hợp chạy bộ cùng máy chạy bộ tại nhà Elip chất lượng cao Elipsport. Ngoài ra, luyện tập cùng xe đạp tập ELip cũng là lựa chọn đáng cân nhắc nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.