• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Các Bài Tập Cho Chân Thon Nhỏ

Đối với dân văn phòng ít vận động các bài tập cho chân thon nhỏ nhanh và hiệu quả là điều mà được nhiều chị em quan tâm. Vậy bạn đã biết tập sao cho đúng chưa? Cùng tập đoàn thể thao Elipsport tham khảo bài viết này nhé!

Để có một đôi chân thon gọn nhỏ nhắn là niềm mơ ước của hầu hết tất cả chị em phụ nữ. Với những thắc mắc làm sao để có được đôi chân thon nhỏ nhanh và hiệu quả là điều khiến họ quan tâm. Bạn không cần ăn kiêng mà vẫn có được đôi chân mơ ước bằng cách thực hiện các bài tập cho chân thon gọn dưới đây.

1. Bài tập cho chân nhỏ bằng phương pháp đạp ngược.

Chúng ta đều biết việc đạp xe đạp hàng ngày có thể làm giảm lượng mỡ ở đùi trong. Bạn có thể loại bỏ được chất béo và đốt cháy calo khi thực hiện động tác này bởi nó giúp tăng nhịp tim và đạt được mục tiêu của bạn.

bài tập cho chân thon nhỏ

Bài tập cho chân nhỏ bằng phương pháp đạp ngược

Hơn nữa, nó cũng là hoạt động toàn thân cho nên nó đốt cháy một lượng calo lớn ở một số bộ phận thường bị tích mỡ như đùi, mông và eo. Nếu bạn tập đúng cách có thể tất cả các bộ phận đó sẽ giảm độ mỡ trong người xuống và đôi chân của bạn sẽ trở nên thon gọn hơn.

Bạn cũng không phải mất quá nhiều thời gian phải ra phòng tập hay tốn bất cứ chi phí nào cho việc tập luyện mà chỉ cần mỗi ngày bỏ ra 10 phút để thực hiện động tác đơn giản sau:

Đầu tiên bạn dùng sức ở eo để chống hông lên, hai chân thẳng trên không, hai tay để song song với thân người. Bạn có thể dùng một bức tường để hỗ trợ cho việc luyện tập của mình. Lặp lại bài tập đạp chân về phía sau.

2. Tập thể dục giúp chân nhỏ bằng phương pháp kick back

Bài tập kickback từ lâu đã nổi tiếng là bài tập có tác dụng tăng vòng 3 và giảm mỡ đùi hiệu quả và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đây là bài tập đá mông ngược, sử dụng bài này một thời gian sẽ giúp bạn sớm sở hữu được vòng 3 căng tròn cùng với đôi chân quyến rũ. Đặc biệt, các động tác trong bài tập này còn giúp làm giảm mỡ đùi hiệu quả. Bài tập này cũng giống bài tập đạp ngược, bạn cũng không cần chuẩn bị bất kỳ dụng cụ nào hỗ trợ khi tập và nó phù hợp nếu bạn không có thời gian ra phòng tập hay tốn bất cứ chi phí nào cho việc tập luyện của mình. Bài tập này được thực hiện bởi các bước đơn giản sau đây:

bài tập cho chân thon nhỏ

Tập thể dục giúp chân nhỏ bằng phương pháp kick back

Bước 1: Đầu tiên bạn quỳ hai đầu gối lên sàn, để đùi vuông góc với sàn và duỗi thẳng cẳng chân ra sau, úp mu bàn chân xuống tiếp sàn bằng các ngón chân. Hai tay chống xuống sàn, duỗi thẳng và khoảng cách hai tay rộng bằng vai, lưng bạn nên giữ thẳng người vuông góc với sàn, mắt nhìn phía trước.

Bước 2: Bạn giữ nguyên vị trí thân trên và bên trái, thở ra đồng thời đưa chân phải ra sau và nâng lên cao cho đến khi đùi thẳng hàng với lưng, cẳng chân vuông góc với sàn.

Bước 3: Sau đó thwor ra và di chuyển chân phải về vị trí dưới

Lưu ý bạn nên lặp lại động tác này từ 8 đến 12 lần cho chân phải sau đó đổi chân là làm tương tự cho chân bên trái.

3. Các bài tập cho chân thon nhỏ khác

Bài tập Half squat: Đây là bài tập khiến đôi chân của bạn bị siết chặt và tác động chủ yếu đến mặt trước của đùi. Với phương pháp tập luyện đơn giản chỉ cần nâng cao một chút động tác giảm mỡ đùi trong là bạn đã có thể thực hiện ra động tác này.

Để thực hiện động tác này vô cùng đơn giản và nó được thực hiện như sau: Bạn ngồi xổm nửa người, hơi đẩy hông về phía sau, hơi xoay người trong và ngoài, có thể di chuyển sang bên trong và bên ngoài, hai tay để dọc song song với với mặt sàn, giữ nguyên động tác trong 1 phút và thực hiện 5 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài tập cắt chéo chân: Đây là động tác khá phổ biến được nhiều chị em lựa chọn. Chỉ bằng việc nằm trên mặt đất, duỗi thẳng chân và đặt tay lên xương chậu. Sau đó nâng hai chân lên vuông góc với mặt đất và duỗi thẳng các ngón chân. Tiếp theo giữ yên phần thân trên, từ từ mở rộng hai chân sang hai bên tạo thành hình chữ V, giữ vài giây rồi từ từ đưa chúng lại gần nhau. Lưu ý nên lặp lại động tác này từ 10 lần mỗi hiệp và mỗi ngày tập từ 2-3 hiệp để động tác này có thể giảm mỡ đùi hiệu quả nhất.

bài tập cho chân thon nhỏ

Các bài tập cho chân thon nhỏ khác

Bài tập bước Lunge: Bài tập Lunge là bài tập phổ biến và thường được đưa vào các bài tập thể dục để khởi động đầu giờ. Với cách thực hiện dễ dàng như sau: Đầu tiên bạn tiến lên một bước dài bằng chân trái, hạ thấp đầu gối xuống tạo cho đùi và bắp chân thành một góc vuông, giơ hai tay lên. Bạn có thể giữ nguyên động tác này trong 10 giây rồi đổi chân và lặp lại động tác, lặp lại 15 lần cho chân trái và chân phải. Đây là động tác giúp tăng cường sức mạnh cơ mặt trước của đùi, và tác động đến cơ mặt sau của đùi.

Trên đây là một số bài tập cho chân thon mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sớm có đôi chân thon nhỏ, bạn có thể kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý cùng với việc thực hiện trên máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục của tập đoàn thể thao Elipsport để thúc đẩy quá trình tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Trước khi tập luyện với bất kỳ bộ môn nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về nó, tập gym cũng vậy. Mỗi thể trạng khác hau phù hợp với các môn thể thao khác nhau. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị như may chay bo dien, xe đạp tập thể dục để tập luyện tại nhà nếu chưa tìm được phương pháp tập luyện nào thích hợp. Đây là các sản phẩm hỗ trợ rèn luyện sức khỏe dễ tập luyện, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Kết hợp với ghế massage mỗi tối giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Các thiết bị này sẽ chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.