• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Các Bài Tập Cơ Bụng Trên Giường Trước Khi Ngủ

Các bài tập cơ bụng trên giường dành cho các “cô gái lười” mà vẫn có cơ bụng dưới đây sẽ giúp bạn có một vòng 2 thon thả. Một chiếc bụng phẳng luôn là mơ ước của biết bao nhiêu cô gái. Một chiếc bụng mỡ sẽ làm cho bạn kém tự tin khi diện đồ bó sát đấy.

Không cần tập luyện quá nhiều, chỉ với 5 bài  tập cơ bụng trên giường dưới đây, mỗi bài tập diễn ra khoảng 1 phút mỗi ngày, tổng cộng bạn chỉ mất khoảng 5 phút để có vòng eo thon gọn? Vậy tại sao không thử ngay để đốt cháy calo, sở hữu vòng eo con kiến mùa hè năng động nhỉ? Đặc biệt, không cần máy móc phức tạp, chỉ cần bạn… nằm trên giường hoặc dùng thảm là có thể sẵn sàng tập luyện. Hơn nữa, các bài tập này rất hiệu quả ngay cả với phụ nữ trên 35 tuổi, đối tượng béo bụng cứng đầu hơn các chị em.

tập cơ bụng trên giường

Các bài tập bụng trên giường cho các chị em

1. Bài tập nâng hông và chân của bạn lên trần nhà

  • Nằm trên giường, 2 tay chống ngang người, 2 chân duỗi thẳng.
  • Dùng lực của thân trên và cánh tay gần đẩy 2 chân lên cao, nâng hông, 2 chân vuông góc với sàn, sau đó hạ hông xuống sàn, tay chân giữ nguyên tư thế hoàn thành đại diện.
  • Thực hiện động tác này trong 60 giây.

tập cơ bụng trên giường

Bài tập giảm mỡ bụng nâng hông

2. Gập bụng 

  • Nằm trên giường, hai tay khoanh lại để ôm đầu, đầu gối khuỵu xuống bụng, đồng thời hai chân song song với mặt giường.
  •  Kéo đầu và thân trên uốn cong về phía đầu gối, kéo càng gần càng tốt.
  • Thực hiện động tác này trong 60 giây.

3. Gập bụng bắt chéo chân 

  • Nằm trên giường, 2 tay đưa ra sau ôm đầu, 2 chân khuỵu gối, bàn chân đặt xuống mặt giường rồi gác chân phải lên chân trái sao cho mắt cá chân phải trên đầu gối trái.
  •  Nâng cao đầu, vặn eo sang phải. Lặp lại với bên còn lại
  • Thực hiện động tác vặn eo 30 giây cho mỗi bên.

4. Tập cơ bụng trên giường với Supine Leg Marches

Đây là bài tập bài tập nhỏ bụng trên giường giúp đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng dưới bằng cách tập trung vào phần thân dưới. Chỉ với 15 phút đến 20 phút tập luyện, không chỉ lượng mỡ thừa được loại bỏ mà còn tăng độ dẻo dai, mềm mại cho cơ thể.

Ở phương Tây, Supine Leg Marches đích thực là Glute Bridge được nhiều ca sĩ áp dụng tập luyện hàng ngày.

  • Nằm ngửa
  • Tiếp theo, đầu gối bắt đầu uốn cong ở tư thế cây cầu
  • Sau 1-2 giây, đẩy mông lên sao cho đầu gối và lưng tạo với giường một góc 30 độ.
  • Giữ tư thế này trong 5 đến 10 giây, sau đó hóp bụng lại.
  • Lặp lại động tác trên liên tục khoảng 20 đến 30 lần để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng dưới.

5. Bài tập cơ bụng trên giường - Plank

Tư thế chuẩn bị: Người nằm sấp trên giường

  • Bước 1: Giơ tay và nâng toàn bộ cơ thể lên trên một đường thẳng
  • Bước 2: Toàn bộ trọng lực sẽ dồn lên khuỷu tay và gót chân
  • Bước 3: Giữ Plank ít nhất 10-15 phút.

tập cơ bụng trên giường

Bài tập cơ bụng trên giường - Plank

6. Động tác giảm mỡ tự do trên giường 

Động tác này do các chị em sáng tạo với sự kết hợp của một số động tác cơ bản dễ thực hiện và không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật cao.

Tuy nhiên, nó lại có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc kích thích chuyển hóa mỡ thừa, làm săn chắc các vùng cơ bị chảy xệ.

  • Người nằm quay mặt vào tường, hai tay tạo thành hình chữ V
  • Từ từ nâng thân lên và đặt chân lên tường.
  • Giữ tư thế này trong vòng 15 đến 20 phút, cố gắng điều hòa nhịp thở.

 Lưu ý: Lúc này, tư thế này phải đảm bảo cẳng chân song song với mặt giường và thân người thẳng một góc 45 độ.

7. Tập cơ bụng trên giường với động tác đạp xe

Với những ai yêu thích bộ môn đạp xe thì mô phỏng đạp xe trên giường là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Các cơ vùng bụng, đùi, cánh tay được kích hoạt liên tục với cường độ phù hợp giúp bạn nhanh chóng sở hữu số đo vòng eo chuẩn trong mơ. 

  • Đầu tiên, bạn nằm ngửa, hai tay đặt vuông góc sau gáy.
  • Tiếp theo, chân bắt đầu nâng cao khoảng 30 - 40cm theo giường và đạp liên tục.
  • Làm liên tục trong khoảng 25 đến 30 phút thì dừng lại.

 Lưu ý: Để tránh nhàm chán và tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa vùng bụng, bạn có thể kết hợp các bài tập trên với nhau.

Trên đây là một số động tác tập cơ bụng trên giường hiệu quả cho các chị em của hội “lười biếng” nhưng vẫn có thể có được một cơ bụng hoàn hảo, mà không cần phải tốn quá nhiều sức.

Việc tập luyện tập trung vào một vùng trên cơ thể như vùng bụng tuy mang lại kết quả nhanh chóng và dễ nhận thấy nhưng thường chúng sẽ chẳng kéo dài lâu. Trên thực tế, mỡ sẽ di chuyển khắp các vùng trên cơ thể, do vậy bạn cần thay đổi việc tập luyện tập trung khắp toàn bộ các vùng trên cơ thể để giảm mỡ toàn thân, từ đó vùng bụng đương nhiên sẽ giảm theo. Để dễ dàng tập luyện tại nhà, các bạn có thể sử dụng các thiết bị thể thao như máy chạy bộ giá rẻ, xe đạp thể dục,... để đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.