• 1800 6854

Các Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Khi Ngồi Đơn Giản, Hiệu Quả

Bài tập giảm mỡ bụng khi ngồi mà bạn có thể thực hiện dễ dàng ngay tại bàn làm việc giúp bạn loại bỏ mỡ thừa và cảm thấy tràn đầy năng lượng. Tham khảo ngay để sở hữu vòng 2 như ý mà không phải đổ mồ hôi sôi nước mắt trong phòng gym.

Ngồi liên tục trong một thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe và cơ thể của bạn. Một đánh giá của 47 công trình nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người ngồi lâu có thể bị ung thư, tiểu đường, các bệnh tim mạch và béo phì. Chính vì vậy, việc tập luyện giữa các khoảng thời gian ngồi làm việc giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật. Và còn giúp bạn giảm mỡ bụng vô cùng tốt.

1. Bài tập nâng chân lên ngực

Bài tập nâng chân chạm ngực là một bài tập giúp tăng cường cơ bụng do đòi hỏi lực hóp mạnh khi bạn đưa chân lên cao tới ngực và tất nhiên là giữ nguyên tư thế trong một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó thì động tác này cũng hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa nhờ việc giảm đáng kể lượng khí ga trong ống tiêu hóa.bài tập giảm mỡ bụng khi ngồi

Bài tập nâng chân lên ngực

Cách thực hiện:

  • Ngồi xuống ghế hoặc nếu bạn đang ngồi thì tiếp tục ngồi. Hãy giữ lưng thẳng mà không chạm vào lưng tựa của ghế.
  • Giữ chân của bạn trên sàn nhà sao cho hai bàn chân có khoảng cách mở rộng bằng hông.
  • Giữ thẳng lưng. Nâng đầu gối phải của bạn và kéo nó vào sát ngực phải của bạn. Hóp bụng vào.
  • Đặt tay lên ống chân để kéo căng cơ bụng dưới của bạn tốt hơn.
  • Lặp lại 20 - 30 lần bằng cách luân phiên đầu gối hai bên của bạn.

2. Bài tập giảm mỡ bụng khi ngồi nâng cả hai chân

Ở bài tập ngồi nâng cả hai chân trên ghế, tất cả các cơ bụng của bạn đều phải hoạt động hiệu quả và nhẹ nhàng cùng một lúc.

Cách thực hiện bài tập giảm mỡ bụng khi ngồi đơn giản này như sau:

  • Giữ hai chân của bạn chụm lại với nhau khi ngồi trên ghế.
  • Giữ thành ghế bạn đang ngồi bằng cả hai tay.
  • Trong khi giữ lưng thẳng, nâng đầu gối của bạn và kéo chúng vào ngực. 
  • Đặt chân của bạn xuống gần chạm sát sàn nhưng không chạm sàn.
  • Lặp lại 10 - 20 lần.

3. Bài tập giảm mỡ bụng khi ngồi với ghế nâng chân và xoay eo

Bài tập giảm mỡ bụng với ghế nâng chân kết hợp với xoay eo giúp định hình vòng eo của bạn. Tập luyện cơ bụng xiên với bài tập này giúp đốt cháy chất béo từ hai bên bụng của bạn. 

bài tập giảm mỡ bụng khi ngồi

Bài tập nâng chân và xoay eo

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng trên mép ghế. Giữ chặt ghế bằng cả hai tay.
  • Xoay người sang trái. Giữ hai chân của bạn sát lại với nhau và nâng cả hai đầu gối lên ngực như bài tập nâng hai chân trong mục 2 trên đây. 
  • Quay trở lại vị trí ban đầu của bạn và thực hiện tương tự sang phía bên kia của cơ thể.
  • Lặp lại bài tập xoay người và nâng chân này 10 - 20 lần cho mỗi bên.

4. Bài tập giảm mỡ bụng ngồi gập người

Bài tập ngồi gập người giúp đốt cháy chất béo ở hai bên bụng và hông. Cách thực hiện:

  • Duỗi thẳng cánh tay ngang với vai.
  • Ngồi trên ghế, xoay thân trên sang trái và chạm vào bàn chân trái bằng tay phải. 
  • Quay trở lại vị trí ban đầu rồi xoay người trên ghế và chạm vào bàn chân phải bằng tay trái.
  • Lặp lại bài tập ngồi gập người trên ghế 20 - 30 lần.

5. Bài tập nâng toàn thân trên ghế

Một trong các bài tập bụng khi ngồi giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng. Đồng thời còn có khả năng làm săn chắc cơ bụng, cơ lưng và cơ vai chính là nâng toàn thân trên ghế. Để tăng cường độ luyện tập, bạn có thể sử dụng ghế có tay. Đảm bảo rằng ghế của bạn không phải là ghế lăn mà là một chiếc ghế chắc chắn.

Cách thực hiện:

  • Khi ngồi trên ghế, bạn giữ chặt tay ghế.
  • Nâng cơ thể lên trên ghế để hông và chân treo trên không. Dùng cơ bụng để nâng đầu gối lên sát vào ngực.
  • Giữ nguyên tư thế nâng người trên ghế này trong ít nhất 15 - 20 giây. Sau đó từ từ trở lại vị trí ban đầu và nghỉ ngơi trong thời gian ngắn khoảng 5 giây.
  • Lặp lại bài tập nâng người trên ghế 4 lần. 

6. Bài tập gập khuỷu tay chạm đầu gối trên ghế

Bài tập giảm mỡ bụng khi ngồi này thực sự tốt cho vòng eo của bạn. Nó làm cho cơ bụng dưới và cơ bụng xiên của bạn buộc phải hoạt động ngay cả khi đang ngồi trên ghế. Để thực hiện đúng, hãy đảm bảo rằng đầu gối của bạn tiếp xúc với khuỷu tay đối diện.

bài tập giảm mỡ bụng khi ngồi

Bài tập gập khuỷu tay chạm đầu gối trên ghế

Cách thực hiện:

  • Ngồi trên ghế với tư thế thẳng lưng không chạm lưng vào lưng ghế. Đưa tay ra sau phía đầu.
  • Nâng đầu gối phải lên ngực. Đồng thời, gập khuỷu tay trái để chạm đầu gối.
  • Quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại 15 lần.
  • Thay đổi đầu gối và khuỷu tay, và lặp lại 15 lần nữa.

Tóm lại, những bài tập giảm mỡ bụng khi ngồi được huấn luyện viên hướng dẫn trên đây thực sự có thể giúp bạn giảm một phần mỡ bụng trong khi bạn đang ngồi xuống. Để giảm mỡ bụng hiệu quả hơn, bạn nên kết hợp thêm các bài tập gym khác cùng với thói quen chạy bộ, đi bộ. Máy chạy bộ của thương hiệu thể thao Elipsport giúp những người bận rộn giữ vòng eo thon hiệu quả. 

 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.