• 1800 6854

Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài

Chiều cao là một yếu tố thẩm mỹ rất được các bạn nữ xem trọng. Vậy nếu bạn có một đôi chân không mấy hoàn hảo, khiến cho sự tự tin bên trong sụt giảm phần nào, bạn phải làm sao đây? Hãy lựa chọn những bài tập kéo dài chân vô cùng hiệu quả sau đây nhé.

  1. Máy massage chân Elip Eco
  2. 6 mẫu máy chạy bộ gấp gọn được đáng mua nhất 2020
  3. Cẩm nang hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ cho người mới bắt đầu

Một đôi chân dài thẳng tắp chính là niềm mơ ước thầm kín của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu được đôi chân lý tưởng như vậy. Ai cũng biết rằng thời điểm phát triển chiều cao lý tưởng nhất là trong giai đoạn dậy thì, qua giai đoạn đó rồi thì mọi thứ bắt đầu chững lại. Nhưng không phải là bạn sẽ hoàn toàn không thể cao lên nữa đâu nhé. Nếu bạn kết thân với những bài tập kéo dài chân sắp được giới thiệu sau đây, chiều cao của bạn nhất định sẽ có thay đổi trông thấy đó.

1. Những bài tập giúp chân dài ra dễ thực hiện tại nhà

1.1. Nhảy dây

bài tập kéo dài chân

Nhảy dây giúp đôi chân thon dài nhanh chóng

Đây là một bộ môn thể thao, một bài tập giúp chân dài hơn rất phổ biến và dễ thực hiện. Nhảy dây không chỉ phát huy hiệu quả tuyệt vời trong việc tăng chiều cao, nó còn giúp cho cơ thể của bạn loại bỏ đi lượng mỡ dư thừa nhanh chóng. Từ đó, bạn sẽ vừa có một thân hình săn chắc, vừa có một đôi chân thon dài như ý muốn. 

Với bài tập chân thon dài này, bạn chỉ cần một sợi dây nhảy thể thao chuyên dụng là có thể thực hiện được rồi. Bạn có thể bắt đầu bằng kiểu nhảy dây cơ bản và đơn giản nhất. Khi bạn đã quen với dây, bạn có thể đổi sang các kiểu khó hơn như nhảy lò cò hay bắt chéo dây. Bạn cũng có thể nâng cao cường độ tập luyện phù hợp với thể trạng của mình để sớm đạt được kết quả tốt nhất.

1.2. Tư thế Spot jump

các bài tập kéo dài chân

Động tác của Spot jump

Trong số những bài tập giúp chân dài ra, Spot Jump được xem là một bài tập tăng chiều dài chân điển hình. Các bạn gái muốn sở hữu một đôi chân miên man thì không thể bỏ qua động tác này được. Động tác này rất đơn giản và thuận tiện, bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu mà bạn cảm thấy thoải mái như công viên, trong nhà,... mà không lo vướng víu. 

Cách thực hiện:

  • Bạn đứng trên mặt sàn, hai chân dang rộng vừa phải.
  • Bạn chùn gối xuống, lưng vẫn giữ thẳng, hướng về phía trước, sao cho tạo với đùi thành một góc 45 độ. Hai tay buông thoải mái và song song với thân người.
  • Sau đó bạn nhướng người và nhảy cao lên hết mức có thể. Lưu ý là trong lúc nhảy, hai tay dơ thẳng cao qua đầu, bàn chân, cẳng chân duỗi thẳng ra hết mức.
  • Bạn có thể thực hiện cách tập chân dài ra này trung bình từ 20 - 30 lần, ít hơn hoặc nhiều hơn tùy vào thể trạng. 

1.3. Tư thế Wall stretch

bài tập dài chân

Tư thế Wall stretch mang lại hiệu quả cao

Có thể bạn quan tâm:

  1. Tập bao lâu để có cơ bụng số 11? Cách tập cơ bụng số 11 tại nhà dành cho nữ
  2. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  3. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà

Nếu bạn chăm chỉ thực hiện bài tập kéo dài chân Wall stretch một cách thường xuyên và nghiêm túc, bạn sẽ nhận lại được một kết quả tuyệt vời bất ngờ đấy. Đây là một động tác hướng đến việc kích thích phát triển và căng giãn phần xương, từ đó giúp bạn có được một chiều cao lý tưởng. Wall stretch luôn được nằm trong top những bài tập kéo dài chân mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Cách thực hiện:

  • Bạn đứng thẳng, đối diện với phía tường.
  • Sau đó, bạn đưa hai tay thẳng về phía tường và chống vào tường.
  • Bạn bước chân phải lên phía trước, chùn gối xuống. Chân trái ở phía sau duỗi thẳng. Bạn cần giữ lưng thẳng và hướng về phía tường.
  • Bạn giữ tư thế này trong vài giây và lặp lại bằng cách đổi bên chân.

Trong quá trình luyện tập bài tập chân thon dài, bạn cần phải dùng hết lực để đẩy mạnh tay về phía bức tường. Vì lúc này, bức tường sẽ phản ngược lại một lực tương đương vào bạn, giúp cho quá trình phát triển cơ thể được diễn ra thuận lợi. 

2. Chế độ dinh dưỡng khi thực hiện các bài tập kéo dài chân

Các bài tập giúp chân dài ra như trên vừa dễ thực hiện, vừa mang lại hiệu quả cao nếu bạn tập luyện đúng mực và đúng cách. Tuy nhiên, việc tập luyện vẫn không phải là tất cả, vì tất cả chúng ta đều biết rằng có rất nhiều yếu tố tác động đến chiều cao của con người. Bên cạnh việc tập luyện các bài tập kéo dài chân, chúng ta đừng nên bỏ lỡ một yếu tố cũng tối quan trọng, chính là việc cân bằng dinh dưỡng. Vậy chúng ta nên bổ sung gì thêm cho cơ thể để giúp cho chiều cao được cải thiện?

Món đầu tiên cần được nhắc đến chính là chuối. Bạn biết không, trong chuối có chứa rất nhiều khoáng chất có lợi như canxi, mangan và kali đó. Kali sẽ củng cố cho phần xương của bạn, canxi giúp phát triển xương và mangan sẽ làm cho xương khỏe hơn. 

Sữa là một dạng siêu thực phẩm, giúp tăng trưởng chiều cao điển hình rồi. Đừng quên uống sữa vào mỗi buổi sáng để cơ thể được khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và cải thiện vóc dáng nhỏ bé bạn nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm cho cơ thể các loại thực phẩm như trứng, các loại hạt, các loại trái cây, sữa chua,... Khi cơ thể đã tiếp nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng, kết hợp thêm với việc thực hành các bài tập cho chân dài ra, bạn sẽ không khó để nhận thấy cơ thể mình đã thay đổi rất tích cực đâu. 

Bạn thấy đấy, chúng ta cần biết cân bằng việc luyện tập bài tập kéo dài chân và việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, không thể lơ là bất cứ vấn đề nào được. Máy tập chạy bộ đa năngxe đạp tập thể dục là những người bạn đồng hành tốt nhất giúp kéo dài đôi chân. Vẫn biết hành trình chinh phục vẻ đẹp như mong muốn là không hề đơn giản, nhưng các chị em phụ nữ vẫn không bỏ cuộc, và sẽ luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân mỗi ngày nhé.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.