• 1800 6854

Các Bài Tập Pilates Tại Nhà Cho Chân Vòng Kiềng

Các bài tập pilates tại nhà cho chân vòng kiềng dưới đây sẽ giúp bạn có một đôi chân thẳng tắp. Nểu trước giờ bạn nghĩ chân vòng kiềng liên quan đến xương nên khó có thể sửa được. Nhưng bạn đã sai rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không tham khảo bài viết dưới đây!

Chân vòng kiềng luôn là nỗi khó khăn của các cô nàng, khiến cho các chị em phụ nữ mất tự tin ở chốn đông người và không điện được. Bên cạnh đó nó còn làm cho chân của bạn thường xuyên bị đau nhức. Những bài tập pilates tại nhà cho chân vòng kiềng dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện việc đau nhức đầu gối và chân vòng kiềng. Bên cạnh đó các bài tập plates chữa chân vòng kiềng này được các ngôi sao ở Hàn áp dụng như Yoona của nhóm SNSD.

tập pilates tại nhà cho chân vòng kiềng

Bài tập khắc phục chân vòng kiềng

1. Pilates là gì?

  • Pilates là một hình thức tập thể dục ở cường độ nhẹ kết hợp cùng với các dụng cụ như bóng, các loại dây để treo mình lên đó và nó rất bị nhiều người hiểu nhầm là Yoga hay thể dục dụng cụ.
  • Hình thức tập luyện này được phát minh trong thời kỳ Chiến Tranh Thế Giới Thứ Lần Thứ Nhất và được đặt tên theo chính người sáng tạo ra. 
  • Ban đầu bộ môn này được thiết kế dành riêng cho các cựu chiến binh. Giúp học cải thiện cột sống , khung xương sau các chấn thương và giải phóng áp lực về mặt tinh thần.
  • Hơi thở chính là sức mạnh của bộ môn này, vì nó tập trung vào hơi thở cải thiện tư thế, tính linh hoạt và độ dẻo dai cho cơ thể của bạn. Và tất nhiên bộ môn nào cũng cần có nguyên tắc của nó, đối với bài tập Pilates sửa chân vòng kiềng này thì nguyên tắc chính là bạn phải kiên trì tập luyện hằng ngày một cách điều độ.

tập pilates tại nhà cho chân vòng kiềng

Pilates là gì?

2. Các động tác pilates tại nhà cho bạn 

tập pilates tại nhà cho chân vòng kiềng

Các động tác pilates dành cho bạn

2.1. Động tác giơ chân

  • Đầu tiên bạn nằm nghiêng một bên, sau đó chống khủy tay xuống và cố định khủy tay của bạn.
  • Tiếp theo hãy vắt chân trái của bạn vắt qua, chân phải để thẳng và dùng cơ đùi nâng chân phải lên. Trong quá trình tập hãy giữ chân phải luôn thẳng.
  • Nấng chân 10 lần mỗi hiệp, đến lần thứ 10 bạn hãy giữ chân phải ở trên cao khoảng 10-15 giây.

2.2. Động tác vặn mình

  • Với tư thế ngồi, giữ chân phải của bạn thẳng, chân trái vắt qua chân phải.
  • Tiếp theo bạn dùng tay giữ đầu gối trái và kéo sang phía bên phải sau đó vặn người và hãy giữ tư thế này khoảng 30 giây, sau đó đổi qua bên còn lại.

2.3. Động tác kẹp đầu gối

  • Đặt tư thế nằm nghiêng và chống khủy tay xuống, hai đầu gối chụm lại khép chặt vào nhau.
  • Giơ chân của bạn lên cao nhất có thể, sau đó lặp lại khoảng 10-15 lần/hiệp và đổi bên.

Với động tác này tác động trực tiếp vào phần đầu gối của bạn vốn cách xa nhau vì chân vòng kiềng sẽ làm chúng dần dần kéo gần 2 đầu gối lại với nhau, với bài tập pilates chân cong này sẽ giúp bạn cải thiện độ cong của chân rất đáng kể đấy.

2.4 Động tác vươn người

  • Bạn hãy tìm một quyển sách hay chăn hoặc gối của bạn dùng lực của đầu gối giữ cố định nó lại.
  • Đứng thẳng, vươn hai tay lên trời sau đó cố gắng cúi thấp tay chạm vào mặt đất. Thực hiện động tác này 10 lần/hiệp.

Động tác này sẽ giúp kéo 2 đầu gối của bạn gần lại với nhau, bạn đầu bạn hãy dùng một quyển sách dày và từ từ hạ cuốn những cuốn sách mỏng hơn.

2.5 Tư thế Squat chụm đầu gối

Động tác này vừa hỗ trợ cải thiện đôi chân vòng kiềng của bạn vừa giúp săn chắc bắp đùi và giúp vòng 3 căng tròn. 

Hướng dẫn:

  • Chụm hai đầu gối lại với nhau, hai bàn tay tách ra thành hình chữ V ngược.
  • Dần dần hạ thấp trọng tâm cho đến khi hai đầu gối của bạn chạm nhau và đứng lên. Hãy lặp lại động tác từ 10-15 lần.

3. Sự khác biệt giữa Pilates và Yoga

  • Khác với Yoga, Pilates cần nhiều dụng cụ chuyên dụng để hỗ trợ, thiên về sự năng động hơn Yoga đề cao yếu tố tinh thần. Yoga với các động tác thông qua thiền định giúp mang lại cho người tập cảm giác bình yên, tĩnh lặng, thư thái đầu óc, Pilates tập trung vào việc sử dụng não bộ để điều khiển từng chuyển động liên tục của cơ thể.
  • Trên thực tế, Pilates lấy cảm hứng từ Yoga, môn này cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn, phối hợp nhịp nhàng giữa cơ thể và hơi thở, sự tập trung, kiểm soát chính xác nhịp điệu, tập trung vào hơi thở và các động tác liên tục.

Một đôi chân vòng kiềng chắc hẳn ai trong chúng ta đều sẽ không mong muốn đúng không nào. Nhưng rồi mọi thứ đều sẽ có cách giải quyết của nó, chỉ cần bạn kiên trì tập luyện và không được bỏ cuộc giữa chừng thì một đôi chân thẳng tắp đang chờ bạn phía trước đấy. Thay vì vội vã thì bạn hãy nên lên kế hoạch cho từng buổi tập và duy trì chúng hằng ngày nhé. Bạn nên nhớ một nguyên tắc bất di bất dịch của Pilates đó chính là “ kiên trì tập luyện một cách điều độ”.

Trên đây là một số bài tập pilates tại nhà cho chân vòng kiềng mà Elipsport.vn muốn chia sẻ đến các bạn, những động tác tập pilates chữa chân vòng kiềng này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại mang đến một hiệu quả vô cùng cao đấy nhé. Nếu bạn nào là một fan Kpop thì hãy nhìn Yoona và Rose lấy động lực tập luyện nhé! Chúc các bạn sớm thành công.

Trước khi tập luyện với bất kỳ bộ môn nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về nó, tập gym cũng vậy. Mỗi thể trạng khác hau phù hợp với các môn thể thao khác nhau. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị như may chay bo dien, xe đạp tập thể dục để tập luyện tại nhà nếu chưa tìm được phương pháp tập luyện nào thích hợp. Đây là các sản phẩm hỗ trợ rèn luyện sức khỏe dễ tập luyện, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Kết hợp với ghế massage mỗi tối giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Các thiết bị này sẽ chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.