• 1800 6854

Các bài tập tăng testosterone cho nam giới hiệu quả nhất

Để cơ thể có thể sản sinh hormone testosterone thì các bài tập tăng testosterone, chăm chỉ tập thể dục là một phương pháp vô cùng tự nhiên, hiệu quả. Ngoài ra các bài tập này còn giúp cho bạn có thêm một thân hình săn chắc, chắc khỏe hơn.

Testosterone là một hormone trong cơ thể có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì, phát triển thể chất lẫn sinh lý cho nam giới. Hormone này có vai trò đặc biệt quan trọng cho nam giới bởi nó không chỉ giúp những khía cạnh khác trong cuộc sống được cải thiện mà còn giúp tăng cường sức khỏe. Vậy những bài tập tăng testosterone nào là hiệu quả nhất?

1. Bài tập Kegel

bài tập tăng testosterone

Kegel là 1 trong những bài tập hiệu quả

Kegel là 1 trong những bài tập hiệu quả đạt top đầu trong việc tăng cường thêm testosterone mà nam giới hay tìm đến. Bài tập này cũng có tác dụng giúp tăng cường sức mạnh cho nhóm cơ sàn chậu, giúp cơ thể sản sinh ra nhiều lượng testosterone tự nhiên nhất. Hơn nữa bài tập này còn giúp tăng cường thêm sinh lý nam giới, hỗ trợ hiệu quả cho bàng quang và đại tràng.

Cách tập Kegel hiệu quả như sau:

  • Xác định vị trí ở cơ sàn chậu
  • Dùng nội lực cơ thể để co chặt phần cơ sàn chậu khoảng 3 giây, sau đó thả lỏng trong vòng 3 giây

Thực hiện đều đặn mỗi ngày khoảng 3 lần. Mỗi lần tập ít nhất khoảng 10 thao tác trên. Bài tập này bạn có thể thực hiện đa dạng các tư thế như đang nằm, ngồi hoặc đi lại.

2. Bài tập Deadlift

Deadlift là 1 bài tập khá quen thuộc mà gần như những đối tượng nào đi tập thể hình cũng đã từng thử qua. Ngoài Deadlift thì hầu như các bài tập nâng tạ nào cũng đều có tác dụng để tăng cường testosterone tự nhiên. Bởi sự gia tăng khối lượng cơ bắp trên cơ thể sẽ có ảnh hưởng tích cực đến quá trình sản xuất testosterone nội sinh.

Tập luyện bài tập Deadlift theo những bước sau:

  • Đứng thẳng người, 2 chân dang rộng ra bằng vai. Thanh tạ đòn với trọng lượng tạ được đặt phù hợp trước chân.
  • Cúi người xuống, 2 tay nắm chặt lấy thanh tạ sao cho 2 lòng bàn tay hướng ra phía trước. Nửa thân người dưới vẫn phải giữ thẳng.
  • Hóp bụng lại, đẩy mạnh 2 chân xuống, bắt đầu nâng tạ lên sao cho đến khi tạ nằm ở giữa đùi trên. Luôn giữ tạ tiếp xúc gần với thân người suốt quá trình nâng tạ lên.
  • Từ từ hạ tạ xuống cho tới khi cảm thấy tạ chạm sàn. Liên tục lặp đi lặp lại động tác.

bài tập tăng testosterone

Gia tăng khối lượng cơ bắp

3. Squat với tạ đòn

Với bài tập này bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thanh tạ đòn với trọng lượng phù hợp và thực hiện những động tác như sau:

  • Đứng thẳng người, hai tay đỡ lấy phần thanh tạ đòn, gánh tạ đòn lên vai. Hai chân mở rộng ra bằng vai, hai mũi chân hơi hướng ra phía ngoài.
  • Hít vào, từ từ hạ phần thân người xuống, đẩy mông ra sau. Khi đó phần thân người trên vẫn giữ thẳng. Dồn trọng lượng cơ thể lên trên gót chân. Tới khi đùi song song với sàn nhưng vẫn đảm bảo được đầu gối không vượt quá mũi chân thì dừng lại trong 1 giây.
  • Sau đó thở ra từ từ, dùng lực nhẹ nhàng đẩy thân người lên về vị trí ban đầu.

4. Bài tập đẩy ngực Bench Press

Bài tập đẩy ngực này không chỉ giúp phần cơ ngực phát triển, nở ngực mà còn giúp hỗ trợ tăng testosterone hiệu quả. Với bài tập này bạn nên chuẩn bị 1 thanh tạ đòn với mức tạ hợp lý và 1 chiếc ghế chuyên dụng nằm tập gym.

  • Nằm ngửa người trên ghế tập sao cho toàn bộ phần lưng nằm trọn trên ghế, ưỡn thẳng ngực lên. Hai bàn chân đặt ở dưới sàn. Nhấc thanh tạ đòn ra khỏi giá.
  • Hít vào và căng cơ ngực. Từ từ hạ tạ xuống cho tới khi tạ gần chạm đến ngực giữa.
  • Thở ra, siết chặt cơ ngực lại để đẩy thanh tạ trở về vị trí ban đầu. Giữ tạ trong 1 giây khi tạ đạt ở vị trí cao nhất.

5. Bài tập Bench Over Barbell Row

Bài tập này bạn thực hiện vô cùng đơn giản và chỉ cần chuẩn bị 1 thanh tạ đòn đặt mức tạ phù hợp. Chính sự gia tăng khối lượng cơ bắp khi tập tạ đã cho thấy được quá trình sản xuất testosterone nội sinh đang diễn ra khá tốt. Vì thế, trong trường hợp testosterone đang bị giảm thì bài tập nâng tạ là cách tốt để cho phái mạnh duy trì sức khỏe.

  • Bạn đứng thẳng lại, giữ thanh tạ bằng 2 tay. Lòng bàn tay hướng vào trong thân. Gập người lại, giữ lưng thẳng đặt song song với sàn. Hai tay vuông góc với nền.
  • Giữ cho thân người cố định, thở ra, nâng tạ về thân người sao cho thanh tạ đòn đặt gần chạm bụng.
  • Hít vào và từ từ hạ tạ trở lại vị trí ban đầu sao cho 2 tay duỗi thẳng.

bài tập tăng testosterone

Gia tăng sự nam tính

6. Bài tập nhún vai với tạ đơn

Đây là một trong những bài tập mà rất được nhiều nam giới yêu thích và chọn để rèn luyện sức khỏe. Ngoài việc có thân hình khỏe đẹp, những bài tập nâng tạ còn giúp làm tăng lượng testosterone tự nhiên và nhanh chóng.

  • Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, mỗi tay cầm 1 tạ đơn. Lòng bàn tay hướng vào  thân người.
  • Thực hiện động tác nhún vai lên càng cao càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong 1 giây.
  • Từ từ hạ vai trở về vị trí ban đầu, đồng thời hít vào.
  • Lặp lại động tác từ 10 đến 12 lần mỗi hiệp. Mỗi buổi tập sẽ khoảng 3 đến 4 hiệp.

7. Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh là 1 trong những bài tập thể dục thể dục đơn giản nhưng lại có công dụng hỗ trợ rất tốt cho việc sản sinh testosterone trong cơ thể. Luyện tập đi bộ nhanh, quá trình lưu thông máu cũng diễn ra nhanh hơn, tâm trạng đạt được thoải mái hơn, kích thích ham muốn tình dục cả nam và nữ.

Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút đi bộ nhanh, vừa tốt cho sức khỏe mà cũng hỗ trợ tăng lượng testosterone rất hiệu quả.

8. Bơi lội

Bơi lội cũng là bộ môn mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn nam tính hơn. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh thường xuyên bơi lội sẽ giúp cải thiện lượng testosterone tự nhiên trong cơ thể.

Chỉ cần duy trì mỗi tuần 3 buổi tập bơi với đường bơi dài khoảng 30 phút không những giúp bạn tăng thêm chiều cao, cơ thể săn chắc. Mà còn giúp cải thiện được đời sống tình dục lành mạnh hơn.

9. Các bài tập Yoga

Việc tập luyện các bài tập yoga thường xuyên cũng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của cả nam lẫn nữ. Đặc biệt, ở phái nam, các chuyên gia cho rằng, yoga là một bộ môn có thể giúp hỗ trợ tăng cường thêm testosterone tự nhiên bảo vệ sức khỏe.

Tập yoga không chỉ giúp tăng cường lưu thông máu hiệu quả mà còn kích thích quá trình chuyển hóa giúp xương khớp chắc khỏe. Nam giới rèn luyện yoga thường xuyên sẽ có thể thực hiện những tư thế khó, giúp cuộc yêu thêm phần thăng hoa.

bài tập tăng testosterone

Tập yoga bảo vệ sức khỏe

Những bài tập tăng testosterone ở trên đều được thực hiện tự nhiên và rất dễ dàng. Tuy nhiên các chàng sẽ cần chú ý đến quá trình luyện tập đều đặn và thường xuyên mới mong nhận được kết quả tốt hơn. Ngoài các bài tập trên, bạn cũng nên tập luyện thêm những bài tập khác với dụng cụ hỗ trợ như xe đạp tập, máy chạy bộ,... Tham khảo thêm nhiều chế độ ăn cũng như tập luyện khác được cập nhật tại elipsport.vn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Bài tập Deadlift tập luyện thế nào?
Dạ chào chị. Đầu tiên chúng ta đứng thẳng người, 2 chân dang rộng ra bằng vai. Thanh tạ đòn với trọng lượng tạ được đặt phù hợp trước chân. Cúi người xuống, 2 tay nắm chặt lấy thanh tạ sao cho 2 lòng bàn tay hướng ra phía trước. Nửa thân người dưới vẫn phải giữ thẳng. Hóp bụng lại, đẩy mạnh 2 chân xuống, bắt đầu nâng tạ lên sao cho đến khi tạ nằm ở giữa đùi trên. Luôn giữ tạ tiếp xúc gần với thân người suốt quá trình nâng tạ lên. Từ từ hạ tạ xuống cho tới khi cảm thấy tạ chạm sàn. Liên tục lặp đi lặp lại động tác.
Dạ chào chị. Với bài tập này nên chuẩn bị 1 thanh tạ đòn với mức tạ hợp lý và 1 chiếc ghế chuyên dụng nằm tập gym.
Dạ chào chị. Bài tập này thực hiện vô cùng đơn giản và chỉ cần chuẩn bị 1 thanh tạ đòn đặt mức tạ phù hợp. Chính sự gia tăng khối lượng cơ bắp khi tập tạ đã cho thấy được quá trình sản xuất testosterone nội sinh đang diễn ra khá tốt. Vì thế, trong trường hợp testosterone đang bị giảm thì bài tập nâng tạ là cách tốt để cho phái mạnh duy trì sức khỏe.
Dạ chào chị. Đi bộ nhanh là 1 trong những bài tập thể dục thể dục đơn giản nhưng lại có công dụng hỗ trợ rất tốt cho việc sản sinh testosterone trong cơ thể. Luyện tập đi bộ nhanh, quá trình lưu thông máu cũng diễn ra nhanh hơn, tâm trạng đạt được thoải mái hơn, kích thích ham muốn tình dục cả nam và nữ.
Dạ chào chị. Chỉ cần duy trì mỗi tuần 3 buổi tập bơi với đường bơi dài khoảng 30 phút không những giúp tăng thêm chiều cao, cơ thể săn chắc. Mà còn giúp cải thiện được đời sống tình dục lành mạnh hơn.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.