• 1800 6854

Các bài tập thu nhỏ bắp tay cho nữ tại nhà

Nguyên nhân chính khiến cho nữ giới có bắp tay to là mỡ thừa. Vì vậy, những bài tập nhỏ bắp tay sẽ hữu dụng bởi chúng đốt cháy lớp mỡ thừa và làm bắp tay săn chắc hơn. Vậy đâu là các bài tập cho bắp tay nhỏ gọn hiệu quả mà chị em nên áp dụng mỗi ngày?

  1. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ
  2. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày
  3. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà

bài tập nhỏ bắp tay

Bắp tay có thể thon gọn lại với các bài tập nhỏ bắp tay tại nhà

1. Bài tập nhỏ bắp tay bằng cách hít đất

Để tập nhỏ tay tại nhà, có lẽ hít đất là một bài tập hợp lý và hiệu quả nhất. Động tác hít đất tác động lên cùng cơ tay sau - một vùng cơ lớn và chiếm nhiều nhất trên toàn bộ phần bắp tay. Với bài tập này, nữ giới chỉ cần thực hiện bài tập hít đất theo cách thông thường và cảm nhận sự tác động lên phần cơ tay. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy bắp tay gọn gàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu cảm thấy bài tập giúp bắp tay nhỏ này quen thuộc và hơi nhàm chán, bạn có thể biến thể bằng cách tập hít đất với quả bóng. Cách thực hiện rất đơn giản, thay vì đặt chân lên mặt sàn, bạn sẽ gác chân lên một quả bóng lớn và hít đất như cách thông thường.

2. Bài tập nhỏ bắp tay với ghế

Một bài tập cho bắp tay nhỏ gọn khác cũng tác động nhiều đến vùng cơ tay sau là tập với ghế. Bài tập này có độ khó tương đối nhưng đặc biệt hiệu quả. Để thực hiện, bạn chỉ cần chọn một chiếc ghế có chiều cao vừa phải rồi tiến hành tập luyện. Nếu không có ghế, bạn cũng có thể linh hoạt bằng cách lấy thành giường làm điểm tựa. Bài tập tay nhỏ tại nhà này thực hiện như sau: 

Bạn đứng quay lưng về chiếc ghế hoặc thành giường, chống hai tay lên ghế, các ngón tay hướng về phía thân người và đặt rộng hơn vai. Từ từ hạ cơ thể xuống khỏi ghế càng sâu càng tốt rồi lại dùng lực của hai tay nâng cơ thể lên vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này nhiều lần.

bài tập nhỏ bắp tay

Bài tập nhỏ bắp tay cho nữ bằng ghế

Xem thêm:

  1. Các bài tập làm nhỏ đùi hiệu quả nhanh nhất
  2. Bài tập rắn hổ mang tăng chiều cao
  3. Hướng dẫn các bài tập squat tại nhà cho nam mông to

3. Tập bắp tay nhỏ cho nữ bằng bài tập nhún tay trên sàn

Một trong các bài tập cho bắp tay nhỏ lại hay được nhiều người áp dụng là nhún tay trên sàn nhà. Bài tập này khá đơn giản nhưng cũng không kém phần hiệu quả, đặc biệt chúng lại tương đối dễ tập. Cách tập bài tập nhỏ bắp tay này như sau:

Bạn ngồi trên sàn nhà, hai chân co lại khép vào nhau trên sàn nhà. Hai tay chống phía sau với khoảng cách rộng bằng vai, mũi bàn tay hướng vào trong cơ thể. Khi thực hiện, bạn dùng toàn lực ở phần cơ bắp tay nâng phần hông khỏi mặt đất, cánh tay thẳng. Giữ tư thế này khoảng 1 giây rồi trùng tay, hạ cơ thể xuống vị trí ban đầu. Lặp lại bài tập tay nhỏ tại nhà này hằng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Bài tập thể dục cho bắp tay nhỏ lại bằng động tác cái kéo

Không thể bỏ qua bài tập thể dục cho bắp tay nhỏ lại bằng cách thực hiện các động tác cắt chéo như cái kéo. Đây cũng là một bài tập tim mạch rất tốt cho sức khỏe và tác động mạnh đến lớp mỡ ở vùng bắp tay. Để thực hiện bài tập này, bạn đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai, hai tay dang ngang. Tiếp đó, bạn đưa hai tay về phía trước sau cho hai tay bắt chéo nhau như hình chiếc kéo rồi lại trở về tư thế cũ. Lặp lại động tác này nhiều lần. Bạn cũng có thể kết hợp với tư thế đứng chéo chân để tập luyện.

bài tập nhỏ bắp tay

Bài tập giúp bắp tay nhỏ cái kéo

5. Tập bắp tay nhỏ cho nữ bằng cách gập tay sau đầu

Bài tập gập tay sau đầu tương đối dễ tập nhưng sẽ giúp kéo căng phần cơ bắp tay, từ đó giúp bạn nữ có được cánh tay thon gọn. Gập tay sau đầu là 1 trong số các bài tập cho bắp tay nhỏ lại mà chị em rất nên ghi nhớ để có thể tập luyện bất cứ lúc nào. Thực hiện bài tập này như sau: Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa thẳng lên qua đầu và ép sát vào tai, hai bàn tay nắm lại với nhau. Gập khuỷu tay xuống phía sau đầu sao cho nắm tay nằm gần sau gáy. Chú ý lúc này phần bắp tay vẫn giữ nguyên không chuyển động. Bạn sẽ cảm nhận được phần cơ bắp tay được kéo căng. Nếu có tạ, các bạn nữ có thể thay thế việc nắm tay bằng cầm tạ đơn để tập cũng rất hiệu quả.

6. Bài tập nhỏ bắp tay bằng động tác vỗ tay hai chiều

Một trong số các bài tập thu nhỏ bắp tay khác mà chúng ta có thể áp dụng tại nhà là vỗ tay hai chiều. Để thực hiện bài tập này, các bạn gái chỉ cần đứng ở tư thế chuẩn bị, hai chân dang rộng bằng vai. Hai tay đưa thẳng lên phía trước ngực, vỗ bàn tay vào nhau rồi xoay thẳng cánh tay ra phía sau, tiếp tục vỗ và lặp lại động tác vỗ tay hai chiều này nhiều lần.

7. Tập gym cho bắp tay nhỏ lại bằng động tác Plank nghiêng

Plank là một phương pháp giảm mỡ bụng và mỡ bắp tay vô cùng hữu hiệu. Ở đây, chúng ta sẽ tập bài tập cho bắp tay nhỏ gọn bằng động tác Plank nghiêng một bên. Bạn để thân hình ở tư thế Plank cao rồi từ từ nghiêng người sang một bên, chống đỡ thân thể bằng 1 tay và 1 cạnh của bàn chân, tay còn lại giơ thẳng lên cao vuông góc với trần nhà, mắt nhìn theo tay. Chú ý là tay làm trụ cũng phải giữ thẳng. Quay lại tư thế ban đầu rồi lặp lại khoảng 10 lần thì đổi bên sang tay kia.

bài tập nhỏ bắp tay

Bài tập Plank nghiêng

Có thể bạn quan tâm:

  1. Hướng dẫn các bài tập với tạ tay cho nữ chi tiết kèm hình ảnh
  2. Các bài tập gym giúp thon gọn bắp tay cho nữ
  3. Hướng dẫn cách tập lưng, xô, tay trước cho nữ (kèm hình ảnh chi tiết)

8. Bài tập nhỏ bắp tay bằng động tác Plank đi sang bên

Nếu chọn tập gym cho bắp tay nhỏ lại, bạn sẽ được giới thiệu ngay bài tập này. Việc di chuyển cánh tay trong khi vẫn phải chống đỡ cơ thể sẽ giúp phần cơ bắp tay được kéo căng và trở nên thon gọn hơn. Để thực hiện Plank đi sang bên, bạn sẽ bắt đầu ở tư thế Plank cao. Sau đó, bạn di chuyển tay phải sang bên trái và chân trái cũng di chuyển về bên trái theo. Tiếp đến là tay trái về bên trái và chân phải cũng về bên trái. Thực hiện động tác nhiều lần để tăng cường sức mạnh tác động tới bắp tay.

Trên đây là một số các bài tập nhỏ bắp tay ngay tại nhà mà các bạn nữ có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Nếu trong quá trình tập luyện cường độ cao dẫn đến cơ bị mỏi, đau nhức. Bạn có thể sử dụng ghế matxa 5-10 sau trước buổi đi ngủ để các cơ được thư giãn và bớt đau nhức sau một ngày vận động với các bài tập.

 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.