• 1800 6854

Các Bài Tập Yoga Giúp Giảm Đau Xương Khớp

Các bài tập yoga cho người bị đau xương khớp là các bài tập giúp bạn tăng cường sự linh hoạt, sức mạnh cho hệ xương, khớp, đồng thời giúp hỗ trợ giảm đau nhức hiệu quả. Tham khảo các tư thế yoga tốt cho xương khớp theo hướng dẫn cụ thể sau đây.

Bộ môn yoga là một lựa chọn phổ biến của rất nhiều người đang bị đau nhức xương khớp. Bởi bộ môn này có rất nhiều tư thế dễ thực hiện, phù hợp với mọi lứa tuổi lại mang đến nhiều hiệu quả cho cơ thể, hệ xương khớp, tâm trí. 

1. Yoga cho người đau xương khớp là gì?

Tiến sĩ Kolasinski đã nghiên cứu tác dụng của bộ môn yoga đối với những người bị đau xương khớp. Kết quả nghiên cứu, tiến sĩ nhận thấy những người tham gia các lớp yoga trong thời gian 90 phút mỗi tuần, thực hiện trong 8 tuần đã giảm đau và cải thiện chức năng thể chất cũng như độ cứng khớp. Vì vậy, bộ môn yoga chính là một lựa chọn cho những người đang gặp vấn đề về xương khớp. Tiến sĩ Kolasinski cho biết: Yoga không chỉ mang tới tác dụng tốt cho xương khớp, mà còn có lợi cho tâm trí, giúp thư giãn và giảm căng thẳng do đau nhức xương khớp hiệu quả.

2. Các bài tập yoga cho người đau xương khớp

2.1. Bài tập yoga chim bồ câu

Tư thế yoga chim bồ câu giúp giảm đau nhức vùng thắt lưng, hông, chân. Bài tập này phù hợp cho người bị đau lưng, đau thần kinh tọa. Cần lưu ý luôn giữ hông xoay thẳng về phía trước trong suốt bài tập này. Và đầu gối chân sau chạm xuống thảm tập. Giữ tư thế yoga chim bồ câu trong 8 nhịp thở. Sau đó, bạn đổi bên, thực hiện tư thế chim bồ câu tương tự cho bên chân còn lại. 

các bài tập yoga

Bài tập yoga tư thế chim bồ câu

2.2. Bài tập yoga cây cầu

Tư thế nâng người giống như hình một chiếc cầu giúp tăng cường sức mạnh cho cơ mông. Nhờ đó, giúp cơ mông hỗ trợ cột sống nâng đỡ cơ thể. Nhờ đó, hạn chế đau lưng. Đồng thời, tư thế này cũng giúp tăng cường sức mạnh cho khớp gối, phù hợp cho những người bị thoái hóa khớp gối. 

các bài tập yoga

Bài tập yoga tư thế cây cầu

2.3. Bài tập yoga gập người

Bài tập này giúp bạn giảm đau nhức vùng cổ, vai, gáy, lưng. Đồng thời, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, giúp phục hồi xương khớp nhanh hơn. Bạn có thể thực hiện bài tập ở phiên bản đứng thẳng và thả lỏng phần thân trên khi gập người xuống. Hoặc cũng có thể ngồi duỗi thẳng chân và gập thân trên xuống đùi. 

các bài tập yoga

Bài tập yoga gập người

2.4. Tư thế mèo - bò

Đây là một trong những bài tập yoga giúp giảm đau cổ, lưng hiệu quả vô cùng nhanh chóng. Bạn chỉ cần uốn cong lưng và cổ về phía trên - dưới trong 30 giây, những cơn đau nhức sẽ giảm hẳn. Với tư thế mèo - bò cũng như các bài tập yoga khác trong bài viết này, bạn có thể thực hiện 2 - 3 lần mỗi ngày để giảm đau hiệu quả hơn. 

các bài tập yogaTư thế yoga mèo - bò

2.5. Tư thế mặt bò 

Tư thế yoga mặt bò là một bài tập tuyệt vời dành cho những người thường xuyên ngồi nhiều, bị đau mỏi vai gáy. Bài tập này giúp kéo giãn vùng vai, ngực và cánh tay của bạn. Cố gắng giữ tư thế hai bàn tay chạm nhau trong 30 giây sau đó thực hiện đổi tay. 

các bài tập yoga

Tư thế yoga mặt bò

2.6. Tư thế góc cố định

Với những ai đang mệt mỏi vì khớp gối đau nhức, hãy thực hiện tư thế yoga góc cố định. Đây là một trong các bài tập yoga đơn giản, phù hợp cho mọi lứa tuổi mà lại mang đến hiệu quả cao. Hãy giữ tư thế lưng thẳng, mắt nhìn thẳng và hai đầu gối càng gần sàn nhà càng tốt trong 30 giây. 

các bài tập yoga

Tư thế yoga góc cố định

3. Cách phòng ngừa đau xương khớp

3.1. Không gây áp lực quá lớn lên xương khớp

  • Hạn chế việc mang vác nặng.
  • Không làm việc liên tục trong một tư thế thời gian dài. Nên kết hợp nghỉ ngơi và làm việc một cách hợp lý.
  • Giữ trọng lượng cơ thể ở mức bình thường. 
  • Giảm áp lực lên xương khớp bằng cách xoa bóp, massage cơ thể. Ngoài cách xoa bóp truyền thống thì sử dụng ghế massage cũng được rất nhiều người lựa chọn. 

các bài tập yoga

Ghế massage giúp giải tỏa áp lực cho xương khớp

3.2. Tăng cường sức mạnh hệ xương khớp

  • Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh xương khớp. Vì vậy, hãy chú ý bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sự phát triển của hệ xương khớp như rau củ quả màu đậm (cà rốt, khoai lang, bông cải xanh, …), cá hồi, dầu ô liu thay cho các loại mỡ động vật, dầu thực vật khác. 
  • Tập thể dục thể thao giúp cơ thể luôn khỏe và hệ xương khớp dẻo dai. Không những thế, đây cũng là phương pháp giữ cân nặng không vượt quá mức bình thường. 

các bài tập yoga

Chạy bộ tăng cường sức khỏe

Trên đây là các bài tập yoga giúp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả. Cũng như ngăn ngừa bệnh đau xương khớp cho những người bình thường. Ngoài yoga, chạy bộ, đạp xe đạp cũng có tác dụng tăng cường sức mạnh như chiến binh. Ghế massage của Tập đoàn thể thao Elipsport cũng là một phương pháp thư giãn, giảm đau xương khớp và tăng cường sức mạnh cho hệ xương khớp. 

Thảo Phạm

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.