• 1800 6854

Các Bước Tập Chân Không Thuận Khả Năng Kiểm Soát Bóng

Làm thế nào để tập chân không thuận trong đá banh, và cải thiện nó như thế nào. Khả năng sử dụng hai chân trong quá trình chơi banh. Vậy thì làm thế nào để kiểm soát được nó, đừng lo bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có một đôi không thuận thành có thể thuận nhé!

Mọi người đa số đều thuận tay phải hoặc tay trái, có nghĩa là họ bị dẫn theo bản năng khi sử dụng phía tay thuận khi hoàn thành một việc gì đó. Việc bạn sử dụng chân thuận hay chân không thuận cũng vậy. Bên cạnh đó các cầu thủ đá bóng sẽ dùng chân phải hoặc chân trái để sút bóng. Một số người sinh ra đã thuận cả hai chân. Nhưng bạn đừng lo lắng việc sử dụng cả hai chân cũng có thể được thông qua sự rèn luyện hằng ngày. Dưới đây là một số bài tập chân không thuận dành cho những ai muốn chơi banh cả 2 chân.

tập chân không thuận

Tập đá bóng bằng chân không thuận

1. Những điều bạn nên lưu ý để rèn luyện tập đá bóng chân không thuận

  • Phản ứng tự nhiên của cơ thể khi cố gắng đá bóng bằng trái thường là sẽ rất căng thẳng và mất kiểm soát. Chính vì thế bạn cần phải chống lại phản ứng này, vì vậy hãy đảm bảo rằng tinh thần của bạn được thả lỏng và thư giãn. 
  • Một cầu thủ có thể thành thạo cả hai chân sẽ cải thiện khả năng kiểm soát bóng tổng thể của họ. Một cầu thủ có thể dẫn bóng bằng cả hai chân luôn vượt trội đối thủ với một cầu thủ bằng một chân và một cầu thủ có thể chuyền hoặc sút bằng cả hai chân là một vũ khí cực kỳ nguy hiểm. Tương tự như vậy, một cầu thủ biết họ có thể đá tốt bằng cả hai chân sẽ tự tin hơn trên sân cỏ, đơn giản là họ có khả năng xử lý bóng cao gấp đôi so với người chơi bằng một chân.
  • Và đương nhiên bạn cần có một tinh thần bền bỉ và không ngại khó khăn vì không phải tập luyện một hai ngày là bạn có thể đá banh được bằng chân trái, để làm được điều này bạn cần phải luyện tập chăm chỉ trong một thời gian dài.

2. Cách tập đá bóng bằng chân không thuận 

Sau đây là một số cách mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn muốn tập luyện đá banh bằng chân không thuận của mình:

tập chân không thuận

Đá bóng bằng chân không thuận

2.1. Tung hứng bóng (Keepy-Uppys)

Bắt đầu với những cú tiếp bóng bằng chân không thuận của bạn. Để thực hiện một cú sút liên tục, một người chơi phải thực hiện một số cú đá nhỏ vào quả bóng để giữ nó bay lên không trung. Các cú đá phải nhỏ, có kiểm soát và nhịp độ nhanh. Mục tiêu là có thể thực hiện họ lùi về phía sau một cách nhanh chóng và không để bóng rơi xuống. Cầu thủ tự do nổi tiếng Billy Wingrove gợi ý rằng những người chơi muốn trở nên giỏi hơn trong những pha truy cản hãy thử thách bản thân thực hiện 200 quả liên tục mà không làm rơi bóng. Mỗi lần bạn làm rơi bóng, hãy bắt đầu lại. Tiếp tục luyện tập cho đến khi bạn có thể đạt đến con số 200. Khi bạn hoàn thành mục tiêu này, bạn sẽ thực hành kiểm soát bóng bằng chân yếu hơn của mình hàng nghìn lần. Đến lúc đó, việc sử dụng chân yếu hơn của bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tự nhiên hơn.

2.2. Đẩy bóng hay rê bóng bằng 2 chân

Sau khi bạn đã luyện tập thành thạo tung hứng bóng trên không trung, hãy cố gắng thêm của một số chuyển động vào việc thực hành của bạn. 

Nào hãy tự tạo cho mình một khóa rê bóng cho chính mình. Bạn có thể sử dụng các hình nón hay thậm chí là cây, cọc hay là cục đá nào đó và bất cứ các thứ gì mà bạn có thể làm mốc cho mình.

Bắt đầu với ba điểm mốc đầu tiên và rê bóng vào giữa chúng bằng chân trái của bạn. Đặt các mốc ra xa khoảng cách giữa chúng được căng theo ý của bạn như thế nào là cần thiết. Ban đầu, bạn nên cách chúng ra một vài thước. Chúng không nên quá gần hoặc quá xa để hoàn thành khóa học khó hoặc dễ bất thường, nhưng độ dài nên được thiết lập tùy theo khả năng của người chơi.

Khi cảm thấy đã quen hơn khi rê bóng, bạn hãy thêm một mốc khác. Và làm thế nào để biết bạn đã cảm thấy thoải mái khi rê bóng bằng chân trái? 

  • Về mặt tinh thần, bạn nên cảm thấy như bạn biết mình đang làm gì. Bạn nên bắt đầu phát triển sự tự tin. 
  • Về mặt thể chất, bạn có thể hoàn thành khóa học một cách trôi chảy mà không cần phải dừng lại giữa chừng hay đá bóng ra khỏi buổi tập luyện đó.

2.3. Về mặt tinh thần 

  • Một trong những điều quan trọng nhất đó chính là tinh thần của bạn. Bạn hãy nên nhớ một điều rằng việc cải thiện và kiểm soát khả năng đá bóng của chân trái không phải là một hai ngày là sẽ có thể được. Bạn sẽ thực hiện những hành động trái ngược với những hoạt động bình thường của bạn.
  •  Vì về bản chất, bạn đang đào tạo bộ não của mình để suy nghĩ theo một cách khác. Ban đầu sẽ rất khó khăn đối với bạn nhưng đừng bỏ cuộc. Hãy suy nghĩ rằng đây sẽ là một quá trình dài, chậm và khó khăn đối với bạn, nhưng nếu bạn kiên trì và không bỏ cuộc chắc chắn kết quả mà bạn thu về được sẽ khiến cho bạn bất ngờ đấy.
  • Bạn có thể tham khảo thêm và học hỏi từ các cầu thủ chuyên nghiệp, hay tập chuyền bóng bằng chân trái và xác định mục tiêu luyện tập của mình.

tập chân không thuận

Học hỏi thêm từ các cầu thủ

Trên đây là một số chia sẻ về một số bài tập chân không thuận cho những bạn đang muốn chơi bóng bằng cả hai chân mà Elipsport.vn mang đến cho bạn. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã tìm ra cho mình cách tập đá bóng chân không thuận và hãy nhớ “ không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền” thôi nhé! Chúc các bạn sớm thành công cho mình.

Những bài tập cơ chân rất được các chị em phụ nữ tìm kiếm và được biết đến với một trong những phương pháp giúp tập cơ chân an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó việc kết hợp thêm các dụng cụ hỗ trợ luyện tập chân yếu hay chân to sẽ giúp chúng ta rút ngắn thời gian thành công và hiệu quả mang lại sẽ tốt hơn. các sản phẩm như may chay bo, ghế massage, xe đạp tập,... là những sản phẩm có thể hổ trợ, chăm sóc chân tập săn thon dài đẹp thẳng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.