• 1800 6854

Các Cách Tập Cho Đôi Chân To Và Khỏe Hơn

Cách tập cho đôi chân to và khỏe hơn có thể sẽ mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, hiệu quả mà nó mang lại khiến cho bất cứ ai cũng muốn lao vào tập ngay. Bởi vì đôi chân quá khẳng khiu sẽ khiến cho cơ thể bạn mất cân đối hoặc kém xinh khi diện những chiếc quần ngắn. 

Bạn có thể cực kỳ yên tâm vì việc tăng kích thước đôi chân lại vô cùng đơn giản nhờ cách tập cho đôi chân to khỏe. Đây chắc chắn sẽ là một cách để bổ sung nhiều năng lượng cho chính đôi chân của bạn. Tuy nhiên, nếu cách trên không thể hữu dụng với bạn thì hãy lựa chọn trang phục che khuyết điểm nhé! Dưới đây là những chia sẻ về cách tập cho đôi chân to hơn mà bạn có thể tham khảo.

1. Thay đổi thói quen ăn uống

cách tập cho đôi chân to

Thay đổi thói quen ăn uống

1.1. Ăn nhiều hơn

Nếu đang trong chế độ ăn kiêng, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tập cơ chân của mình. Trên thực tế, bạn không thể tập tăng cơ nếu không bổ sung nhiều calo giúp kích thích sự phát triển của các cơ ở chân. Nói vậy không có nghĩa là bạn nên ăn uống thả pha và muốn gì ăn nấy. Tuy nhiên, để có đôi chân to hơn, việc tăng cường thêm calo cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Chế độ ăn bao gồm bữa chính kết hợp với bữa ăn phụ giàu dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng cân khỏe mạnh. Bên cạnh đó là có thân hình cân đối và đôi chân to và khỏe hơn. Tăng cường các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe vì nó cần thiết cho việc tạo dựng cơ bắp khỏe mạnh. Thế nên bạn cần bổ sung đầy đủ trong mọi bữa ăn chính. Đây chính là cách tập cho đôi chân to và khỏe bằng việc ăn uống.

1.2. Giảm tập cardio

Khi bạn muốn có đôi chân to hơn, việc tập chạy bộ, đạp xe đạp và bơi lội sẽ không có ích. Các bài tập này dùng năng lượng tích trữ để khiến bạn vận động trong một quãng thời gian dài. Thế nên những năng lượng dành cho việc tạo cơ bắp sẽ còn lại rất ít. Thử thay thế bài tập cardio bằng cách tập cho đôi chân to và khỏe như leo núi,... để đạt hiệu quả cao hơn.

1.3. Tập nâng tạ

Nâng tạ tập trung nguồn năng lượng của cơ thể vào một nhóm cơ cụ thể mà bạn muốn tập. Nó hỗ trợ phá vỡ sợi cơ để tăng cường cơ ở chân và nhóm cơ khác trên cơ thể. Những bài tập nâng tạ thường tập trung vào cơ chân sẽ giúp bạn có đôi chân cân đối và khỏe mạnh như mong muốn.

1.4. Tập cường độ cao

Cơ chân được dùng để di chuyển khắp nơi suốt cả ngày hoặc thực hiện các thao tác nâng lên hạ xuống.. Để cơ chân phát triển tốt nhất có thể, bạn cần tập trung vào những bài tập cơ chân cường độ cao hơn so với các bài tập dành cho các phần cơ thể khác. Nghĩa là mỗi bài tập phải làm tăng nhịp tim và khiến cơ chân dần dần nóng lên. Bạn cần phá vỡ sợi cơ và tái tạo chúng trở nên khỏe mạnh hơn và to chắc hơn.

2. Các bài tập cho đôi chân to và khỏe hơn

cách tập cho đôi chân to

Các bài tập cho đôi chân to và khỏe hơn

2.1. Tập Squat

Đây là bài tập tuyệt vời nhất và hiệu quả nhất giúp tạo vẻ đầy đặn cho phần đùi vì nó tập trung vào hầu hết sợi cơ vùng đùi. Nếu là người mới bắt đầu tập, bạn có thể tập Squat không dùng tạ.Khi đã dần quen và thành thạo bài tập này, bạn có thể nâng tạ có trọng lượng mà bạn có thể nâng lặp lại nhiều lần. Nếu không muốn dùng tạ đòn, bạn có thể dùng 2 tạ đơn.

2.2. Tập bước đi chùng chân

Thực hiện từ 10-15 lần mỗi chân ở một hiệp. Bắt đầu tập 1 hiệp rồi tăng số hiệp lên. Cố gắng giữ tạ đơn ở hai bên để tăng lực cản và hỗ trợ tăng cường thêm cơ bắp. Cách tập cho đôi chân to này nhắm đến cơ mông, cơ đùi sau và đùi trước.trải qua quá trình tập luyện kéo dài, bài tập có thể giúp tạo cơ bắp để khiến chân trông đầy đặn, chắc khỏe hơn.

2.3. Tập Box jump

Đây là một bài tập hiệu quả khác mà bạn có thể tập với vài thiết bị và giúp chân và cơ đùi trở nên to hơn. Đứng trước bục tập thể dục, sau đó bạn có thể dễ dàng nhảy lên. Hộp tập càng cao thì càng khó. Đầu tiên, đứng ở tư thế ngón chân hướng về phía hộp tập thể dục. Bật nhảy mạnh và đáp xuống hộp bằng phần giữa của lòng bàn chân và ngón chân. Nhảy ngược xuống sàn. Lặp lại nhiều lần động tác này.

2.4. Tập đá đùi trước

cách tập cho đôi chân to

Tập luyện đều đặn và kiên trì 

Đối với cách tập cho đôi chân khỏe này, bạn cần có máy tập đá đùi. Đây là thiết bị cơ bản ở bất kỳ phòng tập gym nào cũng đều trang bị. Bắt đầu với tạ tạo lực cản nhẹ và cố gắng hết sức trong khi thực hiện bài tập.

  • Ngồi trên máy tập đá đùi, đầu gối hơi cong lại một chút và bàn chân đặt bên dưới thanh thấp của máy tập.
  • Duỗi thẳng chân, giữ đầu gối hơi cong ngay cả khi duỗi chân hết mức. Nghĩa là đầu gối không được thẳng hoàn toàn, sau đó từ từ hạ gối xuống.
  • Lặp lại động tác này từ 10-12 lần trong 3 hiệp.

Hy vọng cách tập cho đôi chân to và khỏe trên đây sẽ mang lại cho bạn đôi chân chắc khỏe, đầy đặn hơn trước. Để mua những thiết bị tập cho chân to hơn, hãy đến cửa hàng Elipsport gần nhất hoặc gọi đến hotline 18006854 để được tư vấn cụ thể. Nhân viên của Elipsport luôn sẵn lòng tư vấn tận tình cho nhu cầu của bạn.

Kỳ Duyên

Một đôi chân khỏe mạnh, thon thả giúp ích nhiều cho bạn trong cuộc sống thường ngày và cả trong công việc. Chăm sóc chúng là điều cần thiết mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh việc thực hiện thường xuyên các bài tập chân, bạn cũng nên tập thể thao thường xuyên để cơ bắp đến với bạn nhanh chóng nhất. Sở hữu một chiếc may chay bo Elip, xe đạp tập, hay ghế massage,... là sản phẩm giúp tập luyện, chăm sóc cho đôi chân thon thả. Tham khảo ngay những mẫu máy mới nhất tại website Elipsport.vn để tìm mua được sản phẩm phù hợp nhất với bạn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.