• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Các Kỹ Thuật Đá Bóng Bằng Mu Bàn Chân Chuẩn Xác

Làm thế nào để đá bóng bằng mu bàn chân chuẩn xác nhất? Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn 9 kỹ thuật đá bóng này cho những ai muốn trở thành cầu thủ nhé. Bên cạnh việc xem hướng dẫn thì người tập cần khổ luyện chăm chỉ mới có kết quả.

Trong bóng đá có rất nhiều kỹ thuật mà những ai muốn trở thành cầu thủ phải tập luyện và phải tập luyện 1 cách thuần thục. Trong đó, đá bóng bằng mu bàn chân là 1 trong những kỹ thuật cơ bản nhưng lại có hiệu quả vô cùng cao nếu như được vận dụng đúng.

1. Kỹ thuật đá bóng bằng mu (trong) bàn chân

  • Khi mới tập, bạn nên tập không bóng trước ở giai đoạn chạy đà đặt chân trụ.
  • Tập đá bóng tại chỗ bằng mu của bàn chân vào các điểm (cố định) hay vào cầu môn với cự ly khác nhau.
  • Tập qua lại 2 người, chuyền bóng cho nhau với quả bóng nằm tại chỗ cùng với quả bóng lăn sệt cho các tình huống khác nhau.

Các Kỹ Thuật Đá Bóng Bằng Mu Bàn Chân Chuẩn Xác

Đá bóng bằng mu của bàn chân

2. Kỹ thuật đá bóng bằng mu (giữa) bàn chân

  • Chạy đà: Đầu tiên, bạn nên chạy thẳng hướng bóng lăn, hơi chếch 5 – 10 độ rồi tăng dần tốc độ hơn với bước chân cuối dài.
  • Chân trụ: Bạn hãy đặt chân trụ ở cách bóng từ 10 – 15 cm (đây là khoảng cách mà bạn có thể điều chỉnh theo ý mình được), lần lượt đặt từ phía gót chân, má ngoài và cả bàn chân. Mũi chân trụ phải thẳng với hướng mà bạn sút bóng. Đầu gối bạn hơi khuỵu, toàn bộ trọng tâm cơ thể sẽ dồn vào chân trụ ở từ phía sau về trước. Lưu ý là tốc độ cung chân và chạy đà chính là 2 yếu tố quyết định đến uy lực mà bạn tác động đến cú sút bóng.
  • Tiếp xúc bóng: Điểm tiếp xúc phải là điểm giữa bàn chân so với tâm của bóng.
  • Kết thúc: Khi thực hiện xong kỹ thuật này, bạn cần chạy thêm 1 vài bước về phía trước rồi giảm dần tốc độ.

3. Kỹ thuật đá bóng bằng mu (ngoài) bàn chân

  • Chạy đà: Chân đặt thẳng với hướng bóng lăn và tăng dần tốc độ lên, bước cuối dài.
  • Chân trụ: Đặt ngang hàng so với quả bóng khoảng 10 – 15 cm. Mũi chân trụ phải đặt thẳng với hướng cần sút bóng. Đầu gối hơi khuỵu xuống, toàn bộ trọng tâm sẽ dồn vào chân trụ nhằm tạo ra uy lực cho cú cú sút bóng đi.
  • Chân lăng: Bạn cần vung mạnh chân từ trước ra sau. Tốc độ vung càng mạnh thì cú sút bóng của bạn sẽ càng thêm uy lực. Mũi của bàn chân xoay về phía bàn chân tiếp theo, được tính từ ngón chân út - mắt cá ngoài của bàn chân lên phía gân và giữ chắc cổ chân.
  • Tiếp xúc bóng: Tâm quả bóng chính là điểm tiếp xúc được tính ở từ ngón chân út lên đến mắt cá ngoài của bàn chân.
  • Kết thúc: Khi thực hiện xong kỹ thuật này, bạn cần chạy thêm 1 vài bước về phía trước rồi giảm dần tốc độ.

Các Kỹ Thuật Đá Bóng Bằng Mu Bàn Chân Chuẩn Xác

Kỹ thuật đá bóng bằng mu của bàn chân

Nếu muốn tình trạng đá bóng bị đau mu bàn chân thì xảy ra thì bạn phải tập kỹ thuật đá bóng bằng mu bàn chân 1 cách có bài bản, chú ý đến những bước nhỏ nhất, khởi động kỹ,... Tập luyện những kỹ thuật này sẽ giúp bạn có những cú sút bóng đầy uy lực, đe dọa khung thành đối phương 1 cách mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn là 1 cầu thủ thì thể lực là rất quan trọng. Hãy tập luyện với các thiết bị như máy chạy bộ, xe đạp tập,...của thương hiệu Elipsport cho 1 nguồn thể lực siêu chiến binh.

Anh Đào

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.