• 1800 6854

Các Phương Pháp Tăng Chiều Cao Đến 40 Tuổi

Các phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi là những phương pháp nào và nó có thật sự là hiệu quả đối với chúng ta hay không. Và làm như thế nào để bạn có thể tăng chiều cao một cách hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Bạn có nghĩ rằng độ tuổi từ 30 đến 40 tuổi bạn vẫn có thể tăng chiều cao được hay không? Dưới đây là những phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi giúp củng cố lực xương khớp tốt. Bạn hãy kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý  sẽ giúp bạn mang lại một hiệu quả rất tốt đấy.

phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổiPhương pháp tăng chiều cao đến tuổi 40

1. Các phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi có thật không?

Theo các nghiên cứu, về mặt sinh lý, khi hết tuổi dậy thì (18 tuổi), các xương trên cơ thể bắt đầu liên kết với nhau và dần ổn định. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng trưởng chiều cao rất chậm. Cho dù thế, điều đó không có nghĩa là bạn không còn cơ hội. Trên thực tế, chiều cao được quy định phần lớn bởi các hormone tăng trưởng. Nếu tác động đúng các yếu tố dinh dưỡng, vận động và môi trường sống, cơ thể sẽ được kích thích sản sinh ra lượng lớn hormone này.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, sau tuổi dậy thì, nếu cơ thể vẫn sản xuất hormone tăng trưởng chiều cao thì bạn vẫn có thể cao thêm vài cm. Tuy nhiên, ngưỡng cuối cùng cho sự tăng trưởng này là độ tuổi 20. Vì vậy, dưới góc độ khoa học, có thể khẳng định chắc chắn rằng không có phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi. Dù đã qua ngưỡng 20 tuổi dậy thì vài năm nhưng nếu không thực hiện đúng phương pháp sẽ rất khó để tăng chiều cao.

Vì vậy, nếu bạn đang thực sự quan tâm đến việc cải thiện chiều cao của mình và muốn cao thêm thì tốt nhất bạn nên áp dụng các kỹ thuật tăng chiều cao dưới 20 tuổi, đặc biệt là trong độ tuổi dậy thì. Khi đã qua tuổi 20, bạn nên xác định rằng, dù có áp dụng mọi phương pháp hay đến đâu cũng khó có kết quả khả quan và chúng ta đành chấp nhận với chiều cao hiện tại.

2. Phương pháp tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành

Bạn có thể thấy trên thực tế không có phương pháp hay các bài tập tăng chiều cao tuổi 40. Chính vì thế bạn hãy nên tận dụng việc tăng chiều cao ngay từ khi trong giai đoạn phát triển. Việc bạn sở hữu một chiều cao vượt trội sẽ giúp bạn tự tin hơn đấy. Sau đây là một số phương pháp để chúng ta có thể kết hợp để hỗ trợ tăng chiều cao:

2.1 Tập luyện bộ môn yoga

Yoga là bộ môn mà ở mọi lứa tuổi đều cũng có thể tập luyện. Ở độ tuổi từ 30 đến 40 tuổi bạn có thể sử dụng các bài tập yoga giúp hỗ trợ tăng chiều cao. Mặc dù trong giai đoạn độ tuổi này, sự tăng trưởng chiều cao không thể nhanh chóng và dữ dội như tuổi dậy thì. Nhưng với những bài tập yoga kéo dài chân sẽ giúp bạn vẫn tăng chiều cao đáng kể, bên cạnh đó yoga cũng sẽ giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai nữa đấy.

Các bạn chú ý luyện tập thường xuyên và đừng từ bỏ các buổi tập nhé. 

phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi

Luyện tập Yoga hằng ngày

2.2. Bơi lội

Bơi lội chắc hẳn là một bộ môn không thể thiếu trong việc tăng chiều cao đúng không nào. Với bộ môn này ở bất cứ lứa tuổi nào bạn cũng có thể tập luyện được. Khi tập luyện bơi lội, cột sống của bạn được kéo dài và các cơ khác như tay, vai, chân của bạn cũng được kéo dài. Chính vì thế bơi lội là một bộ môn rất tốt cho những ai muốn tăng chiều cao đến 40 tuổi. Các kiểu bơi lội đều có thể giúp bạn tăng chiều cao nhưng các kiểu bơi như bơi ếch, bơi sải,..sẽ giúp bạn tăng chiều cao một cách tốt nhất. 

2.3. Đu xà ngang

Đu xà ngang là một trong những bài tập tăng chiều cao tuổi 40 với thanh chắn xà được vác ngang. Khi tập luyện bạn sẽ dùng lực của hai tay là chủ yếu để kéo toàn bộ cơ thể của mình lên mặt đất.

Thông thường vị trí đặt thanh xà cách mặt đất 2m, chính vì thế khi dùng tay nâng người lên bạn phải có sự hỗ trợ bật chảy của bàn chân để đưa người lên cao. Với những điều này, cơ tay và cơ bụng của bạn sẽ săn chắc hơn. Và khi bạn tập hít xà đơn, chúng sẽ giúp bạn kéo thẳng cột sống của mình, không bị các vấn đề về cột sống như cong cột sống do ngồi không đúng tư thế. Đó cũng là điều kiện giúp cho chiều cao của bạn tăng lên đáng kể đấy.

2.4. Kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý

phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổiKết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

  • Kết hợp với chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng cùng các nhóm dưỡng chất như: Protein, tinh bột, đường, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt hãy chú trọng đến các thực phẩm giàu canxi như tôm mực, cua, cá, trứng, sữa,...
  • Chế độ sinh hoạt lành mạnh: Hãy có một chế độ ngủ nghỉ thật khoa học để có thể giúp bạn tăng chiều cao một cách đáng kể đấy. Nếu bạn ngủ đủ giấc, hàm lượng GH được tiết ra nhiều hơn và nó rất tốt trong quá trình phát triển chiều cao. 

Thật ra, không có một phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi hay các bài tập tăng chiều cao tuổi 40 nào là chính xác cả và thuốc tăng chiều cao cho người 40 tuổi. Chính vì thế bạn hãy nên tận dụng trong giai đoạn phát triển hãy tập luyện và kết hợp với các chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt một cách lành mạnh để có thể cải thiện được chiều cao của bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Đu xà ngang có làm tăng chiều cao không?
Việc bạn đu xà ngang sẽ giúp cho các cơ của bạn đặc biệt là cơ tay, cơ vai và cơ bụng sẽ săn chắc và thon gọn hơn. Đồng thời khi bạn rướn người lên xà cột sống sẽ được kéo căng ra giúp bạn có thể tăng chiều cao rất tốt và giúp hạn chế các bệnh liên quan đến cột sống.
Bạn nên nhớ rằng ở độ tuổi 40 là độ tuổi mà khoa học chứng minh là không có các phương pháp tăng chiều cao nào là hiệu quả. Chính vì thế ngay từ khi bạn đang trong độ tuổi trưởng thành hãy nên tập luyện các môn thể thao giúp ích cho việc phát triển chiều cao của bản thân.
Việc bạn tập yoga bằng những bài tập giúp hỗ trợ kéo dài các xương sẽ giúp bạn trong việc tăng chiều cao cũng như cân bằng sức khỏe của mình được cải thiện tốt hơn
Bạn có thể bổ sung các chất đạm như sữa, trứng,.. các loại thực phẩm chứa nhiều canxi giúp cho xương chắc khỏe, đồng thời hỗ trợ trong việc phát triển xương một cách tốt hơn. Ánh nắng sáng của mặt trời cũng sẽ cung cấp cho bạn lượng vitamin D cần thiết đấy!
Theo như các nghiên cứu cho hay độ tuổi 40 là độ tuổi đã qua giai đoạn phát triển nên không thể tăng chiều cao được nữa. Chính vì thế bạn nên tập và tham gia các môn thể thao giúp tăng chiều cao nhé!

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.