• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Các Phương Pháp Tập Ngực Trên Bằng Hít Đất Bạn Cần Biết

Phương pháp tập ngực bằng hít đất là phương pháp khá cơ bản dễ thực hiện cho các bạn yêu thích thể thao hiện nay. Các cách tập cơ ngực bằng hít đất tại nhà trong 2 tháng cho bạn 1 bộ ngực to dày không thua gì phòng tập.

Bạn là người bận rộn, không có thời gian cũng như điều kiện để đến phòng tập Gym mà bạn chỉ có thể luyện tập gym tại nhà. Bạn cũng muốn có cơ ngực vuông đẹp như người ta thì phải làm sao? Hãy thử cùng áp dụng các phương pháp tập ngực trên bằng hít đất này, đảm bảo trong vòng 2 tháng  bạn sẽ thấy khác biệt ngay.

phương pháp tập ngực trên bằng hít đất

Phương pháp tập ngực trên bằng hít đất

1. Phương pháp tập ngực bằng hít đất

Phương pháp tập ngực bằng hít đất hay tập ngực trên bằng hít đất là những vấn đề mà các bạn đang đặt ra khi không có thời gian đến phòng gym để tập bài bản như các bạn khác. Tập Gym tại nhà thường thì chúng ta sẽ bị thiếu thốn thiết bị cũng như là không có người hướng dẫn sao cho cụ thể. Vì thế thường là kết quả luyện tập luôn chậm hơn người khác, hay kết quả không như chúng ta mong đợi.

Như bạn biết tập gym tại nhà thì vùng ngực của các bạn thường phát triển không đều, hoặc bên to bên nhỏ có khi là không to dày như mong đợi dù đã tập rất nhiều cách khác nhau. 

Vì thế hôm nay chúng ta sẽ áp dụng 1 cách tập ngực hít đất tại nhà trong 8 tuần để giúp bạn sở hữu cặp ngực vuông dày và to không thua gì các anh đi tập tại phòng tập đâu nhé.

Hướng dẫn hít đất tập ngực tại nhà này sẽ kéo dài trong 8 tuần và chia ra làm 3 giai đoạn tập luyện như sau:

Giai đoạn 1: luyện khả năng bền bỉ

Giai đoạn 2: Tăng cường cho sức mạnh

Giai đoạn 3: Đẩy mạnh việc tập luyện hết mình

Đây là các phương pháp tập ngực trên bằng hít đất. Cách tập cơ ngực bằng hít đất này sẽ được áp dụng với nhiều biến thể của bài hít đất cơ bản để giúp tác động vào toàn bộ vùng ngực không thua gì dùng tạ cả. Nếu bạn vẫn chưa biết cách hít đất cơ bản thì hãy xem hướng dẫn hít đất cơ bản đúng cách trước đã nhé.

1.1. Tuần tập luyện từ tuần 1 đến tuần 2

phương pháp tập ngực trên bằng hít đất

Phương pháp tập ngực trên bằng hít đất

Đây là giai đoạn 1 của quá trình trong lịch tập này, bạn sẽ thực hiện các bài tập này với 2 -3 ngày/tuần theo thứ tự, sau khi tập bạn nên có 1 ngày nghỉ ở giữa. Mỗi bài tập các bạn sẽ thực hiện đủ 3 hiệp, mỗi hiệp 10-15 lần và nghỉ giữa hiệp 3 phút.

1.1.1. Hít đất rộng tay – Wide Push Up

Thứ nhất các bạn đặt vị trí tay rộng hơn vai mình, 2 chân khép sát lại. Vai, lưng, chân phải thẳng 1 đường.

Thực hiện động tác như hít đất bình thường, giữ 3 giây ở vị trí dưới cùng và hít vào khi xuống. Lên thì bạn thở ra.

1.1.2. Alternating Shuffle Push Up – Hít đất bước ngang

Bạn vào tư thế hít đất cơ bản để chuẩn bị cho hít đất bước ngang này.

Tay trái di chuyển sang bên trái giống như bước thêm 1 bước, sau đó thực hiện động tác hít đất. Rồi bạn trở về vị trí cũ.

Tay phải di chuyển sang bên phải và làm tương tự như vậy

Thực hiện liên tục cho đủ 12 lần.

1.1.3. Hít đất kim cương – Diamond Push Up

Đặt 2 tay của bạn vào giữa ngay dưới ngực, ngón trỏ và ngón cái tạo thành 1 hình kim cương và thực hiện động tác hít đất ở tư thế này ngực, động tác đòi hỏi sức lực từ tay của bạn.

1.2 Tuần tập luyện từ tuần 3 đến tuần 6

phương pháp tập ngực trên bằng hít đất

Phương pháp tập ngực trên bằng hít đất

1.2.1 – One Arm in Box Push Up – Hít đất 1 tay trên bục

Với tư thế hít đất cơ bản, chỉ khác là 1 trong 2 tay của bạn sẽ đặt trên cái miếng gỗ ta đã chuẩn bị.

1.2.2 – Crossover box Push Up  

Tương tự như bài tập số 2 ở tuần 1, chỉ khác biệt là bạn sẽ được tập với 1 cái bục ở giữa mà thôi.

1.2.3. – Hands on box Diamond Push Up – Hít đất kim cương trên bục

Bài tập này như bài số 3 ở tuần 1 và có thêm miếng gỗ ở dưới 2 tay.

1.2.4.– Dynamic Box Push Up – Hít đất kim cương bật tay

Tư thế như bài hít đất kim cương sau khi hít đất 1 lần bạn sẽ bật người lên vỗ 2 tay và chạm đất và tiếp tục thực hiện động tác hít đất, bạn xen kẽ 2 động tác nhau liên tục.

1.3 Tuần tập luyện tuần 7 – 8  

Ở giai đoạn tập luyện cuối này, bạn sẽ cần tập trung mọi sức lực mà mình có để tập luyện với thời gian nghỉ ít nhất có thể. Thực hiện lại các bài của giai đoạn thứ 2 nhưng bạn sẽ tập liên tục 4 bài mà không nghỉ (10-15 lần lặp mỗi bài) sau đó nghỉ 3 phút và thực hiện lại thêm càng nhiều vòng càng tốt.

2. Ấn tượng với kết quả đạt được khi tập phương pháp tập ngực trên bằng hít đất

Bạn vẫn tập luyện 2 ngày nhưng sẽ dành ra 3 ngày nghỉ liên tục giữa 2 lần tập để cơ bắp của bạn đủ thời gian nghỉ ngơi. Chú ý kết hợp với 1 chế độ dinh dưỡng thể hình tốt, bao gồm thực phẩm có hàm lượng giàu protein, chất béo tốt và carb để có sức lực mà tập luyện và cơ bắp phát triển tốt nhất vậy đó. Nếu bạn không có thời gian ăn uống đủ chất có thể sử dụng các loại thực phẩm bổ sung tăng cơ bắp. Sau 2 tuần tập luyện thì cơ ngực của bạn sẽ thay đổi 1 cách đáng kể và khác biệt rõ rệt so với lúc đầu bạn mới tập. Lúc này bạn sẽ rất tự tin khi mặc áo thun sát người, áo sơ mi ôm cơ thể hoặc áo thun 3 lỗ nữa.

Mọi cố gắng luôn được đền đáp xứng đáng cho bạn. Nếu bạn thực hiện đúng và nghiêm túc phương pháp tập ngực trên bằng hít đất bạn sẽ có cơ ngực đẹp vạm vỡ như mong muốn. Đây là những thông tin được chia sẽ từ elipsport.vn thông qua số tổng đài 1800 6854 bạn sẽ tìm được các sản phẩm tập thể dục ưng ý như máy chạy bộ, xe đạp tập gym cho mình.

Vì sức khoẻ của bạn, gia đình bạn cũng như sức khoẻ của người Việt Nam Elipsport luôn cải tiến, luôn phát triển các sản phẩm của chúng tôi như may chay bo, xe đạp tập, ghế massage,... để có thể đáp ứng được nhu cầu tập luyện của bạn. Elipsport thương hiệu luôn đi đầu trong lĩnh vực sức khoẻ. Nếu bạn đang sống tại khu vực Bình Dương, có thể ghé tại cửa hàng bán dụng cụ, thiết bị thể thao tập luyện, thiết bị chăm sóc sức khoẻ của Elipsport để chọn cho mình sản phẩm tập luyện như mong muốn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.