• 1800 6854

Ăn bí xanh có giảm cân không?

Bí xanh giảm cân an toàn cho sức khỏe, hiệu quả theo thời gian nếu sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Tham khảo cách giảm cân nhanh chóng chỉ trong 10 ngày với bí xanh.

  1. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng
  2. Đi bộ bao lâu là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng
  3. Các bài tập cơ bụng dưới giảm mỡ cho nam tại nhà
  4. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài

Bí xanh hay còn được gọi là bí đao, bí phấn là một loại thực phẩm quen thuộc với mọi gia đình Việt. Bí đao có tính mát, thanh nhiệt, giải độc, giàu vitamin và khoáng chất nên thường xuyên được chế biến thành nhiều loại món ăn và nước uống. Không những thế loại quả này còn được cho rằng có khả năng giảm cân. Vậy thực chất ăn bí xanh giảm cân không? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

1. Ăn bí xanh có giảm cân không?

Bạn có biết, cứ 100g bí xanh có chứa 19mg canxi, 12mg photpho, 0,3mg sắt, 2,4g glucid, 0,4g protid và các loại vitamin nhóm B, vitamin C, chất chống oxy hóa, … Nhờ đó, ăn bí xanh cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất cần thiết, hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

Không những thế, trong bí xanh các nhà khoa học còn tìm thấy một số loại enzyme có lợi cho sức khỏe và có khả năng tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó, giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng giải phóng khỏi cơ thể tốt hơn, hạn chế tích tụ mỡ và giúp bạn giảm cân.

Không những thế, một số nghiên cứu còn cho thấy bí đao giúp làm tiêu nước dư trong cơ thể, từ đó giúp giảm béo hiệu quả. 

bí xanh giảm cân

Bí đao có khả năng hỗ trợ giảm cân

2. Cách ăn bí xanh giảm cân như thế nào?

Để ăn bí xanh giảm cân đúng cách, các bác sĩ khuyên bạn không nên sử dụng bí xanh sống để ăn. Lý giải điều này là bởi trong bí xanh sống có tính xà phòng rất cao. Thậm chí, bí đao sống còn được sử dụng để tẩy trắng vải trong các làng dệt trước đây. Khi bí xanh được nấu trên nhiệt độ cao sẽ làm mất tính xà phòng. Vì vậy, cần lưu ý dù dùng cách chế biến bí xanh giảm cân nào sau đây cũng cần phải nấu chín bí.

2.1. Cách 1: Uống nước ép bí xanh

Bạn có biết: uống nước ép bí xanh là cách để Ngọc Trinh giảm cân, giữ dáng và vòng eo 56. Cô nàng đã uống nước ép bí xanh liên tục trong 10 ngày và kết quả cân nặng và mỡ bụng đều giảm. Theo Ngọc Trinh chia sẻ, cứ 2-3 tiếng uống một cốc bí xanh xay khoảng 200 - 300ml. Bởi vậy, nếu muốn có vòng eo con kiến và thân hình thon thả, cùng áp dụng ngay cách làm này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 400 gram bí xanh.
  • 1 thìa muối.

Cách thực hiện:

  • Bí xanh gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ.
  • Cho bí và muối vào máy xanh xay tố xay nhuyễn hoặc cho bí vào máy ép trái cây.
  • Lọc bí qua rây lấy nước cốt rồi để tủ lạnh và chia thành nhiều lần uống trong ngày.
  • Cần lưu ý không nên cho đường vào nước bí xanh vì khi giảm cân cần tuyệt đối tránh nạp đường vào cơ thể.

bí xanh giảm cân

Nước ép bí xanh

2.2. Cách 2: Luộc bí xanh giảm cân ăn trực tiếp 

Thêm một cách sử dụng trái bí quen thuộc trong nhà bếp để giảm cân hiệu quả chính là luộc bí. Cũng như cách luộc bí thông thường, bạn chỉ cần lưu ý không nên luộc bí còn sống hay luộc quá chín sẽ làm mất chất dinh dưỡng của bí.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 quả bí xanh không quá 500g.

Cách sử dụng:

  • Bữa sáng và bữa trưa vẫn ăn uống bổ sung đầy đủ bốn nhóm chất cho cơ thể: chất bột đường (tinh bột), protein (chất đạm), chất béo (lipid), vitamin và khoáng chất.
  • Bữa tối (cần ăn trước 19 giờ): chỉ ăn 1 quả bí xanh luộc và uống nước luộc bí đao thay nước uống.
  • Số lượng: ăn bí đao từ 3-4 lần mỗi tuần.
  • Lưu ý: Những người bị huyết áp thấp không nên ăn bí xanh giảm cân vì có thể gây hạ đường huyết. 

bí xanh giảm cân

Bí xanh luộc giảm cân

Xem thêm:

  1. Cách làm ngũ cốc giảm cân gồm những gì?
  2. 10 cách làm nước ép giảm cân nhanh nhất
  3. Uống nước mía có giảm cân không?

2.3. Cách 3: Làm trà bí xanh giảm cân

Nếu việc chuẩn bị bí xanh tươi mỗi ngày khá khó khăn với bạn, thì làm trà bí xanh khô để uống dần mỗi ngày sẽ là một lựa chọn lý tưởng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 3-5 quả bí to, già, trên vỏ bí có một lớp phấn trắng mỏng.

Cách thực hiện:

  • Bí đao rửa sạch rồi để ráo.
  • Bí đao để nguyên vỏ rồi thái lát bằng dao bào.
  • Phơi bí đao dưới ánh nắng mặt trời trong khoảng 2-3 ngày cho bí thật khô.
  • Cho bí vào chảo lớn đun trên ngọn lửa nhỏ. Vừa đun vừa đảo đều tay.
  • Sau khi miếng bí trở thành màu vàng, bạn tắt bếp và để nguội rồi cho vào lọ, đậy kín.
  • Mỗi lần uống bạn chỉ cần lấy vài lát bí đao pha vào nước nóng như pha trà rồi thưởng thức. 

bí xanh giảm cân

Bí xanh phơi khô

Xem thêm:

  1. Tập Yoga xong nên ăn gì để giảm cân hiệu quả 
  2. Ăn hạt é có giảm cân không? Cách dùng hạt é giảm cân hiệu quả
  3. Bật mí cách dùng lá mật gấu giảm cân hiệu quả

Trên đây là hướng dẫn sử dụng bí xanh giảm cân đúng cách, an toàn cho sức khỏe và hỗ trợ đào thải mỡ thừa, nước dư trong cơ thể. Từ đó, giúp bạn có được vóc dáng mơ ước. Đừng quên kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao như các bài tập cardio, chạy bộ, đạp xe,… để giảm cân nhanh chóng hơn. Nếu bạn e ngại môi trường bên ngoài tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid 19 hay khói bụi, kẹt xe, thì một chiếc máy tập chạy bộ, máy chạy bộ cơ hay xe đạp tập gym ngay tại nhà sẽ là lựa chọn hoàn hảo. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.