Cách bơi nhanh mà không mất sức

Cách bơi không mất sức có thể giúp chúng ta bơi được nhiều và lâu hơn. Đương nhiên, đi cùng với điều đó thì cơ thể cũng dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Hãy cùng tham khảo và chia sẻ cách bơi nhanh không tốn sức trong bài viết dưới đây nhé.

  1. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Cho Eo Thon Bụng Nhỏ Nhanh
  2. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  3. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  4. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng

cách bơi không mất sức

Bơi đúng kỹ thuật là cách bơi không mất sức

1. Tập hít thở đúng - cách bơi nhanh không tốn sức cơ bản

Hít thở là một trong những kỹ thuật bơi lội cơ bản nhất mà bất kỳ ai đến với bộ môn này cũng cần hiểu rõ, dù thực hiện bất kỳ kiểu bơi nào. Hít thở không đúng cũng là nguyên nhân khiến cho cơ thể thiếu oxy và nhanh bị mệt, thậm chí là đuối sức và không thể thực hiện được hết bài bơi. Do vậy, một trong những cách bơi nhanh không tốn sức là điều chỉnh nhịp thở của mình. Để lấy hơi trong khi bơi, chúng ta sẽ hít vào bằng miệng và thở ra bằng mũi. Hãy chú ý nhịp chân tay để hít vào thở ra cho đúng cách.

2. Khởi động kỹ trước khi xuống hồ bơi

Một cách bơi không mất sức khác là bạn cần khởi động kỹ trước khi xuống hồ bơi. Thực tế thì thời gian khởi động không nhiều và cũng chỉ bao gồm các động tác cơ bản nhưng hầu hết chúng ta đều bỏ qua. Điều này dẫn đến việc các cơ không thích ứng kịp với hoạt động thể chất tăng đột ngột khi bơi và làm cơ thể nhanh mệt, đặc biệt là khi cố bơi nhanh. Do vậy, nếu muốn bơi nhanh và bền, bạn cần khởi động kỹ. Không chỉ thực hiện các bài khởi động trên cạn, bạn còn cần thực hiện các bài khởi động dưới nước nhẹ nhàng như quạt nước hai bên, ngồi đạp chân ếch… để cơ thể thích nghi dần với vận động cũng như đem lại tốc độ cao hơn khi bơi.

3. Cải thiện kỹ thuật bơi

Bơi lội luôn yêu cầu đúng kỹ thuật. Tuy nhiên, nếu muốn thực hiện cách bơi không mất sức, bạn không chỉ phải nắm rõ yêu cầu kỹ thuật mà còn nên tìm cách cải thiện kỹ thuật bơi. Các kỹ thuật cải thiện bao gồm khả năng giữ thăng bằng, duỗi thẳng chân khi bơi, độ nổi của cơ thể... Khi những vấn đề này được giải quyết, bạn sẽ thấy tốc độ bơi nhanh hơn, lực cản của nước cũng ít hơn khiến cho bạn được thư giãn, tránh mệt mỏi.

4. Vươn dài người, kéo giãn cơ thể càng nhiều càng tốt

Vốn dĩ các bài bơi lội đều yêu cầu vươn dài người và kéo giãn cơ thể. Tuy nhiên, trong cách bơi nhanh không tốn sức, việc vươn dài người chính là cách để bơi nhanh hơn. Chúng cũng đồng thời còn giúp cơ thể chúng ta được siết cơ và trở nên thon gọn hơn.

cách bơi nhanh không tốn sức

Kéo giãn cơ thể càng nhiều càng giúp bạn đỡ mất sức và bơi nhanh hơn

Bài viết liên quan:

  1. Các loại mặt nạ tốt cho tuổi dậy thì mà bạn không thể bỏ qua
  2. Người già mất ngủ phải làm sao?
  3. Bài tập thể dục chữa bệnh mất ngủ

5. Vận động toàn bộ cơ thể

Các kiểu bơi lội đều yêu cầu chúng ta vận động toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, mỗi một kiểu bơi lại có sự tác động nhiều hơn đến các cơ khác nhau. Để giúp chúng ta bơi nhanh hơn, bền hơn bạn có thể thay đổi với nhiều bài tập khác nhau để toàn bộ cơ thể được vận động. Điều này không chỉ giúp cơ thể được tác động đồng đều mà còn thon gọn hơn, linh hoạt hơn và chính điều đó sẽ khiến bạn bơi nhanh hơn mà không mất sức.

6. Tập bơi với cường độ tăng dần

Rõ ràng rằng, nếu bạn không tập luyện thường xuyên thì tốc độ bơi của bạn sẽ không thể cải thiện, cũng như cơ thể sẽ không có độ dẻo dai và bền bỉ. Do đó, cách bơi không mất sức tốt nhất là bạn duy trì việc tập luyện đều đặn và tăng dần mức độ tập luyện. Để tăng cường độ bơi cũng không quá khó, bạn có thể chọn những đường bơi ngắn và bơi với tốc độ nhanh nhất(nhớ đo thời gian và quãng đường bơi theo từng giai đoạn) hoặc chọn đường bơi dài hơn để thử thách bản thân. Với thói quen này lâu ngày, bạn sẽ cải thiện được tốc độ bơi của mình.

7. Tránh các động tác gây mất sức

Có một số động tác gây mất sức trong suốt quá trình bơi mà có thể bạn không biết hoặc lầm tưởng rằng đó là động tác kỹ thuật như: Đập chân liên tục trong quá trình bơi, không giữ thẳng người trong lúc bơi, hít thở sai nhịp…. Nếu đang tìm cách bơi không mất sức, bạn nên khắc phục và loại bỏ ngay những động tác này. 

cách bơi không mất sức

Đập chân mạnh và liên tục là một cách làm tốn sức khi bơi

Xem thêm:

  1. Mặt vợt bóng bàn bị chai nên làm gì?
  2. Cách massage mặt bằng tay khi rửa mặt đẹp da, sạch mụn sau một tháng
  3. Cách massage mặt sau khi đắp mặt nạ

Ngoài những cách bơi nhanh không tốn sức chung trên đây, tùy theo mỗi kiểu bơi lại có những cách riêng để bạn đạt được mục đích là tăng tốc độ bơi cũng như quãng đường bơi. Tuy nhiên, tựu chung vẫn là bạn phải thực hiện đúng kỹ thuật bơi, hít thở đúng cách và luyện tập đều đặn.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.