Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Cách cải thiện và mẹo mix đồ cho dáng người tam giác ngược

Dáng người tam giác ngược nếu nắm được những bí quyết cải thiện thân hình và cách chọn trang phục phù hợp như sau sẽ giúp bạn luôn nổi bật giữa đám đông với thân hình tự tin, cuốn hút. 

Dáng tam giác ngược là những người có vai là phần rộng nhất của cơ thể. Trong khi đó, phần hông và eo lại hẹp hơn. Từ đó, tạo thành hình giống như tam giác ngược. Nếu tam giác ngược là hình dáng chuẩn, tạo sự nam tính, khỏe khoắn mà nhiều nam giới hướng tới. Thì nhiều chị em lại nhận thấy dáng người này khiến mình thiếu nữ tính và rất khó diện đồ. Chính vì vậy, chị em cần cải thiện phần thân trên thon gọn hơn, phần thân dưới đầy đặn để trở nên cân đối hơn. Chuyên gia có các mẹo về phong cách, lối sống, hành động cụ thể mà bạn cần theo đuổi để đạt được điều đó. 

dáng người tam giác ngược

Dáng tam giác ngược với vai rộng, hông hẹp

1. Cách cải thiện dáng người tam giác ngược bằng việc tập thể dục

1.1. Các bài tập cardio 

Đầu tiên, bạn cần giảm mỡ phần trên cơ thể bằng cách tập thể dục nhịp điệu. Chúng yêu cầu bạn vận động toàn thân thời gian dài, nhờ đó mà mỡ thừa được loại bỏ. Một chuyên gia thể hình cho rằng đạp xe và leo cầu thang là những hình thức tập luyện thể dục nhịp điệu tuyệt vời cho người sở hữu thân hình tam giác ngược. Khi thực hiện các bài tập này, hãy cố gắng duy trì tư thế đúng và mang giày tập tốt để giữ cho sự thăng bằng và tập luyện động tác chính xác.

Ngoài ra, chuyên gia thể hình cũng cho biết chạy bộ là một lựa chọn tốt vì nó mang lại cho bạn một buổi tập aerobic tuyệt vời và giúp đốt cháy calo. Hãy nhớ làm theo các hướng dẫn được mô tả trong mỗi bài tập dành cho dáng người tam giác ngược và xem xét thêm các bài tập cường độ cao ngắt quãng như bài tập HIIT.

dáng người tam giác ngược

Chạy bộ là bài tập tuyệt vời cho vóc dáng tam giác ngược

1.2. Các bài tập gym cho hông nở

Tiếp đến, bạn sẽ cần cải thiện thân dưới, đặc biệt là tăng kích thước hông để hông cong hình trái táo. Nhờ đó, dáng người bạn có thể trở nên thân hình đồng hồ cát hơn. Bài tập gợi ý bao gồm.

dáng người tam giác ngược

Các bài tập gym giúp bạn sở hữu hông quả táo cho dáng người tam giác ngược

  • Nằm mở đầu gối - Clam shell: Nằm nghiêng một bên với hai chân gập và chụm vào nhau. Giữ nguyên 2 bàn chân chạm nhau và cơ thể ổn định rồi mở rộng đầu gối chân trên lên cao hết cỡ có thể. Cảm nhận cơ mông được kích hoạt và giữ lại 2 giây trước khi trở lại tư thế ban đầu.
  • Quỳ gối mở đầu gối - Fire Hydrant: Quỳ trên 2 bàn tay và đầu gối. Rồi mở rộng đầu gối chân trái lên cao bằng hông, không lắc lư người mà giữ hông thẳng. Hạ chân và thực hiện tiếp tục trong 60 - 90 giây (tăng dần theo mức độ bạn có thể thực hiện được). Thực hiện tương tự cho chân phải. Tất cả các bài tập khác cũng thực hiện trong khoảng thời gian này. Thời gian nghỉ giữa các bài tập từ 0 - 10 giây.
  • Nằm đá chân ngang - Mermaid Front Lifts: Nằm như tư thế Clam shell phía trên nhưng chân trên duỗi thẳng. Thực hiện đá chân lên cao hết cỡ và cảm nhận cơ mông được kéo căng. 
  • Nằm đá chân ngang - giữ: Tương tự như bài tập trên, nhưng bạn nâng chân lên ngang hông và nhấp tại đây, tức di chuyển hông lên xuống 1 - 2 cm.

Lưu ý: Có thể dùng dây kháng lực trong các bài tập này để tăng độ khó và tăng hiệu quả kích thích cơ mông phát triển. 

1.3. Bài tập cho mông căng tròn

Đồng thời, bạn cũng cần chú trọng thực hiện một số bài tập tốt nhất để bạn xây dựng cơ mông phía sau căng tròn, nảy nở hơn bao gồm:

  • Bài tập ngồi xổm Squat: Có nhiều biến thể như squat cơ bản, squat hai chân mở rộng (sumo squat), squat với tạ đơn, squat với tạ đòn.
  • Bài tập chùng chân Lunges: Tác dụng cực lớn vào cơ mông, giúp thúc đẩy vòng ba phát triển. 
  • Bài tập cây cầu: Cây cầu cơ bản, cây cầu nâng một chân lên cao, cây cầu thêm trọng lượng đặt trên mông. 
  • Bài tập đá chân: đá chân về phía sau, đá chân sang hai bên.

dáng người tam giác ngược

Bài tập Squat giúp phát triển phần thân dưới

1.4. Luyện tập gym săn chắc thân trên

Thêm vào đó, bạn cần phải tập thêm các bài tập giúp làm săn chắc phần thân trên, như vai, bắp tay, lưng. Lưu ý: Chỉ tập ở mức độ vừa phải để thân trên săn chắc và gọn gàng hơn. Không tập với tạ quá nặng có thể khiến thân trên càng trở nên vạm vỡ hơn. Một số bài tập giúp cải thiện dáng người tam giác ngược phần trên cơ thể bao gồm.

dáng người tam giác ngược

Một số bài tập gym săn chắc thân trên

  • Chống đẩy tay cao - Incline push-up: Thực hiện như chống đẩy thông thường nhưng tay đặt ở trên 1 chiếc hộp, bàn, ghế, bục cao bằng đầu gối. 
  • Người ngang thành chữ V ngược - Plank to Down Dog: Đưa người vào tư thế plank cánh tay duỗi thẳng sau đó nâng hông để đưa người thành hình chữ V ngược.
  • Chống đẩy chữ V - Pike push-up: Từ tư thế chữ V ngược trên đây, bạn nâng gót chân khỏi sàn nhà và thực hiện chống đẩy để đầu chạm sàn, khuỷu tay gập.

Các bài tập thực hiện 3 hiệp với mỗi hiệp 10 - 12 lần lặp lại. 1 tuần tập 3 buổi như vậy, bạn sẽ thấy cơ thể được cải thiện dáng người hình tam giác ngược rõ rệt.

2. Trang phục cho dáng người tam giác ngược

Hướng dẫn sau đây sẽ chỉ cho bạn những cách tốt nhất để làm nổi bật thân hình tam giác ngược chỉ bằng cách chọn quần áo phù hợp sẽ làm đẹp hơn. Khi chọn quần áo, mục tiêu của những người sở hữu thân hình tam giác người là tạo ảo giác về một thân hình đồng hồ cát cân đối. Tức là chọn trang phục phần trên không cồng kềnh, mà ôm sát, ít họa tiết để tạo vai, bắp tay nhỏ hơn. Đồng thời, chọn đồ định hình vòng eo. Cuối cùng là váy, quần rộng hoặc họa tiết giúp hông to hơn.

dáng người tam giác ngược

Một số kiểu áo và quần phù hợp cho người tam giác ngược

2.1. Áo phù hợp cho dáng tam giác ngược

  • Áo peplum với phần eo được thêm thắt chút bèo nhún hoặc nơ to, ... tạo ra hình dáng đồng hồ cát quanh hông của bạn. Nhờ đó, trông cơ thể bạn trở nên cân đối hơn. 
  • Những chiếc áo hai dây làm cho xương quai xanh của bạn trở thành tâm điểm của nửa trên.
  • Hình dạng áo cổ chữ V này mở rộng ngực bạn để tạo ra một đường viền cổ dài và kéo dài. 

2.2. Lựa chọn quần phù hợp 

  • Những chiếc quần có kiểu dáng rộng thùng thình tạo ra những đường cong quanh hông và đùi là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
  • Bạn nên chọn các loại quần có họa tiết, màu sắc nổi bật.
  • Quần ống rộng phải đảm bảo chất vải cứng, dày dặn để tạo form hông lớn hơn.

2.3. Chọn váy cho dáng người tam giác ngược

  • Váy chữ A luôn là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho dáng tam giác ngược. 
  • Một chiếc váy liền ôm sát phần thân trên và bồng bềnh ở thân dưới giúp cân đối cơ thể bạn.
  • Chân váy midi có độ phồng càng nhiều càng phù hợp với người sở hữu thân hình tam giác ngược.
  • Về màu sắc và họa tiết thì nên ưu tiên quần và váy có màu sáng, quần họa tiết to, quần sọc hoặc kẻ ca rô to. Chúng giúp đánh lừa thị giác để tạo cảm giác hông và chân của bạn lớn hơn thực tế. 

2.4. Những mẫu trang phục dáng tam giác ngược nên tránh

dáng người tam giác ngược

Những mẫu trang phục dáng tam giác ngược nên tránh

  • Tránh chọn áo cổ cao, cổ tròn sát cổ. Tránh chọn áo có họa tiết nhiều, họa tiết to và nhiều phụ kiện như bèo nhún, ren,... Chúng khiến phần trên của bạn lớn hơn thực tế. 
  • Tránh chọn quần màu đen, quần ôm sát người sẽ khiến phần thân dưới của bạn trông càng nhỏ hơn. 
  • Thêm vào đó, tránh chọn áo sáng màu.
  • Mặc dù chúng rất đẹp và giúp bạn nhìn trẻ trung hơn nhưng chúng khiến bạn càng lộ khuyết điểm dáng người tam giác ngược nên cần được cho vào danh sách đen khi mua đồ.

3. Gợi ý cách mix đồ dáng tam giác ngược

3.1. Mix đồ phong cách năng động

dáng người tam giác ngược

Mix đồ phong cách trẻ trung

Với những cô nàng học sinh, sinh viên hoặc theo đuổi phong cách trẻ trung thì chắc chắn một chiếc áo thun ôm vừa vặn cơ thể và có màu tối, không họa tiết. Mix cùng với chiếc quần ống rộng, quần baggy như 2 cô nàng dưới đây lựa chọn sẽ rất phù hợp với bạn. 

Hay một chiếc áo khoác denim màu nâu đất kết hợp cùng áo hai dây màu xanh rêu và quần jean màu xanh đậm. Đừng quên kết hợp thêm một đôi boots cao gót để giúp dáng người bạn trở nên cân đối hơn. 

3.2. Mix đồ phong cách nữ tính

trang phục cho dáng người tam giác ngược

Một số cách mix đồ cho dáng tam giác ngược

  • Với những cô nàng công sở thì một chiếc áo sơ mi cổ chữ V như cô nàng dưới đây lựa chọn. Mix cùng quần ống rộng và giày cao gót cùng tông màu với áo (hoặc bạn có thể chọn cùng tông màu với quần hoặc màu da để ăn gian chiều cao). Chúng cho bạn vẻ đẹp sang chảnh mà không ai biết được dáng người tam giác ngược mà bạn đang sở hữu nữa đấy. 
  • Một chiếc áo sơ mi màu đen mix cùng chân váy xếp ly có họa tiết cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có thân hình tam giác ngược.
  • Một chiếc váy liền thân với cổ chữ V, đường viền cổ và eo của bạn. Giày cao gót nhọn với tông màu bổ sung mang lại sự nữ tính và hài hòa cho vẻ ngoài. Đừng quên thêm một bộ vòng đeo tay để thêm điểm nhấn cho ngoại hình của bạn.

3.3. Mix đồ phong cách sang trọng

dáng tam giác ngược

Mix đồ phong cách sang trọng

Một chiếc váy liền bằng chất liệu ren cao cấp với họa tiết peplum ở hông giúp hông lớn hơn. Kết hợp cùng giày cao gót cùng tông màu với váy là lựa chọn tuyệt vời cho dáng người hình tam giác ngược. Ngoài ra, những chiếc váy xếp ly giúp tăng kích thước hông, váy dáng xòe với chất liệu vải dày, cứng để form váy chuẩn cũng là lựa chọn tối ưu.

Như vậy, trên đây là những cách cải thiện dáng người tam giác ngược cả bằng việc luyện tập lẫn mix đồ. Thay đổi mình để trở nên tuyệt vời hơn là điều tuyệt vời. Các dòng máy chạy bộ, xe đạp tập của thương hiệu thể thao Elipsport sẽ giúp bạn tập luyện tại nhà vừa tiện lợi vừa hiệu quả. 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Dáng người tam giác ngược là gì?
Dáng tam giác ngược là những người có vai là phần rộng nhất của cơ thể. Trong khi đó, phần hông và eo của bạn lại hẹp hơn. Chính vì vậy, bạn cần cải thiện phần thân trên thon gọn hơn, phần thân dưới đầy đặn để trở nên cân đối hơn.
Dáng người tam giác ngược hoàn toàn có thể cải thiện được bằng cách tập luyện thể dục thể thao. Ngoài ra, bạn có thể "đánh lừa thị giác" người đối diện bằng trang phục phù hợp.
Các bài tập cardio (như đạp xe, chạy bộ, tập cường độ cao ngắt quãng) giúp đốt cháy mỡ thừa, loại bỏ mỡ thừa thân trên cùng các bài tập phát triển cơ cho thân dưới (bai tập Squat, Lunges, Cây cầu) là những lựa chọn tốt nhất.
Hãy nhớ nguyên lý mặc đồ gọn gàng, tối giản cho phần thân trên. Và mặc đồ xòe, rộng ở phần thân dưới. Thêm vào đó, có thể thêm các phụ kiện ở xung quanh hông, chân và mắt cá chân để tạo sự cân đối cho vóc dáng cơ thể bạn.
Để tạo ra một thân hình cân đối, chúng tôi khuyên bạn nên mặc các loại quần có ống rộng. Nhưng nếu quần jean bó là phong cách của bạn, hãy thử thêm quần cùng với áo peplum hoặc áo khoác dài có đai.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.