• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Cách để sở hữu thân hình cân đối có khó không?

Bất kỳ ai cũng muốn sở hữu một thân hình cân đối nhưng bạn đã có kế hoạch nào thực hiện điều đó chưa? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để biết cách xây dựng kế hoạch và quá trình tập luyện nhé!

Bắt đầu với một quá trình và kế hoạch lành mạnh để sở hữu thân hình cân đối không hề đơn giản chút nào. Nhưng hãy cùng chúng tôi đến với một số mẹo thay đổi nhỏ để xây dựng thân hình cân đối trong mơ nhé!

1. Trung thực với chính mình

Một số người cam kết dậy sớm và tập thể dục vào buổi sáng, những người khác lại thích tập thể dục sau giờ làm. Cho dù thời gian nào thì việc luyện tập cũng đều tốt cả nhưng vấn đề là bạn có luyện tập giống như kế hoạch hay không? Bạn hiểu rõ bản thân mình nhất, vì vậy hãy trung thực với bản thân khi lập kế hoạch tập luyện.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với việc thay đổi thói quen ăn uống của bạn. Nếu bạn là người thích ăn ngọt, bạn sẽ rất khổ sở nếu cố gắng cắt bỏ hoàn toàn đồ ngọt. Bạn cũng không có khả năng thành công với quy tắc “không đồ ngọt” nghiêm ngặt.

Bạn đang cố gắng thiết lập những thói quen mới, lành mạnh và việc thiết lập thói quen không hề dễ dàng chút nào . Đừng tự làm khó bản thân bằng cách đặt ra thói quen tập luyện hoặc mục tiêu ăn uống lành mạnh không phù hợp với tính cách của bạn.

Thân hình cân đối

2. Đặt mục tiêu để có thân hình cân đối

Khi bạn mới tập thể dục và lấy lại vóc dáng, việc đặt ra những mục tiêu lớn có thể khiến bạn nản lòng. Thay vào đó, hãy bắt đầu với những mục tiêu nhỏ hơn, dễ đạt được hơn như cam kết hoạt động thể chất 30 phút mỗi ngày hoặc tập thể dục ba lần một tuần.

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy thuê một huấn luyện viên cá nhân và thảo luận về các mục tiêu của bạn. Họ sẽ có thể giúp bạn lập kế hoạch để đạt được những mục tiêu đó. Khi giải quyết thói quen ăn uống của bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo những thay đổi bạn thực hiện là lành mạnh và phù hợp với kết quả mong muốn của bạn.

3. Nghiêm túc trong mỗi buổi tập luyện

Khi vừa lập kế hoạch bạn sẽ có cảm giác rất lười biếng và phá vỡ mục tiêu được đặt ra. Khi tập thể dục không phải là hoạt động yêu thích của bạn, bạn rất dễ kiếm cớ để bỏ qua nó. Và hàng tá lý do sẽ được đặt ra để tránh đi việc tập thể dục ngày hôm đó.

Vì thế bạn nên lập ra một kế hoạch phù hợp nhất và hoàn thành nó một cách khắt khe. Đặt lịch tập luyện của bạn và tuân theo nó. Nếu có điều gì đó làm gián đoạn một trong những buổi tập luyện đã lên kế hoạch trước của bạn, đừng bỏ qua nó, hãy lên lịch lại.

4. Lựa chọn bài tập phù hợp với bản thân

Thật đơn giản, bạn sẽ không có động lực để làm điều gì đó mà bạn không thích, nhưng nếu có một bài tập, bài tập thể dục hoặc lớp học mà bạn thực sự yêu thích, bạn sẽ rất hào hứng làm điều đó.

Nếu bạn ghét chạy, hãy tìm một thứ khác đừng để đó là lý do khiến bạn ngừng cố gắng lấy lại vóc dáng. Nói chuyện với huấn luyện viên của bạn về việc thử các loại máy móc, phương pháp và bài tập khác nhau và xem xét tham gia một lớp học. Hiện nay có rất nhiều loại lớp tập luyện khác nhau, từ yoga và Pilates đến xoay và khiêu vũ. Hãy thử những cái khác nhau và xem có cái nào bạn thực sự thích không.

Bạn cũng có thể bắt đầu chơi một môn thể thao. Nếu bạn yêu thích bóng đá hoặc bóng rổ khi còn nhỏ, hãy tìm đến các đội giải trí hoặc các trò chơi bán tải thông thường mà bạn có thể tham gia. Nếu có một môn thể thao mà bạn luôn muốn thử, hãy ra khỏi đó và thử sức với nó!

Khi bạn thực sự tận hưởng những gì bạn đang làm, bạn sẽ không cảm thấy như là công việc nữa.

Thân hình cân đối

5. Tìm động lực của bạn

Mọi người đều có những động lực khác nhau và một trong những chìa khóa để bạn gắn bó với cam kết để có một thân hình cân đối.

Nếu bạn làm việc tốt hơn khi người khác coi bạn là người có trách nhiệm, hãy tìm một người bạn cùng tập luyện để giữ cho nhau có động lực và đi đúng hướng. Nếu bạn cần những lời động viên và trách nhiệm giải trình mà không có một người bạn cùng tập luyện, hãy xem về sự tiến bộ của bạn. Nếu mục tiêu của bạn là bắt đầu chơi một môn thể thao, chạy marathon hoặc khỏe hơn, hãy ghi nhớ mục tiêu đó khi bạn cần động lực. Nhắc nhở bản thân rằng bạn đang làm việc hướng tới điều gì đó có ý nghĩa và quan trọng đối với bạn sẽ giúp thúc đẩy bạn vượt qua những khó khăn.

6. Chú trọng vào thói quen ăn uống

Nếu bạn có thói quen ăn uống không lành mạnh, việc lấy lại vóc dáng sẽ khó hơn theo cấp số nhân cho dù bạn có tập luyện thế nào đi nữa. Mặc dù các chế độ ăn kiêng không lành mạnh và các biện pháp uống thuốc giảm cân nhanh chóng đang rất hấp dẫn, nhưng chúng không tạo cơ sở cho một lối sống lành mạnh bền vững.

Thay vào đó, hãy cam kết ăn uống tốt hơn và hạn chế các thứ không lành mạnh của bạn. Bắt đầu với những thay đổi đơn giản. Nếu bạn là một người thích uống soda, hãy cắt bỏ hoàn toàn hoặc hạn chế uống một lon mỗi ngày. Nếu bạn thấy mình thường xuyên đến cửa hàng ăn nhanh, hãy chỉ đi một lần một tuần hoặc cam kết nấu ăn ở nhà ít nhất năm đêm một tuần. Thúc đẩy bản thân để bạn thực hiện những thay đổi đáng kể, nhưng đừng đi quá mức khiến bạn không thể thực hiện một cách nhất quán.

7. Duy trì tập luyện để có thân hình cân đối

Khi nói đến việc tập thể dục và lấy lại vóc dáng, điều gì đó luôn tốt hơn là không có gì. Khi bạn cảm thấy mình sắp trượt, hãy cố gắng làm một chút. Thực hiện bài tập nhanh từ 10-20 phút hoặc đặt tùy chọn lành mạnh nhất từ thói quen ăn uống. Chúng tôi không hoàn hảo nhưng cố gắng chỉ một chút khi bạn không muốn sẽ giúp bạn đi đúng hướng và khiến bạn cảm thấy hài lòng rằng bạn đã kiên định với kế hoạch của mình được đặt ra. 

Thân hình cân đối

Bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn bạn 7 mẹo để có thân hình cân đối nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu bạn là người không có thời gian đến phòng tập luyện thì hãy thử mua một chiếc máy chạy bộ hoặc xe đạp tập tại nhà để đáp ứng nhu cầu của bạn nhé! Để chọn ngay cho mình một thiết bị thể thao chất lượng nhất hãy truy cập vào website Elipsport.vn để được tham khảo những mẫu mã mới nhất và hiện đại nhất hoặc gọi đến tổng đài 1800 6854 để được tư vấn trực tiếp nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào tôi có thể có được một thân hình đẹp?
Nếu bạn muốn bắt đầu hành trình sở hữu một thân hình đẹp hơn để cảm thấy tuyệt vời , đây là một số lời khuyên: Tập thể dục hàng ngày. Tập thể dục hàng ngày trong ít nhất một giờ. ... Ăn đúng loại thức ăn và khẩu phần mỗi bữa ăn. ... Theo dõi lượng calo và lượng thức ăn nạp vào mỗi ngày.
7 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn đã có trong tủ lạnh Trứng. Trứng là một trong những loại protein hoàn hảo của tự nhiên vì chúng chứa protein hoàn chỉnh, chất lượng cao dễ tiêu hóa. ... Những quả khoai tây. Khoai tây là một trong những loại carbohydrate giàu dinh dưỡng và bổ dưỡng nhất trong tự nhiên. ... Sườn bò. ... Sữa chua ít chất béo. ... Cà rốt. ... Quả hạch. ... Táo.
Sự chuyển đổi cơ thể của bạn phần lớn phụ thuộc vào những gì bạn ăn và chế độ tập luyện của bạn, cũng như nhiều yếu tố cá nhân bao gồm cả di truyền. Tuy nhiên, với một chế độ ăn uống lành mạnh và bơi lội thường xuyên, bạn có thể bắt đầu thấy kết quả sau ít nhất một tháng
Hãy thử bắt đầu với các bài tập ngắn 30 phút hoặc ít hơn. Khi bạn cảm thấy sức mạnh của mình được tăng cường, hãy thêm vài phút mỗi tuần. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị 75-150 phút hoạt động aerobic, cũng như hai buổi tập luyện sức mạnh, mỗi tuần.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.