• 1800 6854

Cách để tập Yoga đơn giản để giảm mỡ bụng trước

Việc ăn uống không điều độ và các thói quen xấu hàng ngày của bạn có thể có nguy cơ dẫn đến mỡ thừa ở bụng trước và mình tin chắc là bạn không muốn mang nó bên mình. Vì vậy các bài yoga giảm mỡ bụng trước là cần thiết.

  1. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày
  2. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân
  3. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà

Tuy nhiên việc tập gym lại gây khó khăn cho bạn và bạn muốn làm quen với Yoga. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn vượt qua điều đó bằng các bài tập yoga đơn giản giảm mỡ bụng trước. Bài viết sẽ bao gồm các bài tập cơ bản cho bạn đồng thời là các mẹo để tăng hiệu quả tập luyện cho phương pháp giảm mỡ cho eo thony.

yoga giảm mỡ bụng trước

Tập yoga là cách tối ưu giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng

1. Các bài tập yoga đơn giản giảm mỡ bụng

1.1. Tư thế quả núi (Khởi động)

Đây là một dạng tư thế khởi động yoga giảm mỡ bụng trước đơn giản. Việc bạn cần làm là:

  • Đứng vững trên nền phẳng, hai ngón chân cái chạm vào nhau, hai gót chân hơi bè ra đồng thời mở 2 tay, mu bàn tay bạn úp ngược vào phía trong.
  • Duỗi tay về phía trước, đưa lòng hai bàn tay gần nhau.
  • Hít sâu, kéo căng cột sống, sau đó bắt đầu kéo hai tay qua đầu, căng người nhiều nhất có thể.
  • Nhấc hai chân lên và đứng trên các ngón chân, ánh mắt hướng về phía trần nhà (nếu không thể đứng trên ngón chân, hãy đứng bằng cả bàn chân và nếu việc nhìn lên trần làm bạn khó giữ thăng bằng, nhìn thẳng về trước).
  • Thở bình thường và giữ tư thế này từ 20–30 giây.
  • Hít vào sâu và trong khi thở ra, từ từ thư giãn và hạ chân xuống.
  • Lặp lại tư thế này 10 lần và có thể tăng dần số lượng. Thư giãn trong 10 giây trước khi thực hiện lần nữa.

yoga giảm mỡ bụng trước

Tư thế khởi động yoga đơn giản giảm mỡ bụng hiệu quả

1.2. Tư thế Surya Namaskar (Tư thế chào mặt trời)

Đây là tư thế tập hợp 12 động tác yoga giảm mỡ bụng trước khác nhau nhằm tác động lên toàn bộ cơ thể đồng thời giảm mỡ bụng.

  • Thả lỏng vai và mở rộng ngực, đứng thẳng
  • Hít vào và nhấc tay lên. Đến khi thở ra, chắp 2 tay trước ngực như trong hình minh họa
  • Tiếp tục hít vào, vươn hai tay qua khỏi đầu sau đó uốn cong về phía sau.
  • Thở ra, cúi người về phía trước và cố gắng để trán chạm của bạn chạm vào đầu gối.
  • Sau đó bạn chống hai tay xuống sàn, giữ nguyên chân trái và lùi chân phải về phía sau. Chân trái vuông góc với sàn, chân phải kéo căng, chống bằng các đầu ngón chân. Hãy kéo căng người hết sức có thể.
  • Tiếp theo, cho chân trái ra sau song song với chân phải để vào tư thế ván như trong hình minh họa. Hai bàn tay mở rộng chống xuống sàn, vai thẳng với tay, giữ lưng thẳng (không trũng lưng vì sẽ làm đau lưng).
  • Hít vào, kéo căng người về phía trước, từ từ hạ người xuống sàn, hai khuỷu tay áp sát vào hai bên nách sau đó thở ra. 
  • Hít sâu và đồng thời rướn người lên cao, vào tư thế rắn hổ mang, đẩy hai vai ra sau.
  • Bạn gấp người lại, vào tư thế như trong hình và thở hết hơi ra, hóp phần bụng lại.
  • Tiếp tục hít sâu và đưa chân phải về phía trước, hai tay chống hai bên. Chân phải vuông góc với sàn, chân trái duỗi căng và thẳng, chống bằng mũi chân. Thở ra.
  • Hít vào, nhấc chân trái lên đặt cạnh chân phải và cúi gập người xuống, thở ra.
  • Hít vào, nhấc người lên, kéo hai tay song song mang tai và uốn cong người ra phía sau. Thở ra, để hai tay chắp trước ngực.
  • Bạn có thể thực hiện từ 4 - 5 lần tùy vào khả năng và có thể nâng số lần nếu tập lâu.

yoga giảm mỡ bụng trước

Các tư thế trong bài tập yoga giảm mỡ bụng trước Surya Namaska

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bài tập Yoga kéo dài chân tăng chiều cao hiệu quả bất ngờ
  2. Những bài tập yoga tốt cho tim mạch
  3. Balance Yoga là gì? Tác dụng của Balance Yoga?

1.3. Tư thế Yoga Naukasana (Tư thế con thuyền)

Đây là một dạng tư thế tập yoga giảm mỡ bụng trước đồng thời các mô cơ liên quan, tuy mang lại hiệu quả kinh ngạc nhưng đây lại được xem là bài tập yoga đơn giản giảm mỡ bụng. Các bước bạn cần làm bao gồm:

  • Bạn trong tư thế nằm, đặt hai chân sát nhau.
  • Hít thở, đồng thời nâng ngực lên khỏi sàn. Đồng thời nâng chân lên khỏi mặt đất tạo thành 1 góc khoảng 45 độ so với mặt sàng. Giữ tay thẳng, các ngón tay dang rộng
  • Giữ tư thế này trong khoảng 5-10 nhịp thở và có thể lâu hơn nếu bạn thực hiện quen.
  • Để kết thúc bài tập Yoga giảm mỡ bụng này, bạn từ từ thở ra và đưa cơ thể trở về vị trí ban đầu.

yoga giảm mỡ bụng trước

Tư thế Naukasana

1.4. Tư thế Padahastasana (Tư thế đứng gập người)

Bài tập yoga này giúp các bạn có thể đốt được lượng mỡ thừa trọng bụng trước đồng thời đây là dạng bài tập có thể tăng chiều cao của bạn. Cách thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng trước này như sau:

  • Bạn trong tư thế thẳng người, giữ cột sống thẳng đứng. Hít sâu đồng thời nâng hai cánh tay lên cao.
  • Thở ra và gập người, cố gắng chạm hai tay xuống sàn. Hít sâu, từ từ đặt bàn tay đến mũi chân, cúi đầu (nếu có thể, hãy để trán chạm vào chân).
  • Hãy giữ tư thế cho đến khi bạn cảm nhận được sức căng cơ của cơ thể, nắm bàn tay và giữ vị trí từ 60 đến 90 giây.
  • Trở về vị thế đứng thẳng ban đầu.

yoga giảm mỡ bụng trước

Tư thế Padahastasana

1.5. Tư thế Marjariasana (Tư thế con mèo)

Đây là dạng tư thế tập yoga giảm mỡ bụng trước rất đơn giản để thực hiện và bài tập này cũng giúp đốt lượng mỡ thừa từ từ ở trong cơ thể. Các bước thể hiện bài tập này rất dễ:

  • Ngồi quỳ lên bằng hai gót chân, hai tay chống đẩy như tư thế em bé, đầu thẳng.
  • Hít vào thật sâu, ngẩng đầu lên đồng thời đẩy bụng xuống sàn. Phần xương sống của bạn khi thực hiện động tác này phải lõm xuống, giữ hơi thở và duy trì tư thế này trong khoảng 15 đến 30 giây.
  • Thở sâu và hạ thấp đầu, trong khi đó nâng bụng và cột sống lên phía trên. Giữ cho đến khi bạn có cảm giác các cơ đang co thắt, giữ tư thế trong khoảng 15 đến 30 giây. (Bạn có thể nâng lên từ 60 đến 90 giây).

yoga giảm mỡ bụng trước

Tư thế Marjariasana

  • Lặp lại từ 5 đến 10 lần (Có thể hơn nếu bạn đã quen).

2. Mẹo để tăng tính hiệu quả trong tập luyện yoga

2.1. Duy trì cho mình một lịch trình phù hợp.

Để sở hữu cho mình một bài tập hiệu quả bạn cần phải đảm bảo được sự điều độ trong quá trình tập luyện, điều này sẽ khiến việc luyện các bài tập yoga giảm mỡ bụng trước của bạn trở thành thói quen và tạo được động lực riêng cho bạn.

2.2. Tăng cường các bài tập theo thời gian.

Yoga là bài môn đòi hỏi sự kiên nhẫn cao, vì vậy để có thể đẩy nhanh quá trình bạn chỉ nên tăng cường cường độ của các bài tập bụng đơn giản hoặc tập các bài mới theo hướng dẫn.

yoga giảm mỡ bụng trước

Với yoga, bạn cần kiên nhẫn

Bài viết liên quan:

  1. Bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ sau sinh
  2. Các động tác Yoga cơ bản giảm cân và mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả
  3. Top 10 các tư thế khó nhất trong Yoga

2.3. Ăn uống điều độ.

Bên cạnh các bài tập yoga giảm mỡ bụng trước thì thực đơn hàng ngày của bạn cũng đóng vai trò thiết yếu, nếu sở hữu thói quen ăn uống lành mạnh nó sẽ giúp bạn hạn chế việc đưa mỡ thừa vào người mà thay vào đó là những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

2.4. Nên nghe nhạc trong khi tập.

Thường thì việc bắt đầu một buổi tập yoga rất khó khăn vì vậy cách tối ưu để khiến việc này trở nên bớt khô khan hơn đó là nghe một bản nhạc thư giãn, thói quen này giúp bạn luôn luôn trong tâm thế sẵn sàng và bắt đầu tập với một nguồn năng lượng tích cực.

Trên đây là 5 bài tập yoga giảm mỡ bụng trước giúp bạn có thể thực hiện tại nhà một cách nhanh chóng, chúc các bạn sớm thành công. Bên cạnh đó, một số bài tập như đạp xe hay đi bộ cũng rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng máy tập chạy bộ giá rẻ, máy chạy bộ cơ hay xe đạp tập gym để luyện tập hiệu quả hơn.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.