Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Cách làm bơ đậu phộng giảm cân đơn giản tại nhà

Không nhiều người biết cách dùng bơ đậu phộng giảm cân. Trong khi đó, đây được coi là một thành phần giảm cân rất tốt bởi chúng giàu protein, có khả năng kiềm chế cơn đói và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Bơ đậu phộng có lẽ không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta. Ngoài hương vị thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng, bơ đậu phộng còn được biết tới vì công dụng giảm cân thần kỳ. Vậy cách làm bơ đậu phộng giảm cân như thế nào? Sử dụng bơ đậu phộng ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Bơ đậu phộng giảm cân, vì sao?

Vì sao ăn bơ đậu phộng giảm cân hiệu quả? Một nghiên cứu năm 2016 do Đại học Y khoa Houston thực hiện đã kết luận rằng những đứa trẻ ăn đậu phộng hoặc bơ đậu phộng ít nhất một lần một tuần sẽ giảm cân nhiều hơn những đứa trẻ khác sau 6 tháng. Vậy tại sao đậu phộng lại có thể giúp bạn giảm cân?

1.1. Ăn bơ đậu phộng để bạn no lâu hơn

Đậu phộng là một nguồn giàu chất xơ và protein. Chúng có thể khiến bạn no lâu và dễ dàng kiểm soát cơn đói. Nó đặc biệt hữu ích cho những người đang ăn kiêng.

1.2. Giúp duy trì năng lượng trong cơ thể

Chất xơprotein sẽ ở trong cơ thể bạn đến 2,5 giờ. Đồng thời, năng lượng từ thực phẩm giàu carbohydrate chỉ có thể kéo dài khoảng nửa giờ.

bơ đậu phộng giảm cân

Ăn bơ đậu phộng giúp giảm cân lành mạnh

1.3. Tăng tỷ lệ trao đổi chất

Một nghiên cứu kết luận rằng mức tiêu thụ năng lượng của một người tăng 11% sau khi ăn đậu phộng thường xuyên trong 19 tuần. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể đốt cháy lượng calo dư thừa một cách nhanh chóng và giúp điều chỉnh cân nặng.

1.4. Đậu phộng chứa nhiều chất béo tốt

Chất béo không bão hòa đơn trong đậu phộng có thể làm giảm mức độ cholesterol xấu trong máu, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường. Lạc cũng không chứa chất béo chuyển hóa - chất béo có hại này có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

1.5. Đường huyết ổn định

Đậu phộng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là chúng tiêu hóa chậm hơn và dần dần giải phóng đường vào máu. Do đó, chúng cung cấp năng lượng lâu dài và giảm cảm giác thèm ăn.

2. Thành phần dinh dưỡng của đậu phộng

Bơ đậu phộng giảm cân có thành phần dinh dưỡng như thế nào?

2.1. Chất béo trong bơ đậu phộng giảm cân

Trong đậu phộng chứa nhiều chất béo, chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa, được cấu tạo bởi axit oleic và axit linoleic. Chất béo này có lợi cho sức khỏe và thường được dùng để làm dầu ăn.

2.2. Protein

Đậu phộng chính là một nguồn cung cấp protein quen thuộc và dồi dào. 100 gram đậu phộng chứa bao nhiêu protein? Theo danh sách thành phần ở trên, nó là 25,8g. Protein chiếm 22-30% tổng lượng calo, điều này rất quan trọng nếu bạn là người tập thể dục, người cần xây dựng cơ bắp.

2.3. Carbohydrate

Thật ra là có, nhưng hàm lượng carbohydrat trong đậu phộng ở mức thấp. Nó chỉ chiếm 13-16% tổng trọng lượng. Chỉ số đường huyết (GI) cũng rất thấp. Thực phẩm có GI càng thấp càng ít gây hại cho sức khỏe và có thể sử dụng cho người bệnh tiểu đường.

2.4. Các hợp chất thực vật khác

Đậu phộng hay lạc mang đến nhiều hợp chất thực vật và chất chống oxy hóa có giá trị như p-Coumaric acid, Resveratrol, Isoflavones, Phytic acid, Phytosterols...

3. Cách làm bơ phộng giảm cân hữu hiệu

Không cần bàn cãi về tác dụng giảm cân của bơ đậu phộng. Tuy nhiên các loại bơ đậu phộng trên thị trường có thể sẽ không đảm bảo tác dụng giảm cân do chúng chứa các chất phụ gia. Để yên tâm hơn, bạn hoàn toàn có thể làm bơ đậu phộng giảm cân tại nhà. Cách làm bơ đậu phộng như sau:

Nguyên liệu: 

  • 400gr đậu phộng.
  • Đường trắng, dầu oliu, muối.

bơ đậu phộng giảm cân

Cánh làm bơ đậu phộng giảm cân

Cách làm:

  • Chọn đậu phộng loại ngon rồi đem rang chín vừa tới để không mất đi lượng dầu trong hạt. Vo nhẹ cho mất lớp vỏ bên ngoài.
  • Cho đậu phộng vào máy xay, xay nhuyễn cho đến khi thấy đậu phộng ra dầu thì cho dầu oliu, muối và đường vào xay tiếp. Tiếp tục làm cho đến khi thấy hỗn hợp sánh mịn thì ngừng lại.
  • Lấy bơ đậu phộng ra cho vào hũ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh.

Với cách làm đơn giản trên đây, bạn sẽ có món bơ với chất lượng đảm bảo, hợp vệ sinh và an toàn để sử dụng bất cứ lúc nào.

4. Cách sử dụng bơ phộng giảm cân tốt nhất

Để dùng bơ đậu phộng đúng cách, bạn nên kết hợp chúng với các loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp để đảm bảo hiệu quả và cân bằng dinh dưỡng. Dưới đây sẽ là một số món ăn với bơ đậu phộng mà bạn nên áp dụng.

4.1. Bánh mì bơ đậu phộng giảm cân

Sẽ có nhiều người ngạc nhiên khi thấy công thức này bánh mì giàu tinh bột và gây tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn dùng bánh mì sandwich hoặc bánh mì đen với bơ đậu phộng thì dinh dưỡng rất cân bằng và không bị béo. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần phết bơ đậu phộng lên bánh mì với 1 lượng vừa đủ là đã có một bữa ăn ngon lành.

4.2. Salad bơ đậu phộng giảm cân

Nếu muốn dùng bơ đậu phộng với rau quả, bạn có thể làm món salad. Chọn vài loại rau xanh và trái cây tươi mà bạn thích ăn rồi cắt vừa ăn, xếp vào tô rồi rưới thêm nước cốt chanh, gia vị vừa ăn và 1 thìa canh bơ đậu phộng, trộn đều rồi thưởng thức. Salad bơ đậu phộng là món ăn rất được khuyến khích trong thực đơn giảm cân, bạn nên áp dụng thường xuyên nhé.

4.3. Sinh tố bơ đậu phộng chuối giảm cân

Đây là món ăn bạn có thể dùng vào bữa sáng. Bạn chỉ cần lấy 1 quả chuối chín, 2 thìa bơ đậu phộng, thêm sữa tươi không đường vừa đủ cùng ½ hũ sữa chua cùng và đá xay cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn là dùng được. Với cách dùng bơ đậu phộng giảm cân này, bạn sẽ có một bữa sáng đầy dinh dưỡng và không cần ăn thêm bất cứ thực phẩm gì khác.

bơ đậu phộng giảm cân

Sinh tố bơ đậu phộng giảm cân

5. Những lợi ích khác của bơ đậu phộng cho sức khỏe

5.1. Tốt cho tim mạch

Có thể nói, bệnh tim là một trong những nguyên nhân chính phổ biến gây tử vong trên thế giới. Đậu phộng rất giàu magiê, niacin, đồng, axit oleic. Kèm theo đó là rất nhiều chất chống oxy hóa thiết yếu khác. Các nghiên cứu sức khỏe đã khẳng định rằng ăn nhiều các loại hạt như đậu phộng có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch.

5.2. Phòng ngừa sỏi mật

Tại Hoa Kỳ, 10-25% người lớn bị sỏi mật. Các nghiên cứu đã được thực hiện và kết luận rằng ăn nhiều đậu phộng có thể làm giảm nguy cơ sỏi mật ở nam giới và phụ nữ. Đậu phộng có thể làm giảm cholesterol xấu - nguyên nhân chính gây ra sỏi mật.

5.3. Phòng tránh nhiều bệnh nguy hiểm khác

Chất xơ dồi dào trong các loại hạt có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường, béo phì và ung thư đại trực tràng. Một chất chống oxy hóa được gọi là resveratrol giúp bảo vệ tim và não, chống viêm và ức chế kết tập tiểu cầu. Đậu phộng rất giàu hoạt chất này.

6. Những lưu ý khi sử dụng bơ đậu phộng để giảm cân

Bơ đậu phộng giảm cân rất tốt. Thật không may, đậu phộng không dành cho tất cả mọi người. Nhược điểm lớn nhất của nó là có thể gây dị ứng. Thật không may, đậu phộng là một trong những chất gây dị ứng phổ biến nhất. Khoảng 1% người Mỹ bị dị ứng với đậu phộng. Dị ứng có thể gây tử vong. Những người bị dị ứng này cần tránh xa tất cả các sản phẩm liên quan đến đậu phộng.

Ăn quá nhiều đậu phộng, được không? Có, nếu bạn không bị dị ứng. Tất nhiên là cho dù vậy thì bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Như chúng ta đã biết ở trên, ăn quá nhiều đậu phộng sẽ nạp quá nhiều calo và gây tăng cân, bạn hãy nhớ nhé.

bơ đậu phộng giảm cân

Lưu ý khi ăn bơ đậu phộng giảm cân

7. Khi nào ăn đậu phộng bị béo?

7.1. Hiểu về đặc tính của bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng có thể được thêm vào chế độ ăn uống lành mạnh để giúp giảm cân. Không phải tất cả bơ đậu phộng đều như nhau. Mặc dù dạng bơ đậu phộng tự nhiên nhất là tốt cho sức khỏe, nhưng nhiều dạng bơ đậu phộng được chế biến thương mại có chứa các chất phụ gia như đường và dầu hydro hóa, có thể chứa chất béo chuyển hóa.

Khi chọn bơ đậu phộng, hãy kiểm tra nhãn để đảm bảo rằng nó không chứa các thành phần khác. Thành phần duy nhất trong bơ đậu phộng là đậu phộng. Muối cũng có thể được thêm một cách an toàn vào bơ đậu phộng để tăng hương vị.

Thông thường, dầu trong bơ đậu phộng tự nhiên - không có chất phụ gia - có thể tách ra và nổi lên trên miệng lọ, nhưng điều này không đáng lo ngại. Sau khi mở lọ, chỉ cần trộn lên. Sau đó, bạn cho hỗn hợp này vào ngăn mát tủ lạnh để tách lớp.

7.2. Sử dụng bơ đậu phộng lành mạnh và không gây béo

Nếu bạn muốn giảm cân mà không từ bỏ bơ đậu phộng, bạn có thể: Đo khẩu phần để giúp bạn theo dõi lượng bơ đậu phộng mà bạn tiêu thụ. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng bạn luôn tuân thủ các mục tiêu về calo hoặc dinh dưỡng đa lượng. Hoặc bạn cũng có thể cần giảm các loại thực phẩm khác để duy trì các thông số của kế hoạch ăn kiêng.

Ví dụ, bạn có thể chọn phết bơ đậu phộng ít dinh dưỡng hơn lên bánh mì nướng, chẳng hạn như thạch hoặc bơ. Hoặc, thay vì thêm đường vào các lát hoa quả, hãy thử dùng bơ đậu phộng. Các cách khác để ăn bơ đậu phộng bao gồm phết bơ đậu phộng lên bánh gạo hoặc bánh quy, dùng bơ đậu phộng với bỏng ngô, chấm cần tây hoặc cà rốt với bơ đậu phộng, và thêm bơ đậu phộng vào sữa chua hoặc bột yến mạch.

Hãy nhớ rằng, một mình bơ đậu phộng sẽ không giúp bạn giảm cân. Bạn phải thực hiện một số điều chỉnh đối với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để có hiệu quả.

bơ đậu phộng giảm cân

Cánh ăn bơ đậu phộng để không lo bị béo

7.3. Ăn uống thông minh với bơ đậu phộng để không béo

Mặc dù bơ đậu phộng được coi là một loại thực phẩm khá bổ dưỡng. Thế nhưng bơ đậu phộng đôi khi bị tránh bởi vì hàm lượng chất béo và calo cao. Tuy nhiên, bơ đậu phộng có thể giúp thúc đẩy quá trình duy trì cân nặng, duy trì cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn. Mặc dù lượng calo của nó chủ yếu có nguồn gốc từ chất béo nhưng chất béo của nó rất tốt cho sức khỏe. Nó cũng giàu các chất dinh dưỡng quan trọng khác, bao gồm protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tuy bơ đậu phộng chiếm một vị trí quan trọng trong chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh, bạn có thể cần theo dõi lượng calo và các chất dinh dưỡng đa lượng để giữ cho mọi thứ hoạt động và đạt được mục tiêu của mình.

Bơ đậu phộng giảm cân rất hữu hiệu bởi chúng giàu dinh dưỡng và chứa các chất béo không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe. Dùng bơ đậu phộng thường xuyên còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch nữa đấy. Hi vọng với những gì mà tập đoàn thể thao Elipsport vừa cung cấp qua bài viết, bạn sẽ có đủ thông tin để bắt đầu giảm cân với bơ đậu phộng. Ngoài ra, việc thực hiện một số bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, nhảy dây, đạp xe... cũng rất hiệu quả. Bạn có thể mang về cho ngôi nhà của mình một số thiết bị như máy tập chạy bộ điện, máy chạy bộ cơ hay xe đạp tập thể dục tại nhà để việc luyện tập được thuận tiện và đạt kết quả cao nhất. Chúc bạn sử dụng bơ đậu phộng giảm cân thành công!

Bên cạnh các chế độ ăn uống để giảm cân, khoa học đã chứng minh tập thể dục là biện pháp giảm cân tốt và lành mạnh. Nếu có ý định giảm cân nhanh mà an toàn bạn nên tham khảo các thiết bị tập thể dục tại nhà như may chay bo Elipsport hay xe đạp thể dục tại Elipsport, bạn sẽ được trải nghiệm các dòng thiết bị hiện đại, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất. Bạn không còn phải lo lắng về việc giảm cân nữa. Ngoài ra, hãy dành thời gian để thư giãn với với ghế mát xa giúp giảm căng thẳng và thư giãn sau khi tập nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Ăn bơ đậu phộng giúp giảm cân - vì sao?
Đậu phộng là một nguồn giàu chất xơ và protein. Chúng có thể khiến bạn no lâu và dễ dàng kiểm soát cơn đói. Nó đặc biệt hữu ích cho những người đang ăn kiêng.
Một nghiên cứu kết luận rằng mức tiêu thụ năng lượng của một người tăng 11% sau khi ăn đậu phộng thường xuyên trong 19 tuần. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể đốt cháy lượng calo dư thừa một cách nhanh chóng và giúp điều chỉnh cân nặng.
Đậu phộng chính là một nguồn cung cấp protein quen thuộc và dồi dào. 100 gram đậu phộng chứa bao nhiêu protein? Theo danh sách thành phần ở trên, nó là 25,8g. Protein chiếm 22-30% tổng lượng calo, điều này rất quan trọng nếu bạn là người tập thể dục, người cần xây dựng cơ bắp.
Đậu phộng hay lạc mang đến nhiều hợp chất thực vật và chất chống oxy hóa có giá trị như p-Coumaric acid, Resveratrol, Isoflavones, Phytic acid, Phytosterols...
Ăn quá nhiều đậu phộng, được không? Có, nếu bạn không bị dị ứng. Tất nhiên là cho dù vậy thì bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Như chúng ta đã biết ở trên, ăn quá nhiều đậu phộng có thể gây ra quá nhiều calo và gây tăng cân, bạn hãy nhớ nhé.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.