• 1800 6854

Giảm Đau Lưng Ngày Đèn Đỏ Hiệu Quả Với 6 Cách Đơn Giản

Đau lưng ngày đèn đỏ là một nỗi ám ảnh kinh hoàng của rất nhiều chị em. Những phương pháp được chuyên gia chia sẻ trong bài viết sau sẽ giúp chị em giảm đau hiệu quả và phòng ngừa những cơn đau tái phát trong các kỳ đèn đỏ sắp tới.

Đau lưng dưới là một trong những triệu chứng điển hình của đau bụng kinh. Nó có thể khiến chỉ em mệt mỏi, khó chịu. Thậm chí, gây ra những cơn đau nghiêm trọng ảnh hưởng tới cuộc sống của phái đẹp. Nhưng các nàng đừng quá lo lắng, vì đã có những phương pháp giảm đau hiệu quả sau đây. 

1. Đau lưng ngày đèn đỏ là gì?

Đau bụng vào kỳ kinh nguyệt là hiện tượng đau bụng dưới đi kèm với nhiều triệu chứng như đau thắt lưng, mệt mỏi, khó chịu trong người. Tình trạng này lặp đi lặp lại trong mỗi lần hành kinh. Cơn đau bụng kinh dẫn tới đau lưng có thể kéo dài vài tiếng hoặc vài ngày. 

đau lưng ngày đèn đỏ

Đau lưng vào ngày đèn đỏ

2. Đau lưng ngày đèn đỏ có đáng lo không?

Đau lưng, co thắt và đau dạ dày, đau đầu, mệt mỏi, tiêu chảy, buồn nôn là những triệu chứng điển hình khi tới ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, ngoài những triệu chứng trên đây, nếu bạn đang gặp những triệu chứng khác được liệt kê sau, thì rất có thể bạn đang gặp vấn đề sức khỏe.

2.1. Bệnh lạc nội mạc tử cung

Ngoài những triệu chứng trên, thì những triệu chứng sau có thể là các dấu hiệu bệnh lạc nội mạc tử cung.

  • Đau đớn tột độ, chảy máu nhiều trong kỳ kinh nguyệt.
  • Đau thắt lưng ở mức độ nặng.
  • Ngất xỉu. 

2.2. Bệnh viêm vùng chậu

Những triệu chứng sau ngoài đau lưng, đau bụng kinh có thể là dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu.

  • Sốt cao.
  • Cảm giác đau đớn khi chị em quan hệ tình dục và đi tiểu.
  • Chảy máu bất thường.
  • Tiết dịch có mùi hôi hoặc lượng dịch tiết tăng lên.
  • Mệt mỏi, nôn mửa, ngất xỉu.

đau lưng ngày đèn đỏ

Đau lưng, sốt, chảy máu bất thường là dấu hiệu viêm vùng chậu

3. Cách khắc phục đau lưng ngày đèn đỏ

Đau lưng dưới có thể trở nên trầm trọng đối với nhiều chị em phụ nữ trong những ngày có kinh. May mắn là có một số biện pháp khắc phục tại nhà, giúp bạn giảm đau lưng, theo chia sẻ của các chuyên gia ngay sau đây.

3.1. Chườm ấm lên vùng lưng đau

  • Sử dụng miếng đệm nóng hoặc chai nước nóng giúp giảm đau lưng hiệu quả.
  • Tắm nước ấm cũng giúp giảm đau lưng, đau bụng.

3.2. Mát xa lưng

Xoa bóp khu vực bị ảnh hưởng có thể làm giảm cơn đau lưng cũng như đau bụng kinh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ghế massage để giúp thư giãn cơ thể, giảm đau nhức vùng lưng hiệu quả trong kỳ kinh nguyệt.

đau lưng ngày đèn đỏ

Sử dụng ghế massage giúp giảm đau lưng hiệu quả

3.3. Tập thể dục 

  • Kéo giãn nhẹ nhàng vùng lưng.
  • Đi bộ chậm trong khoảng 30 phút.
  • Tập một số tư thế yoga như Bound Angle Pose, Reclining Twist, Reclined Bound Angle.

3.4. Chế độ ăn uống hợp lý

Tránh uống rượu bia và hút thuốc lá cũng như các loại chất kích thích trong thời kỳ đèn đỏ.

3.5. Lựa chọn trang phục phù hợp

Lựa chọn quần áo thoải mái, chất liệu dễ chịu và không gây kích ứng da, thấm hút tốt giúp chị em giảm đau lưng. 

3.6. Uống thuốc giảm đau

  • Sắc thuốc ích mẫu, ngải cứu giúp giảm đau bụng kinh.
  • Ngoài ra, một số loại thuốc tây có bán sẵn tại các tiệm thuốc cũng có tác dụng giúp giảm triệu chứng đau đớn khi tới ngày đèn đỏ. 

đau lưng ngày đèn đỏ

Đi bộ nhẹ nhàng giúp giảm đau hiệu quả

4. Phòng ngừa đau lưng trong ngày đèn đỏ

4.1. Bổ sung đủ chất dinh dưỡng

  • Trước 3 - 5 ngày có kinh nguyệt, phái đẹp nên lựa chọn tiêu thụ các thức ăn dễ tiêu hóa.
  • Hạn chế thực phẩm cay, nóng, thực phẩm lạnh, đồ ăn sống như sushi trước 1 tuần của kỳ đèn đỏ. 
  • Uống đủ nước mỗi ngày để phòng ngừa chứng co thắt khi tới ngày đèn đỏ.
  • Bổ sung các loại nước ép trái cây giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Bổ sung nhiều loại thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin D, vitamin C để xương chắc khỏe. 

4.2. Không tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh có thể khiến cơn đau lưng sẽ trở nên dữ dội hơn rất nhiều. Chính vì vậy, chị em nên hạn chế tắm nước lạnh những ngày trước khi đến kỳ kinh nguyệt.

4.3. Đi bộ thường xuyên

Những ngày trước khi tới ngày hành kinh, việc đi bộ sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm các triệu chứng của ngày đèn đỏ. Ngoài ra, chị em nên lựa chọn chạy bộ, đạp xe, bơi lội, nhảy dây, … là những bộ môn để luyện tập thường xuyên. Chúng giúp tăng cường lưu thông máu trên toàn cơ thể. Giúp giảm triệu chứng đau bụng, đau lưng khi tới ngày đèn đỏ. 

đau lưng ngày đèn đỏ

Đạp xe là thói quen tốt dành cho chị em

Nếu bạn bị đau lưng ngày đèn đỏ rất nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bạn, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ. Bạn cũng nên thăm khám chuyên khoa nếu nghi ngờ mình bị lạc nội mạc tử cung, bệnh viêm vùng chậu. Ngoài ra, đừng quên thường xuyên luyện tập nâng cao sức khỏe như chiến binh cũng như tăng cường lưu thông máu giúp giảm các triệu chứng khó chịu của ngày đèn đỏ cùng máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage.

Thảo Phạm

 

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.