• 1800 6854

7 Cách Làm Nhịp Tim Đập Chậm Lại Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh Chóng

8 cách làm nhịp tim đập chậm lại đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà theo tư vấn của bác sĩ tim mạch sau đây sẽ giúp bạn điều trị tình trạng nhịp tim nhanh hiệu quả.

  1. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  2. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần
  3. Thực đơn Keto chuẩn giảm cân siêu tốc 7 - 28 ngày

Nhịp tim khi đang nghỉ ngơi trên 100 lần mỗi phút nghĩa là nhịp tim đang đập nhanh hơn bình thường. Nguyên nhân có thể do lối sống sinh hoạt hoặc cũng có thể là cảnh báo bạn đang có vấn đề về tim mạch. Bệnh tim mạch gây rất nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe. Vì vậy, nếu nhận thấy bản thân đang bị tim đập nhanh, hãy áp dụng ngay các cách làm nhịp tim chậm lại đơn giản tại nhà sau đây. 

1. Cách làm nhịp tim đập chậm lại ngay tức thì

1.1. Cách làm tim đập chậm lại bằng việc uống một ly nước

Thiếu nước có thể là nguyên nhân dẫn tới việc nhịp tim tăng. Nếu thiếu nước thời gian dài, cơ thể sẽ bị mất cân bằng nghiêm trọng và khiến nhịp tim đập nhanh hơn. Chính vì vậy, cách làm tim đập chậm lại hiệu quả ngay tức thì chính là uống từ từ một ly nước. Ngoài ra, nên chia 2 lít nước uống suốt cả ngày để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ nước. 

cách làm nhịp tim đập chậm lại

Bổ sung nước cho cơ thể

1.2. Thư giãn cơ thể và làm dịu tâm trí

Căng thẳng cũng là một nguyên nhân khiến nhịp tim tăng nhanh. Vì vậy, hãy nằm xuống giường hoặc ghế sô pha và thực hiện những động tác sau. Điều này sẽ giúp bạn làm dịu tâm trí và thả lỏng tinh thần. 

  • Duỗi thẳng tay chân. 
  • Để cơ thể thực sự thoải mái, thả lỏng tất cả các cơ bắp.
  • Nhắm mắt lại và hít thở đều đặn, loại bỏ mọi lo lắng, suy nghĩ trong đầu. 
  • Bạn sẽ cảm nhận thấy nhịp tim từ từ giảm xuống. 

cách làm nhịp tim đập chậm lại

Thư giãn cơ thể là cách làm nhịp tim đập chậm lại

1.3. Tập hít thở sâu

Tập hít thở sâu cũng là một biện pháp rất tốt cho hệ hô hấp, hệ tuần hoàn. Cách thực hiện phương pháp hít thở sâu làm chậm nhịp tim có thể kể đến như sau. 

  • Ngồi xuống, đặt một bàn tay lên bụng (ngay phía dưới lồng ngực trái).
  • Hít vào một hơi dài bằng mũi để khí vào toàn bộ bụng.
  • Thở ra bằng miệng một hơi dài, hóp chặt bụng để đẩy toàn bộ khí ra. 
  • Lặp lại nhiều lần. 

1.4. Massage cơ thể kết hợp bấm huyệt

Massage là một cách làm dịu tâm trí, thư giãn cơ thể vô cùng hiệu quả. Xoa bóp là phương pháp làm giãn nở các mạch máu, giảm áp lực bên trong lòng mạch. Nhờ đó, tuần hoàn máu được tăng cường và máu bơm tới tim tốt hơn. Không những thế, massage chuyên sâu kết hợp bấm huyệt đúng vị trí còn giúp giảm tới 8 nhịp tim mỗi phút, theo các nghiên cứu khoa học. Nếu không có nhiều thời gian cho dịch vụ massage chuyên nghiệp thì sắm một chiếc ghế massage toàn thân để thư giãn 15 phút mỗi ngày là một lựa chọn hoàn hảo. 

cách làm nhịp tim đập chậm lại

Ghế massage chăm sóc sức khỏe tim mạch

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bà Bầu Có Hay Bị Mất Ngủ Không
  2. Cách trị bệnh mất ngủ từ thiên nhiên
  3. Nguyên Nhân Gây Bệnh Mất Ngủ Ở Người Trẻ Tuổi

2. Cách làm nhịp tim chậm lại bằng thói quen sống mỗi ngày

Ngoài các cách làm nhịp tim đập chậm lại ngay tức thì, thì thói quen sinh hoạt hằng ngày khoa học cũng giúp làm chậm nhịp tim. Vì vậy, bác sĩ tim mạch khuyến cáo mọi người nên thực hiện lối sống lành mạnh như sau.

2.1. Tiêu thụ các loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Chế độ dinh dưỡng luôn ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của con người. Vì vậy, nếu muốn nâng cao sức khỏe tim mạch, hãy xây dựng cho bản thân một thực đơn khoa học. Các loại thực phẩm giúp điều hòa nhịp tim nhanh có thể kể tới: cá hồi, cá mòi, cá thu, ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch, các loại rau có lá màu xanh đậm, các loại quả giàu kali như chuối, bơ. 

cách làm nhịp tim đập chậm lại

Thực phẩm tốt cho tim mạch

2.2. Bổ sung viên dầu cá

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm viên dầu cá chứa nhiều omega-3. Theo các nhà nghiên cứu khoa học, dầu cá giúp điều hòa nhịp tim. Bởi chúng giúp tim phản hồi tốt hơn với dây thần kinh phế vị. Theo thống kê thì uống một viên dầu cá mỗi ngày trong hai tuần liên tiếp giúp giảm 6 nhịp tim/ phút. 

2.3. Tập thể dục thể thao đều đặn

Đối với những người bị tim đập nhanh, các bác sĩ khuyến cáo bạn nên xây dựng thói quen tập thể dục đều đặn và phù hợp như các bài tập thể dục tại nhà đơn giản hoặc các bài yoga,.... Không nên tập các bài tập quá nặng mà nên tập từ mức độ nhẹ. Sau đó, tăng dần cường độ.

Các bài tập phù hợp cho người bị tim đập nhanh có thể kể tới chạy nước rút xen kẽ nghỉ thả lỏng, các bài tập cường độ cao ngắt quãng. Các bài tập này giúp cải thiện hiệu suất của tim cao hơn 10% so với chỉ tập động tác có nhịp ổn định như aerobic. Bạn nên chọn chạy bộ với máy chạy bộ để dễ dàng thay đổi vận tốc nhanh - chậm theo ý muốn. Đừng quên khởi động trước 5 phút. Chạy nhanh 1 phút. Tiếp đến, chạy chậm 1 phút. Lặp lại 6 - 8 lần trước khi thả lỏng 5 phút. 

Tác dụng của chạy bộ đối với tim mạch

Nếu lựa chọn đạp xe, nên khởi động trong 2 phút. Đạp xe ở mức độ trung bình trong 30 giây. Tiếp đến, đạp chậm trong 90 giây. Tiếp tục cố gắng đạp nhanh trong 30 giây. Tăng dần cường độ đạp xe sau mỗi đợt đạp nhanh 30 giây. Để đảm bảo hiệu quả cũng như dễ kiểm soát thời gian và tốc độ đạp, hãy sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà.

cách làm nhịp tim đập chậm lại

Đạp xe đúng cách tốt cho tim mạch

Xem thêm:

  1. Triệu Chứng Mất Ngủ Buồn Nôn Biểu Hiện Bệnh Gì?
  2. Mất Ngủ Có Nên Tập Gym?
  3. Trị Mất Ngủ Ở Người Lớn Tuổi Như Thế Nào?

Trên đây là 7 cách làm nhịp tim đập chậm lại đơn giản và nhanh chóng nhất. Bảo vệ một trái tim khỏe mạnh đồng nghĩa với nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh hơn. Vì vậy, hãy bắt đầu thói quen sống lành mạnh và tập thể dục ngay từ bây giờ.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: https://elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Tags : tim mạch

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.