Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Cách làm sữa đậu phộng tăng cân dành cho người cực gầy

Đậu phộng (lạc) là một trong những thực phẩm được khá nhiều chị em tin tưởng lựa chọn cho gia đình sử dụng. Có lẽ vì đậu phộng là một loại hạt khá phổ biến, giá thành rẽ và rất dễ ăn. Trong đó sữa đậu phộng là loại thức uống được khá nhiều người ưa chuộng. Được biết đến là loại thức uống dinh dưỡng thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng phù hợp với nhiều lứa tuổi và đặc biệt thích hợp với những người cần tăng cân và nhiều lợi ích khác nữa. Do đó khá nhiều bà nội trợ đều tự tay làm sữa đậu phộng cho gia đình mình sử dụng. Vậy, cách làm sữa đậu phộng tăng cân dành cho người cực gầy như thế nào? Hãy tìm hiểu cách làm cùng chúng tôi qua bài viết  dưới đây.

1. Giá trị dinh dưỡng của đậu phộng

Trong 100g đậu phộng bao gồm những thành phần sau:

  • Calo: 567 KCal.
  • Nước: 7%.
  • Protein: 25,8g
  • Carb: 16,1g. Trong đó đường 4,7g, chất xơ 8,5g.
  • Chất béo: 49,2g, trong đó chất béo bão hòa 6.28g , chất béo không bão hòa đơn 24,43g, Không bão hòa đa 15.56 g, Omega-3 0 g, Omega-6  15.56 g , Chất béo chuyển hóa bão hòa. 

cách làm sữa đậu phộng tăng cân

Giá trị dinh dưỡng của đậu phộng

Ngoài ra, đậu phộng còn là một nguồn tuyệt vời cung cấp các loại vitamin và khoáng chất phong phú: 

  • Biotin: chất này đặc biệt quan trọng cho phụ nữ lẫn thai nhi trong thời kỳ mang thai 
  • Đồng: đồng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.
  • Vitamin B3 (hay còn gọi là niacin)  có tác dụng rát tốt trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Vitamin B9 (axit folic), folate có nhiều chức năng thiết yếu và đặc biệt quan trọng trong thai kỳ, đặc biệt là trong giai đoạn 3 tháng đầu.
  •  Vitamin E: là chất chống oxy hóa mạnh, thông thường chị em phụ nữ rất thích sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin này.
  • Vitamin B1(Thiamin) . Có vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi vật chất và năng lượng trong cơ thể, với chức năng của tim, cơ bắp, và hệ thần kinh.
  • Mangan, Phốt pho, Magiê: là những khoáng chất với hàm lượng cực thấp nhưng lại không thể thiếu đối với cơ thể.

Phần vỏ lụa của  đậu phộng là nơi chứa đựng khá nhiều chất chống oxy hóa. Thế nhưng, lụa đậu phộng lại ít khi được ăn, trừ khi chúng ta ăn sống. Nhưng không sao, với cách làm sữa đậu phộng tăng cân của chúng tôi, các bạn sẽ cải thiện được vấn đề đó. 

Đậu phộng cũng chứa khá nhiều hợp chất thực vật giống như trái cây, ví dụ như:  Axit p-coumaric, Resveratrol, Isoflavone, Axit phytic, Phytosterol. 

2. Cách làm sữa đậu phộng tăng cân dành cho người cực gầy

Với hàm lượng chất béo và năng lượng khá cáo, đậu phộng là nguồn thực phẩm tăng cân tuyệt vời. Một trong những phương pháp tăng cân được khá nhiều chị em lựa chọn đó là chế biến đậu phộng thành sữa. Sau đây là cách làm sữa đậu phộng tăng cân dành cho người cực gầy mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn, mời các bạn đọc qua.

cách làm sữa đậu phộng tăng cân hiệu quả

Sữa đậu phộng tăng cân dành cho người gầy

2.1 Nguyên liệu:

Để thực hiện được cách làm sữa đậu phộng tăng cân dành cho người cực gầy, bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– 300gr đậu phộng (trong đó 150gr đậu phộng ngâm, 150gr đậu phộng rang)

– Tầm 50ml sữa đặc

– 1 túi sữa tươi                                                                                         

– 1 nắm lá dứa

– 2 lít nước lọc

– 100gr đường phèn

2.2 Cách làm:

Chỉ cần dành ra 30 phút, bạn đã có thể làm ra những ly sữa đậu phộng thơm ngon đầy bổ dưỡng cho cả gia đình.

  • Bước 1: Sơ chế đậu phộng

Chuẩn bị 300g đậu phộng hạt, chú ý chọn hạt to, chắc, mẩy. Lấy  150gr đậu phộng đem ngâm (từ 6-8 tiếng), 150gr còn lại đem rang và làm sạch.  Việc phân chia thành 2 loại đậu phộng như vậy sẽ giúp cho sữa vừa có vị béo ngậy vừa có mùi thơm đặc trưng.

  • Bước 2: Xay nhuyễn, lọc

Đổ lạc đã sơ chế vào nồi nước 2,5 lít, đun sôi tới khi lạc chín mềm thì tắt bếp. Đợi hỗn hợp nguội thì cho vào máy xay để xay nhuyễn với chút đường trắng.

Dùng máy xay sinh tố , bỏ cả 2 phần lạc trên vào và xay.  Tiếp theo, cho hỗn hợp ra rây (hoặc túi lọc đa năng) để lọc bỏ phần xác, lọc 2-3 lần để có hỗn hợp sữa thật mịn.

  • Bước 3: Nấu sữa

Sau khi lọc xong sẽ cho vào nồi cùng sữa đặc, nắm lá dứa và đường phèn rồi bắt lên bếp. Chú ý: cần phải liên tục khuấy  sữa không bị xém dưới đáy nồi. Khi nồi sữa đã sôi vặn nhỏ lửa, vớt bọt, cho bịch sữa tươi có đường vào và tắt bếp. Đợi sữa nguội múc ra ly, chai thủy tinh và thưởng thức. Phần sữa còn dư sẽ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh uống trong 2-3 ngày.

làm sữa đậu phộng tăng cân

 

Làm sữa đậu phộng cho người gầy

Còn chần chừ gì nữa, hãy đọc kỹ cách làm sữa đậu phộng tăng cân mà chúng tôi đề cập ở trên để bắt tay ngay vào làm thôi nào. Chúc các bạn nhanh chóng cải thiện được cân nặng của mình với phương pháp tăng cân tuyệt vời từ thực phẩm tăng cân dễ tìm, dễ làm và cực kỳ rẻ tiền ở trên. Tham khảo thêm sản phẩm ghế mát xa, máy tập chạy bộ, xe đạp tại chỗ của tập đoàn thể thao Elipsport để chăm sóc sức khỏe mỗi ngày!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.