• 1800 6854

Cách tăng cân cho tạng người ectomorph

Tạng người ectomorph là một dạng tạng người khá phổ biến. Với tạng người này sẽ khiến cơ thể gầy gò. Điều này khiến nhiều người tự ti với ngoại hình. Để tăng cân cho người thuộc tạng ectomorph cũng khá khó khăn. Dưới đây là những điều bạn nên làm để tăng cân cho người thuộc tạng ectomorph.

Để có thân hình cân đối thì người thuộc tạng người ectomorphs cần phải cố gắng hơn rất nhiều. Bởi đây là tạng người khó tăng cân.

1. Tạng người ectomorph là gì?

Ectomorphs người dài và gầy, cơ thể ít mỡ và ít cơ. Họ rất khó tăng cân. Người mẫu thời trang và cầu thủ bóng rổ phù hợp với thể loại này. Khá nhiều phụ nữ mong muốn mình thuộc tạng người ectomorph. Tuy nhiên tạng người ectomorph nam lại khiến họ kém đi nét nam tính. Do vậy rất nhiều người muốn tăng cân khi sở hữu tạng người ectomorph.

Cách tăng cân cho tạng người ectomorph

Tạng người ectomorph thường gầy, cao

2. Đặc điểm của tạng người ectomorph

  • Các chi mỏng, khá dài so với chiều rộng của chúng
  • Khung có vẻ mỏng manh và dễ vỡ
  • Xương mỏng
  • Các khớp nối nhỏ
  • Hình dạng cơ thể hẹp và tuyến tính
  • Vai và hông hẹp, không cân đối với chiều cao
  • Khối lượng cơ rất kém - so với chiều dài xương, cơ khá nhỏ
  • Thường là ngực phẳng, đối với phụ nữ
  • Đàn ông có thể trông rất gầy hoặc gầy gò

Tạng người ectomorphs namtạng người ectomorph nữ thường có sự trao đổi chất rất nhanh, đặc biệt là khi so sánh với tạng người endomorph. Cơ thể người có thuộc tạng ectomorphs biệt giỏi trong việc chuyển hóa carb mà chúng ta tiêu thụ thành năng lượng. Bạn có thể ăn khá nhiều bất cứ thứ gì bạn muốn và chất béo được đốt cháy rất nhanh và không tốn nhiều công sức. Đây là lý do người thuộc tạng ectomorphs khó tăng cân.

3. Cách tăng cân cho tạng người ectomorphs

3.1. Luyện tập thể thao

Tạng người ectomorphs có xu hướng tự nhiên của cơ thể chúng ta là từ chối việc tăng cơ hoặc mỡ. Để học nó thành công việc khác không chỉ đòi hỏi phải tập luyện cường độ cao mà còn rất cần chiến lược.

Để tìm ra kế hoạch tập luyện lý tưởng để rèn luyện cơ thể ectomorph để tăng khối lượng, chúng ta cần xác định và hiểu những bài tập như sau:

  • Tập bài tập sức mạnh và tim mạch cường độ thấp. Trong một tuần, hãy dành ba ngày để tập luyện tăng cường sức mạnh và tập cardio trong hai ngày để bạn không vô tình đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt cháy toàn bộ khối lượng.
  • Về tập tạ, hãy lên kế hoạch cẩn thận cho bài tập ectomorph để đảm bảo bạn vẫn tập trung vào các bài tập kết hợp nhắm vào các nhóm cơ lớn hơn và bổ sung chúng bằng một vài bài tập có mục tiêu. Bao gồm khoảng 80% các bài tập kết hợp chuyên sâu dành cho toàn bộ cơ thể của bạn và 20% các bài tập cô lập nhắm vào các nhóm cơ cụ thể mà bạn muốn chú ý hơn.
  • Các bài tập tổng hợp bao gồm nâng chết, ép trên đầu và ép ghế, kéo lên, gập tạ, v.v. Các bài tập cô lập như gập bụng, gập gân kheo, nâng ngang, nâng bắp chân, mở rộng chân, v.v. rất tốt để cải thiện phần lớn cánh tay của bạn, chân và ngực. Các bài tập Ab như crunch xe đạp và ab crunches là hoàn hảo để xây dựng một cốt lõi mạnh mẽ để bổ sung cho bạn phát triển cơ bắp.
  • Bạn cũng có thể thử Bài tập chia đôi trên / dưới chọn hai ngày tập luyện chuyên biệt và tập trung vào một nhóm cơ duy nhất mỗi ngày. Định dạng này khiến nó trở nên rất hấp dẫn và hiệu quả đối với những cổ phiếu tăng giá mạnh gần đây đang mạo hiểm trong hành trình tăng giá hàng loạt của họ.

Tránh xa như bài tập cardio, bài tập đơn, tập quá sức,...đây là những bài tập đốt mỡ rất nhiều.

Cách tăng cân cho tạng người ectomorph

Chọn bài tập phù hợp sẽ giúp người thuộc tạng ectomorph tăng cân

3.2. Chế độ dinh dưỡng

Người thuộc tạng ectomorph, cần chế độ ăn uống của bạn phải dồi dào calo là điều không cần bàn cãi. Ectomorphs đốt cháy thông qua các nguồn năng lượng và năng lượng dự trữ khá nhanh do sự trao đổi chất rất cao của chúng, vì vậy nếu bạn không muốn mất tất cả số lượng lớn, thì bạn càng đưa nhiều calo vào chế độ ăn uống của mình càng tốt. Dưới đây là chế độ dinh dưỡng cho người thuộc tạng người ectomorph.

  • Tạng người ectomorph trung bình sẽ cần khoảng 1,2 đến 1,6 gam protein mỗi ngày, cho mỗi kg trọng lượng cơ thể của chúng để có thể đạt được hiệu quả tối ưu. Giả sử bạn nặng 50 kg - thì theo suy luận này, bạn nên tiêu thụ 60 đến 80 gram protein mỗi ngày. Trong những trường hợp cực đoan, một người có thể cần tới 2,2 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.
  • Khi bạn đang xây dựng một chế độ ăn kiêng để tăng khối lượng, đừng bỏ qua carbs và chất béo. Trong khi protein là thành phần xây dựng cơ bắp chính, carbs và chất béo cũng sẽ góp phần rất lớn trong việc giúp bạn tăng cơ nhanh hơn và đều hơn.
  • Carbs và chất béo là hai nhóm chất dinh dưỡng khá tranh chấp vì chúng thường liên quan đến thức ăn không lành mạnh hoặc đồ ăn nhẹ không đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và cơ thể của bạn. Chìa khóa ở đây là bao gồm carbs và chất béo lành mạnh.
  • Ví dụ, khoai tây, lúa mì nguyên hạt hoặc bánh mì nguyên hạt (nếu nó có một ít hạt thì càng tốt), yến mạch và những thứ tương tự là những loại carbs sẽ giúp bạn tăng cân tốt và không thực sự tàn phá cơ thể của bạn không giống như bánh mì trắng và các món nướng khác sử dụng bột mì trắng.
  • Tiêu thụ nhiều hơn các loại carbohydrate phức hợp như gạo lứt, hạt quinoa, rau giàu chất xơ và khoai lang để có thêm lợi ích về chất dinh dưỡng cũng như lượng carb có lợi cho sức khỏe.

Cách tăng cân cho tạng người ectomorph

Tiêu thụ những loại thực phẩm có hàm lượng calo cao sẽ giúp tăng cân

Trên đây là những thông tin về tạng người ectomorph và cách tăng cân hiệu quả cho tạng người này. Để tăng cân hiệu quả bạn đừng quên thực hiện những bài tập nhẹ nhàng với máy chạy bộ, xe đạp tập.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tạng người ectomorph là gì?
Ectomorphs người dài và gầy, cơ thể ít mỡ và ít cơ. Họ rất khó tăng cân. Người mẫu thời trang và cầu thủ bóng rổ phù hợp với thể loại này.
Các chi mỏng, khá dài so với chiều rộng của chúng Khung có vẻ mỏng manh và dễ vỡ Xương mỏng Các khớp nối nhỏ Hình dạng cơ thể hẹp và tuyến tính Vai và hông hẹp, không cân đối với chiều cao Khối lượng cơ rất kém - so với chiều dài xương, cơ khá nhỏ Thường là ngực phẳng, đối với phụ nữ Đàn ông có thể trông rất gầy hoặc gầy gò
Không. Những bài tập carido sẽ đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Bạn nên tập những bài tạ kết hợp để tăng khối lượng cơ.
Bạn nên chọn những loại thực phẩm có hàm lượng calo cao để tăng cân hiệu quả. Những món như thịt đỏ, thịt nạc những loại cá béo là thực phẩm phù hợp với bạn.
Cần tránh sử dụng chất kích thích như rượu, bia thuốc lá đồng thời sinh hoạt điều độ để tăng cân hiệu quả.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.