• 1800 6854

Cách tăng chiều cao cho nam và nữ 16 tuổi - 17 tuổi

Cách tăng chiều cao ở tuổi 16 và tuổi 17 với những bài tập kéo dài xương cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý sau đây sẽ giúp tuổi dậy thì phát triển chiều cao tự nhiên vượt trội.

  1. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân
  2. Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào
  3. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần

Tuổi dậy thì là lứa tuổi cơ thể đang có sự phát triển mạnh mẽ về trí tuệ và vóc dáng. Sau độ tuổi này, việc tăng chiều cao sẽ trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, ngay từ độ tuổi 16, 17, bạn cần tập trung phát triển chiều cao với sự hỗ trợ của các cách tăng chiều cao hiệu quả tuổi 16 cùng phương pháp tăng chiều cao đúng đắn sau đây.

1. Cách tăng chiều cao ở tuổi 16

1.1. Xây dựng khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng

16 tuổi là độ tuổi quan trọng trong việc phát triển vóc dáng cao ráo và cân đối. Ở độ tuổi này, các bạn teen cần đảm bảo cung cấp đa dạng các loại thực phẩm thuộc bốn nhóm chất: tinh bột, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, cách tăng chiều cao ở tuổi 16 cần bổ sung nhiều hơn các thực phẩm tốt cho xương và cơ thể như:

  • Các loại hải sản chứa nhiều canxi. 
  • Thịt, cá, trứng, sữa tươi, sữa chua, phô mai chứa nhiều canxi và protein thúc đẩy sự phát triển của xương khớp.
  • Các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho thể chất và trí tuệ: các loại rau lá xanh, cà rốt, củ dền, …
  • Các loại hạt như hạt hướng dương, đậu phộng, các loại đậu, đỗ. 

cách tăng chiều cao ở tuổi 16

Ăn đủ chất, đủ bữa hằng ngày

1.2. Áp dụng các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 16

Bài tập tăng chiều cao cho nữ 16 tuổi

Nhảy dây là một trong những cách tăng chiều cao nhanh nhất ở tuổi 16 mà bạn nữ không nên bỏ qua.

  • Khi nhảy dây, toàn bộ cơ thể được vận động và giúp kích thích máu lưu thông tới tất cả các bộ phận, trong đó có xương khớp. Nhờ đó, xương sẽ được phát triển nhanh chóng hơn.
  • Thêm vào đó, khi nhảy dây, cơ thể được bật lên cao giúp toàn bộ xương cột sống, xương chân được kéo giãn. Nhờ đó, bạn nữ sẽ tăng chiều cao.

cách tăng chiều cao ở tuổi 16

Nhảy dây cũng là một cách tăng chiều cao ở tuổi 16 hiệu quả

Bài tập tăng chiều cao tuổi 16 cho nam

Nếu đang tìm kiếm cách tăng chiều cao ở tuổi 16 cho nam giới thì không thể bỏ qua bộ môn bóng rổ. Những động tác chính trong bộ môn bóng rổ chính là chạy và ném bóng.

  • Khi bạn chạy, cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng. Chạy càng nhanh, tuổi dậy thì tiết ra lượng hormone tăng trưởng càng lớn. Nếu không có thời gian chạy bộ ngoài trời, công viên thông thoáng, bạn có thể chọn giải pháp mua máy tập chạy bộ giá rẻ để luyện tập tại nhà một cách dễ dàng, thuận tiện.
  • Khi bạn nhảy lên ném bóng, xương khớp sẽ được kéo giãn và dài ra. Nhờ đó, bạn nam sẽ phát triển chiều cao vượt bậc. 

cách tăng chiều cao ở tuổi 16

Chơi bóng rổ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách tập Pilates tăng chiều cao như thế nào?
  2. Cách tập bài tập tăng chiều cao hiệu quả trước khi đi ngủ
  3. Bài tập tăng chiều cao vào buổi sáng

2. Cách tăng chiều cao ở tuổi 17

2.1. Xây dựng lối sống lành mạnh

Một trong những cách tăng chiều cao tuổi 17 dễ dàng thực hiện nhất chính là rèn luyện những thói quen sống lành mạnh và tốt cho sự phát triển chiều cao cũng như trí tuệ sau đây.

Ngủ trước 22 giờ

Ở tuổi 17, các bạn cần nhiều thời gian cho việc học tập và các kỳ thi quan trọng sắp tới. Thế nhưng, để tăng chiều cao, cần lưu ý sắp xếp hoàn thành việc học để ngủ trước 22 giờ. Bởi thời gian hormone tăng trưởng được tiết ra nhiều nhất là vào ban đêm, khi bạn ngủ, đặc biệt từ 22 giờ hôm trước - 1 giờ sáng. Chính vì vậy, hạn chế thức khuya và ngủ đủ 8 tiếng để cơ thể phát triển khỏe mạnh nhé!

Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ

Áp lực học tập và thi cử khiến nhiều học sinh cấp ba luôn trong tình trạng căng thẳng, lo âu. Thế nhưng tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ làm tuyến yên suy giảm hoạt động tiết hormone tăng trưởng. Vì vậy, luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ là một trong các cách tăng chiều cao ở tuổi 17 nhanh hơn!

cách tăng chiều cao ở tuổi 16

Luôn giữ tinh thần vui vẻ

2.2. Áp dụng các bài tập tăng chiều cao tuổi 17

Bài tập tăng chiều cao cho nữ 17 tuổi

Nếu các bạn nữ tuổi teen đang tìm kiếm một cách tăng chiều cao cho nữ 17 tuổi với những động tác nhẹ nhàng thì không thể bỏ qua các cách tập pilates tăng chiều cao. Nguyên lý của các bài tập giúp tăng chiều cao là xương cột sống hoặc xương chân được kéo giãn hết cỡ, từ đó xương được kéo dài theo và làm bạn tăng chiều cao. Một số bài tập tăng chiều cao ở tuổi 17 hoàn hảo chính là:

  • Động tác tư thế rắn hổ mang.
  • Động tác tư thế con châu chấu.
  • Động tác tư thế cây cầu.
  • Động tác ngồi gập người về phía trước hoặc đứng gập người xuống hết cỡ.
  • Động tác cuộn người về phía trước.

cách tăng chiều cao ở tuổi 16

Pilates kéo giãn xương tăng chiều cao

Bài tập tăng chiều cao cho nam 17 tuổi

Nhắc tới các cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 17, sẽ thật thiếu sót khi bỏ qua bài tập hít xà đơn hoặc treo xà khỉ. Nguyên lý của những bài tập này là bạn đưa cơ thể lên không trung và chân không chạm đất. Nhờ đó:

  • Trạng thái xương bị nén xuống theo trọng lực bình thường sẽ được thay đổi.
  • Xương được kéo giãn hoàn toàn khi bạn treo người trên xà. 
  • Đồng thời các sụn mới sẽ được hình thành và làm xương dài ra. Nhờ đó, các bạn sẽ tăng chiều cao.
  • Luyện tập đu xà tại nhà hoặc với giàn tạ đa năng tại các phòng tập gym giúp cải thiện chiều cao vượt trội.

cách tăng chiều cao ở tuổi 16

Đu xà đơn với giàn tạ đa năng ELIP

Bài viết liên quan:

  1. Bí quyết cách tăng chiều cao của người mẫu
  2. Bơi ếch có giúp tăng chiều cao không?
  3. Cách bơi để giúp tăng chiều cao thêm 10 cm nhanh nhất

Hãy nhớ rằng, luyện tập nhiều rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, cơ thể cần thời gian nghĩ ngơi và thư giãn để tái tạo lại năng lượng vì thế bạn nên dành 10-15 phút sau mỗi buổi tập cho việc massage cơ thể với máy massage toàn thân để giúp cơ thể thư giãn.

Trên đây là tổng hợp các cách tăng chiều cao ở tuổi 16 và 17 cho cả nam và nữ áp dụng giúp tăng chiều cao vượt bậc. Tập đoàn thể thao Elipsport hân hạnh là đơn vị đồng hành cùng bạn trên chặng đường cải thiện vóc dáng bằng việc nghiên cứu và sản xuất đa dạng các loại thiết bị luyện tập thể dục thể thao.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.