• 1800 6854

Cách tăng chiều cao và giảm cân bằng các bài tập sau

Tăng chiều cao và giảm cân là nhu cầu song song về thể chất của nhiều người. Đặc biệt là những thanh thiếu niên trong lứa tuổi dậy thì. Trong bài viết này, hãy cùng Tập đoàn thể thao Elipsport tìm hiểu phương pháp tăng chiều cao và giảm cân nhé. 

  1. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ
  2. Cách Mạng 4.0 Và Xu Hướng Tập Thể Dục Tại Nhà Với Bộ Thiết Bị Elipsport

Những kinh nghiệm trong bài viết này tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình giảm cân và tăng chiều cao đấy.

1. Tập thể dục

Dù bạn là ai thì cũng nên dành thời gian rèn luyện sức khỏe. Tập luyện không chỉ giúp bạn cao hơn và còn đốt cháy calo giúp bạn giảm cân. Đây cũng là cách tăng chiều cao và giảm cân hiệu quả. Đặc biệt là trong lứa tuổi dậy thì, hãy tạo cho bản thân thói quen tập thể dục tại nhà hằng ngày. Tất cả bài tập thể dục đều tốt cho sức khỏe. Mặc dù không có bài tập nào có tác dụng tăng chiều cao trực tiếp, nhưng các bài tập giúp căng cơ và nhảy cao sẽ giúp kéo dài xương sống.

  • Luyện tập động tác bật cao bằng cách chơi bóng rổ hoặc nhảy dây.
  • Duỗi cơ lưng, cơ tay và chân bằng môn bơi lội.
  • Bạn không cần ép bản thân phải tập bao lâu. Nhưng nhìn chung tập luyện càng nhiều thì tác dụng tăng chiều cao và giảm cân càng hiệu quả.
  • Người trưởng thành và thanh thiếu niên nên dành ít nhất 1 tiếng một ngày để tập thể dục tăng cường sức khỏe. Để hiệu quả tăng cao hơn nữa, bạn nên tăng tăng thời gian luyện tập theo khả năng của bản thân

2. Tập giãn cơ

Một vài động tác duỗi là cách tăng chiều cao mà không tăng cân. Bạn nên tập giãn cơ vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Động tác này giúp dáng đứng của bạn thẳng hơn. Từ đó chiều cao được cải thiện hơn rất nhiều. Một số động tác giãn cơ bạn có thể thử bao gồm:

2.1. Động tác đứng gập người

Ở động tác này, bạn đứng thẳng, 2 chân song song sát vào nhau, 2 cánh tay giơ cao. Sau đó bạn từ từ cúi gập người xuống sao cho bàn tay chạm vào các đầu ngón chân.

2.2. Động tác duỗi thẳng cột sống (động tác rắn hổ mang)

Nằm sấp xuống sàn, cánh tay đặt xuôi theo cơ thể. Sau đó bạn dùng 2 tay để nâng ngực lên, còn đầu thì ngả về phía sau. Hãy tập bài tập tăng chiều cao và giảm cân này ngay hôm nay để có kết quả nhanh chóng nhé.

2.3. Động tác cây cầu

Đầu tiên bạn nằm ngửa trên thảm, 2 tay đặt xuôi theo thân người, bàn tay đặt sấp. Sau đó bạn bắt đầu cong chân, 2 bàn chân nằm trên thảm. Dùng lực của chân và hông đẩy xương chậu nhấc lên cao sao cho phần cơ thể từ cổ đến đầu gối tạo thành đường thẳng. 

cách tăng chiều cao và giảm cân

Động tác cây cầu

Xem thêm:

  1. Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch và cách nấu cháo yến mạch
  2. Hướng dẫn lắc vòng giảm cân đúng cách ai cũng nên biết
  3. Thực đơn giảm cân sau sinh nhanh nhất cho mẹ bỉm sữa

2.4. Động tác cánh cung

Đây cũng là một trong những động tác yoga cách tăng chiều cao và giảm cân hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

  • Đầu tiên, nằm sấp trên thảm tập, 2 tay duỗi thẳng xuôi theo cơ thể, 2 chân khép lại và chạm đất.
  • Đưa 2 tay lên cao từ từ ra phía sau, đồng thời đưa cao chân lên sao cho hai tay nắm được cổ chân chân.
  • Hít vào thở ra đều đặn, song song với việc nâng cơ thể bạn hãy cố gắng gập lưng hết sức có thể. Đầu và cổ ngửa về phía sau, 2 chân đưa cao nhất có thể để các cơ được co giãn tối đa.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 giây, lặp lại 5 – 6 lần.

cách tăng chiều cao và giảm cân

Động tác cánh cung

3. Các môn thể thao cũng là cách tăng chiều cao và giảm cân hiệu quả

3.1. Bơi

Bạn nên luyện tập bơi lội ít nhất 1 tiếng/ngày và 5 - 6 ngày/tuần. Đây là điều kiện lý tưởng để bạn tăng chiều cao cũng như giảm cân. Bơi lội đòi hỏi bạn vận động hầu hết các nhóm cơ lớn trên cơ thể. Hình thức tập luyện cường độ cao này cũng yêu cầu bạn sử dụng toàn bộ các bộ phận của cơ thể như chân, đầu, vai, cánh tay. Điều này khiến cơ thể đốt calo và duỗi cơ liên tục Trong các kiểu bơi thì bơi ngửa là tốt nhất để tăng chiều cao. Do đó, nếu bạn muốn tăng chiều cao, bạn nên học và tập bơi.

cách tăng chiều cao và giảm cân

Cách tăng chiều cao và giảm cân hiệu quả với môn bơi lội

3.2. Bóng rổ

Bóng rổ cũng là một môn thể thao hỗ trợ phát triển tất cả các cơ trên cơ thể. Môn thể thao này mang lại cho người chơi sự dẻo dai, khéo léo, nhanh nhẹn, rèn luyện sức bền cũng như sức bật. Khi bạn chơi bóng rổ thường xuyên cơ thể bạn sẽ trở nên săn chắc và phản ứng nhanh nhẹn hơn. Ngoài ra, bóng rổ còn có các động tác bật nhảy giúp tăng chiều cao rất tốt. Bộ môn này cũng giúp tăng cường tập trung và cung cấp máu đầy đủ cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

cách tăng chiều cao và giảm cân

Bóng rổ giúp bạn tăng chiều cao và giảm cân rất tốt

Xem thêm:

  1. Giảm cân trong 30 ngày với 5 gợi ý sau giúp đạt hiệu quả cao
  2. Cách giảm cân tự nhiên theo bí quyết của người Nhật
  3. Giảm cân với khoai tây hiệu nhanh chóng, an toàn với 3 cách sau

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách tăng chiều cao và giảm cân qua bài viết này. Hy vọng bạn đã biết được nên tập luyện như thế nào để hiệu quả tăng chiều cao được phát huy một cách tối đa. Bạn nên chú ý điều chỉnh cường đô luyện tập hợp lý để tránh việc làm tổn thương các cơ. Thư giãn trên ghế matxa sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp cơ thể bạn phục hồi và nghỉ ngơi. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết thú vị tiếp theo.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.