Cách tập các bài tập Yoga cơ bản đơn giản tại nhà đúng cách

Cách tập yoga tại nhà đúng theo hướng dẫn chi tiết từ cô giáo dạy yoga dưới đây sẽ giúp bạn tự học yoga dễ dàng và phát huy tối đa hiệu quả các bài tập. Tham khảo ngay các bài tập yoga đơn giản dễ học trong bài viết này.

  1. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  2. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  3. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng

Nếu không có nhiều thời gian để tới các lớp học yoga, bạn hoàn toàn có thể tự học và tự thực hiện các bài tập thể dục tại nhà. Khi mới tham gia bộ môn này, hãy bắt đầu bằng các bài tập yoga đơn giản tại nhà cơ bản nhất để làm quen. Sau đó, tăng dần cấp độ khó theo thời gian luyện tập nhé!

1. Tư thế Ngọn núi Mountain Pose (Tadasana)

Một trong các bài tập yoga tại nhà đơn giản nhất cho người mới bắt đầu là tư thế Ngọn núi.

Tư thế đứng thẳng này sẽ giúp bạn điều chỉnh dáng đứng thật thẳng và chuẩn. Từ đó, bạn sẽ bắt đầu luyện tập các bài tập khác có tư thế bắt đầu đứng thẳng tốt hơn.

cách tập yoga tại nhà

Cách tập yoga tại nhà với tư thế Ngọn núi

2. Bài tập yoga cơ bản tại nhà Warrior I (Virabhadrasana I)

Hướng dẫn tập yoga tại nhà đúng cách với tư thế Chiến binh I như sau:

  • Đứng thẳng người như trong tư thế Ngọn núi. 
  • Bước chân phải một bước rộng về phía sau và xoay mũi chân một góc 90 độ hướng ra ngoài.
  • Hạ đầu gối chân trái xuống cho tới khi đùi song song với sàn nhà. Nếu không, chỉ cần hạ chân tới mức mà bạn có thể thực hiện được.
  • Vươn hai cánh tay duỗi thẳng hết cỡ lên cao và ra phía sau.
  • Giữ tư thế này 5 nhịp thở đều đặn rồi trở về tư thế ban đầu.
  • Đổi chân và thực hiện tương tự.

Lưu ý:

  • Đừng để đầu gối vượt quá mũi chân.
  • Chú ý giữ hông xoay thẳng về phía trước mặt chứ không bị nghiêng sang bên.

cách tập yoga tại nhà

Tư thế Warrior I

3. Tư thế Warrior II (Virabhadrasana II)

Thêm một trong những cách tập yoga tại nhà không thể bỏ qua chính là tư thế Chiến binh II.

  • Từ tư thế Chiến binh I, bạn xoay hông sang bên trái (trong trường họp chân trái là chân phía sau của bạn).
  • Hai cánh tay giang rộng sang hai bên và tạo thành một đường thẳng. 

cách tập yoga tại nhà

Tư thế Warrior II (Virabhadrasana II)

Có thể bạn quan tâm:

  1. Hướng dẫn chi tiết các bài tập Yoga Ấn Độ cho người mới tập
  2. Tập Yoga hàng ngày có tốt không?
  3. Có nên tập Yoga trong thời kỳ kinh nguyệt không?

4. Bài tập Extended Side Angle (Utthita Parsvakonasana)

Nhắc tới cách tập yoga tại nhà, phải nhắc tới tư thế Tam giác mở rộng. 

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng ở tư thế giống như tư thế Chiến binh.
  • Từ từ gập đầu gối chân trái (chân phía trước) xuống cho tới khi đùi song song với sàn nhà.
  • Đồng thời nghiêng người sang trái hết cỡ sao cho bàn tay trái chạm sàn nhà.
  • Cánh tay phải nâng cao để hai cánh tay tạo thành đường thẳng. 
  • Ngực mở rộng. Mắt nhìn theo các ngón tay phải.

cách tập yoga tại nhà

Bài tập Extended Side Angle

5. Tư thế Chair Pose 

Trong các bài tập yoga cơ bản tại nhà, tư thế Chair Pose là bài tập hoàn hảo để tác dụng vào hầu hết các nhóm cơ như: tay, bụng, đùi, mông. 

  • Từ tư thế ngọn núi, bạn hạ đầu gối xuống dần và đẩy mông về phía sau để cảm nhận cơ mông và đùi được kéo căng.
  • Vươn hai tay lên cao sao cho cánh tay và lưng cùng nằm trên một đường thẳng.
  • Mắt nhìn thẳng và giữ tư thế này 5 nhịp thở trước khi trở về tư thế ban đầu. 

cách tập yoga tại nhà

Tư thế Chair Pose 

6. Tư thế Staff Pose (Dandasana)

Tư thế Staff là tư thế nền tảng cho các bài tập ngồi. Thực hiện đúng cách tập yoga tại nhà này giúp bạn tập các bài tập ngồi khác chính xác hơn.

Để tập yoga đúng cách tại nhà với tư thế này, tham khảo hướng dẫn sau:

  • Ngồi xuống thảm tập với hai chân duỗi thẳng phía trước. Gót chân nhấn xuống thảm. 
  • Giữ lưng thẳng và ngực ưỡn.
  • Hai tay đặt cạnh người. Lòng bàn tay úp xuống cạnh hông. Các ngón tay hướng về phía mũi chân.
  • Duỗi tay thẳng hết cỡ để giúp người bạn thẳng hơn và vươn cao hơn.
  • Giữ 20 - 30 giây để cảm nhận cơ vai được hoạt động và cột sống được kéo giãn. 

cách tập yoga tại nhà

Tư thế Staff Pose

7. Tư thế Cobbler's Pose (Baddha Konasana)

Hướng dẫn bài tập thể dục yoga tại nhà Cobbler’s Pose như sau:

  • Ngồi với hai chân chụm vào nhau và kéo gần sát về phía người.
  • Từ từ mở rộng hai đầu gối sang hai bên người hết cỡ của bạn sao cho đầu gối càng gần sát sàn nhà càng tốt. 
  • Hai bàn chân chạm vào nhau. 
  • Hai bàn tay nắm lấy các ngón chân.
  • Nhắm mắt lại và tập trung hít thở trong 20 - 30 giây.

cách tập yoga tại nhà

Tư thế Cobbler's Pose

8. Tư thế Child's Pose (Balasana)

Bài tập Child’s Pose là tư thế hoàn hảo để kết thúc buổi tập yoga. Bài tập này giúp bạn thư giãn toàn bộ cơ thể, phòng ngừa và điều trị các bệnh đau lưng.

Hướng dẫn cách tập yoga tại nhà với tư thế Em bé này như sau:

  • Ngồi quỳ trên hai gót chân của bạn. 
  • Hai đầu gối mở rộng bằng vai hoặc rộng hơn vai.
  • Từ từ vươn người về phía trước và gập người cho tới khi trán chạm với sàn.
  • Hai cánh tay vươn dài về phía trước với bàn tay chạm sàn.

cách tập yoga tại nhà

Tư thế Child's Pose

Bài viết liên quan:

  1. Core Yoga là gì? Tác dụng của động tác Core Yoga?
  2. Điều kiện trở thành huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp là gì?
  3. Gentle Yoga là gì? Những tư thế của Gentle Yoga?

Đã nắm trong tay bí kíp cách tập yoga tại nhà vô cùng đơn giản và chi tiết trên đây, bạn còn chần chừ gì mà không bắt đầu việc luyện tập ngay hôm nay. Đừng quên trang bị cho mình những bộ đồ tập thoải mái và một chiếc thảm tập yoga chất lượng cao ELIP của Tập đoàn thể thao Elipsport để luyện tập dễ dàng hơn, hiệu quả hơn nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp tập luyện các bộ môn khác như chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội để tăng cường sức khỏe toàn diện. Máy tập chạy bộ điện, máy chạy thể dụcxe đạp tại chỗ sẽ là người trợ lý tuyệt vời cho bạn.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.