• 1800 6854

Cách Tập Thể Dục Chân Thon Gọn

Bạn có thể giảm mỡ thừa, săn chắc đôi chân của mình chỉ bằng cách tập thể dục giúp chân thon gọn đơn giản có thể bạn chưa biết! Vậy bạn đã biết cách tập thể dục chân thon sao cho đúng cách chưa?

Việc tạo dáng, săn chắc và tăng cường cơ đùi cách tập chân thon gọn để có đôi chân thon là sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em phụ nữ. Những lúc như vậy chúng ta thường chọn các cách tập thể dục giúp chân thon gọn để cải thiện sức khỏe cho đôi chân của bạn. Đó là lý do tại sao tăng cường sức khỏe cho đôi chân lại giúp có được đôi chân thon nhỏ. Cách tập chân thon gọn thì cùng tập đoàn thể thao Elipsport tham khảo bài viết ở dưới đây nhé!

1. Cách tập thể dục giúp chân thon gọn

Cách tập chân thon gọn là con gái thì ai cũng ao ước mình có một đôi chân thon gọn để tự ti mặc những chiếc quần ngắn, hay những chiếc đầm sexy, để khoe đôi chân dài miên man của mình. Nhưng nhiều người không may mắn được như vậy, họ tìm mọi cách, mọi phương pháp để khiến đôi chân của mình trwor nên thon gọn hơn. Sau đây là những cách tập thể dục giúp chân thon gọn mà được nhiều chị em ưa chuộng và lựa chọn.

cách tập thể dục chân thon

Cách tập thể dục giúp chân thon gọn

  • Tư thế dựa tường: Tư thế dựa tường hay còn gọi là Wall Sit là động tác đứng lên ngồi xuống trên một chiếc ghế vô hình, giúp thử thách các nhóm cơ vùng mông, đùi. Đây là một động tác nhẹ nhẹ nhàng hơn Squat bởi người tập chỉ cần giữ trọng tâm và tư thế trong một thời gian nhất định.

Cách thực hiện: Để có cách tập chân thon gọn thì đầu tiên hãy chọn một vị trí thoải mái, rộng rãi, thoáng mát. Sau đó dựa lưng vào tường, sau đó bước hai chân ra rộng hơn vai khoảng 0,5m. Từ từ hạ trọng tâm người xuống, lưng đứng thẳng, đùi và chân tạo thành 1 góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế trong một thời gian nhất định tầm 1 phút. Khi tập luyện lưu ý mắt thẳng, áp vào tường, bắp chân và đùi tạo thành 1 góc vuông.

  • Sumo Squat: đây là động tác nâng cao của squat nên nó cũng đòi hỏi động tác khó hơn. Khi tập tư thế này sẽ giúp phần hông, mông và cơ đùi sau săn chắc và căng tròn hơn từ đó mà người tập sẽ có một thân hình quyến rũ.

Cách thực hiện: 

Để thực hiện cách tập chân thon gọn thì động tác này bạn nên để hai chân dang rộng bằng vai, mũi chân hướng ra phía ngoài tạo một góc khoảng 45 độ. Hai tay đặt phía trước ngực, lòng bàn tay đan vào nhau hoặc hướng hai tay song song về phía trước mặt. Khi thực hiện động tác này chú ý lưng thẳng, mặt hướng về phía trước. Sau đó từ từ hạ chân xuống mức tối đa, giữ nguyên tư thế như vậy khoảng 1 – 2 giây. Tiếp đến, từ từ nâng cơ thể về tư thế ban đầu. Bạn nên thực hiện động tác này liên tục khoảng 40 – 50 nhịp mỗi lần tập.

2. Cách tập chân thon gọn kết hợp với một môn thể thao

cách tập thể dục chân thon

Cách tập chân thon gọn kết hợp với một môn thể thao

Cách tập chân thon gọn thì nếu bạn muốn cải thiện đôi chân thon gọn nhanh chóng đẹp từ mọi góc độ bạn có thể tham khảo sự kết hợp việc tập thể dục với các môn môn thể thao yêu cầu bạn vận động cơ đùi chẳng hạn như: bơi lội, golf, bóng đá, chạy bộ, bóng chuyền, đạp xe, khiêu vũ…

Cách tập chân thon gọn hiệu quả nhất bạn có thể thực hiện sau các lưu ý dưới đây: 

  • Tập luyện bài tập hiệu quả hơn sẽ giúp tim mạch hoạt động với cường độ thấp đến trung bình như đi bộ nhanh. Đây chính là chìa khóa để có được đôi chân thon gọn. 
  • Hãy kết hợp xen kẽ việc luyện tập với việc chơi thể thao một cách đúng cách. Tham gia các hoạt động toàn thân, tăng cường cơ bắp ít nhất hai ngày một tuần có thể giúp bạn đốt cháy calo, giảm khối lượng chất béo
  • Đây là phương pháp tăng cường sức mạnh cho đùi của bạn. Bao gồm các bài tập cho phần thân dưới như lunge, ngồi trên tường, nâng đùi trong và ngoài.
  • Chìa khóa để tăng cường sức mạnh cho đôi chân mà không bị to chân là giữ số lần lặp lại cao. Thực hiện ba hiệp của mỗi bài tập với thời gian nghỉ ngơi tối thiểu 1-3 phút giữa mỗi động tác.

3. Những lưu ý về cách tập làm chân thon gọn 

cách tập thể dục chân thon

Những lưu ý về cách tập làm chân thon gọn

  • Không nên làm chân của bạn thon gọn một cách nhanh chóng bằng phương pháp giảm cân nhanh mà nên giảm cân chậm và đều đặn bởi đây là cách tốt nhất để duy trì cân nặng theo thời gian.
  • Tránh thực hiện ăn kiêng quá mức như việc cắt bỏ hoàn toàn các nhóm thực phẩm như carb, hoặc thực phẩm chứa cực kỳ ít calo.

Cách tập thể dục giúp chân thon gọn với cách tập thể dục giúp chân thon gọn trên đây hy vọng sẽ giúp bạn xóa bỏ đôi chân mập mạp của bạn, hy vọng nó sẽ giúp bạn có một đôi chân thon gọn. Bạn có thể kết hợp máy chạy bộ, xe đạp tập để phát huy hiệu quả tối đa của bài tập. Chúc bạn một ngày mạnh khỏe nhé 

Một đôi chân khỏe mạnh, thon thả giúp ích nhiều cho bạn trong cuộc sống thường ngày và cả trong công việc. Chăm sóc chúng là điều cần thiết mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh việc thực hiện thường xuyên các bài tập chân, bạn cũng nên tập thể thao thường xuyên để cơ bắp đến với bạn nhanh chóng nhất. Sở hữu một chiếc may chay bo Elip, xe đạp tập, hay ghế massage,... là sản phẩm giúp tập luyện, chăm sóc cho đôi chân thon thả. Tham khảo ngay những mẫu máy mới nhất tại website Elipsport.vn để tìm mua được sản phẩm phù hợp nhất với bạn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.