• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

4 bài tập yoga tại nhà giúp giảm số đo vòng 2 cấp tốc

Những bài tập yoga tại nhà được hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn tập cơ bụng hiệu quả hơn bất kỳ bài tập cốt lõi nào khác. Đọc để biết các tư thế yoga hiệu quả nhất để loại bỏ mỡ thừa và kiến tạo cơ bụng săn chắc, khỏe khoắn cho bạn.

Ít vận động, thói quen ăn uống không lành mạnh và căng thẳng góp phần làm cho vòng eo lớn hơn, bụng nhão hơn và tăng cao mức độ gặp các vấn đề sức khỏe. Thật khó để loại bỏ lớp mỡ bụng cứng đầu. Yoga sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng và kiểm soát cơ thể của bạn. Nó cũng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn và giúp bạn duy trì vòng 2 quyến rũ. Yoga sẽ giúp giải tỏa căng thẳng và tăng cường sự dẻo dai. Tham khảo ngay những tư thế yoga tại nhà giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

1. Tư thế yoga tại nhà giảm cân chó cúi mặt

Tư thế yoga chó cúi mặt hay còn gọi là tư thế yoga Adho Mukha Svanasana sẽ thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất của bạn và giữ cho cơ bụng của bạn hoạt động suốt thời gian luyện tập. Nhờ đó, mỡ thừa sẽ bị loại bỏ.

yoga tại nhà

Tư thế yoga tại nhà giảm cân hiệu quả chó cúi mặt

Cách thực hiện:

  • Đưa người vào tư thế giống như một chiếc bàn với hai bàn tay, hay đầu gối quỳ trên sàn nhà. 
  • Bây giờ, bạn thở ra và nâng hông lên trên. 
  • Tiếp đến, bạn duỗi thẳng chân và cánh tay của bạn để tạo thành hình chữ 'V' ngược. Ở tư thế này, bạn giữ ngón chân của bạn hướng thẳng về phía trước. Hai tay của bạn phải rộng bằng vai. 
  • Giữ tư thế này trong một phút và hít thở dài vài lần. 
  • Tiếp tục, bạn trở lại vị trí ban đầu của bạn. Lặp lại tư thế này năm lần.

2. Tư thế yoga tại nhà rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang là một trong những tư thế hiệu quả nhất của yoga để loại bỏ mỡ bụng. 

Cách thực hiện: 

  • Lấy một tấm thảm và nằm sấp trên thảm.
  • Giữ lòng bàn tay của bạn bên dưới vai.
  • Các ngón chân của bạn nên hướng ra ngoài.
  • Bây giờ, bạn nâng phần trên của bạn lên (bao gồm đầu, thân và vai) và hít vào.
  • Ngửa cổ lên trên và lưu ý không được chệch khỏi sàn. Duỗi và mở rộng vai.
  • Giữ nguyên tư thế yoga trong 20 - 30 giây, trở lại vị trí ban đầu và lặp lại 3 - 4 lần.

Lưu ý: Tư thế này gây nhiều áp lực lên vùng bụng. Do đó phụ nữ đang mang thai không nên thực hiện tư thế rắn hổ mang. Những người bị viêm cột sống, hen suyễn hoặc đau lưng nghiêm trọng cũng không nên thử tư thế này.

yoga tại nhà

Tư thế yoga rắn hổ mang giúp thon gọn vòng hai

3. Tư thế yoga nâng chân 

Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập yoga tại nhà giảm eo và mỡ bụng hiệu quả thì chắc chắn tư thế nâng chân Uttanpadasana là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Không những thế, tư thế yoga tuyệt vời này còn giúp điều trị các bệnh về dạ dày đồng thời làm tan mỡ bụng nhanh chóng.

Cách thực hiện: 

  • Bạn cần nằm ngửa người trên sàn nhà.
  • Giữ chân thẳng và đặt tay ở hai bên hông.
  • Hít sâu và kéo căng cơ thể. 
  • Bây giờ, bạn nâng chân lên khỏi sàn để tạo với sàn một góc 45 độ. Giữ tư thế này trong vài giây.
  • Sau đó nhấc chân lên để tạo góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu. 
  • Thực hiện tư thế yoga này 10 lần.
  • Lưu ý: Luôn giữ lưng của bạn sát sàn nhà, không uốn lưng khi nâng chân lên, điều này có thể gây chấn thương cho lưng của bạn. Hãy tập trung sử dụng cơ bụng để nâng và giữ chân. Có như vậy, eo và bụng mới nhanh giảm mỡ.

4. Tư thế yoga con thuyền

Tư thế con thuyền yêu cầu sự tham gia của nhóm cơ cốt lõi. Nhờ đó, bụng bạn sẽ nhanh chóng săn chắc hơn, thon gọn hơn chỉ sau một thời gian ngắn thực hiện. 

Đây là cách thực hiện tư thế này:

  • Đưa người vào tư thế giống hình chữ V với lưng thẳng - chân thẳng. Tay của bạn có thể nâng song song với chân hoặc nâng song song với sàn nhà.
  • Giữ tư thế con thuyền trong ba đến năm nhịp thở. Trong tư thế này, cố gắng siết chặt cơ bụng và dùng cơ bụng để giữ người chứ không dùng cơ tay hoặc lưng.
  • Hít thở sâu trước khi đưa chân chạm sàn nhà trở lại.
  • Sau đó, bạn lặp lại tư thế yoga con thuyền giúp thon gọn vòng hai này hai đến ba lần. Tôi hứa bạn sẽ cảm thấy cơ bụng của mình đang thực sự phải tập luyện. Thực hiện 3-4 lần một tuần cùng tư thế con thuyền hứa hẹn sẽ làm thon gọn vòng eo của bạn.

yoga tại nhà

Tư thế yoga con thuyền

Như vậy, trên đây là hướng dẫn các tư thế yoga tại nhà giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mỡ bụng. Bạn cần chuyển sang thực phẩm lành mạnh không có tạp chất và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao có được bụng phẳng. Ngoài yoga, bạn cũng nên kết hợp các loại hình được đánh giá là giảm mỡ bụng tốt nhất hiện nay là chạy bộ, đạp xe, bơi lội. Các dòng sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập, … chất lượng vượt trội của tập đoàn thể thao Elipsport sẽ giúp bạn luyện tập hiệu quả và khoa học ngay tại nhà.

Nếu các bài tập yoga khiến bạn nhàm chán và bạn muốn thay đổi qua các bài tập vận động. Chúng tôi gợi ý cho bạn các bài tập đơn giản dễ thực hiện mà không gây nhàm chán, đó chính là chạy bộ và đạp xe. Chỉ cần bạn có thiết bị tập tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập, việc tập luyện sẽ vô cùng lý thú khi vừa tập thể dục vừa nghe nhạc thư giản, thậm chí vừa đạp xe vừa xem các chương trình giải trí trên tivi. Hãy thử thay đổi chế độ tập xem sao nhé! 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.