• 1800 6854

Cách Trị Mất Ngủ Cho Phụ Nữ Sau Sinh Hiệu Quả

Cách trị mất ngủ cho phụ nữ sau sinh như thế nào là hiệu quả? Nguyên nhân chứng mất ngủ sau sinh là từ đâu? Đây chính là nỗi băn khoăn của các bà mẹ, cùng nhau tìm hiểu cách chữa mất ngủ cho phụ nữ sau sinh sau đây nhé.

Sản phụ sau sinh thường gặp nhiều vấn đề như bụng to, xồ xề hoặc mất ngủ. Do đó, nhằm đảm bảo đủ sức khỏe và tinh thần minh mẫn để chăm sóc con trẻ, các mẹ nên nhanh chóng tìm phương pháp điều trị bệnh mất ngủ. Bài viết sau sẽ mang đến các cách trị mất ngủ cho phụ nữ sau sinh tại nhà, bạn có thể tham khảo.

Cách trị mất ngủ cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh thường gặp tình trạng mất ngủ

1. Nguyên nhân chứng bệnh mất ngủ của phụ nữ sau sinh

Muốn điều trị chứng mất ngủ sau sinh cho các bà mẹ, trước hết chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân của chứng mất ngủ là từ đâu. Tìm hiểu nguyên nhân là điều đầu tiên và quan trọng để có cách trị mất ngủ cho phụ nữ sau sinh hiệu quả nhất. Sau đây là một số lý do gây nên bệnh mất ngủ ở sản phụ:

  • Tâm trạng không ổn định: Trên thực tế, chị em phụ nữ sau sinh phải đối mặt với nhiều áp lực như việc chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa, mâu thuẫn vợ chồng, các mối quan hệ trong gia đình,... Chính những vấn đề này là nguyên nhân gây suy nhược hệ thần kinh và ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và dẫn đến mất ngủ. Tình trạng này kéo dài còn có thể gây căng thẳng thần kinh, khiến tâm lý không ổn định nguy cơ trầm cảm cao.

Cách trị mất ngủ cho phụ nữ sau sinh

Mâu thuẫn vợ chồng ảnh hưởng đến thần kinh, gây mất ngủ

  • Rối loạn nội tiết tố: Mất cân bằng nội tiết tố là một trong những nguyên nhân khiến cho bệnh mất ngủ ở phụ nữ sau sinh xuất hiện. Phần lớn các chị em sau sinh đều mắc phải tình trạng rối loạn hormone progesterone. Nội tiết tố không ổn định sẽ ảnh hưởng nhiều đến làn da, cơ thể và quan trọng hơn là giấc ngủ. Sau khi mang thai nội tiết tố trong người thay đổi rất nhiều, khiến cho các bà mẹ hay bị khó ngủ, mất ngủ. Chữa mất ngủ cho mẹ sau sinh là rất quan trọng, vì nồng độ estrogen không ổn định ảnh hưởng đến rối loạn giấc ngủ và có nguy cơ dẫn đến bệnh trầm cảm sau sinh.
  • Cơ thể suy nhược: Khi mang thai, người phụ nữ đã phải ăn rất nhiều và những chất dinh dưỡng đó sẽ đi nuôi cung cấp cho thai nhi. Nhiều trường hợp sinh con xong rất ốm vì cơ thể thiếu chất dinh dưỡng. Đồng thời, phụ nữ khi sinh mất rất nhiều máu. Điều này ảnh hưởng đến phụ nữ sau sinh, khiến họ dễ bị mệt mỏi, cơ thể suy nhược. Cơ thể mệt mỏi kéo theo các hoạt động của não bộ không tập trung.
  • Chăm sóc trẻ: Chăm sóc trẻ là vấn đề rất khó. Trẻ em thường quấy khóc vào ban đêm, các bà mẹ phải thức để dỗ. Ban ngày thì không thể ngủ và đêm phải trông trẻ dẫn đến tình trạng mất ngủ triền miên, giờ sinh học bị đảo lộn khiến cho hormone bị mất cân bằng ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tình trạng kéo dài liên tục sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các bà mẹ.

Cách trị mất ngủ cho phụ nữ sau sinh

Chăm sóc bé vào ban đêm khiến cho các mẹ mất ngủ

2. Cách chữa trị chứng bệnh mất ngủ cho phụ nữ sau sinh

Mất ngủ thời gian dài rất ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và cuộc sống gia đình. Vì vậy, chị em phụ nữ nên nhanh chóng chữa bệnh mất ngủ sau sinh. Sau đây là một số cách chữa mất ngủ cho phụ nữ sau sinh an toàn và hiệu quả, sản phụ có thể áp dụng:

  • Thời gian ngủ hợp lý: Thường xuyên thức đêm cho trẻ bú, thay tã, bé quấy khóc dỗ bé ngủ,... làm các mẹ không được ngủ nhiều hoặc ngủ chập chờn. Do đó, các mẹ hãy cố gắng ngủ và thức cùng giờ với bé. Mẹo nhỏ cho bạn là hãy tập cho bé thói quen ngủ ít vào ban ngày để ban đêm bé ngủ nhiều, qua đó, bạn cũng được ngủ ngon hơn vào buổi tối.
  • Thói quen ăn uống dinh dưỡng: Ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ, nên cần bổ sung những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, rau củ quả xanh, trái cây, đặc biệt là nên uống nhiều nước. Điều này giúp cải thiện sức khỏe tốt, hỗ trợ hồi phục tế bào thần kinh, giảm mệt mỏi và tác động trực tiếp đến giấc ngủ ngon của bạn.
  • Sinh hoạt điều độ: Thói quen sinh hoạt hợp lý là một trong những phương pháp hiệu quả trong cách trị mất ngủ cho phụ nữ sau sinh. Bạn hãy hạn chế sử dụng máy tính, điện thoại trước khi ngủ 30 phút. Vì ánh sáng của các thiết bị điện tử này có thể ảnh hưởng đến não bộ gây khó ngủ, mất ngủ. 

Cách trị mất ngủ cho phụ nữ sau sinh

Ăn nhiều trái cây sẽ hỗ trợ tốt cho giấc ngủ của phụ nữ sau sinh

  • Chia sẻ công việc: Chăm sóc trẻ em trong giai đoạn còn bú mẹ là việc không dễ dàng, vì vậy cần có một người chồng tâm lý chia sẻ bớt công việc nhà phụ giúp vợ. Được chồng chăm sóc, quan tâm chia sẻ công việc với mình làm cho các bà mẹ cảm thấy mình được thương yêu, tinh thần thoải mái hơn giúp ngủ ngon hơn. Đây được coi là cách trị mất ngủ sau sinh về phần tâm lý rất tốt. Tâm trạng vui vẻ, vui tươi não bộ không lo lắng chất lượng giấc ngủ được nâng cao.
  • Luyện tập thể dục, thể thao: Tập thể dục tại nhà thường xuyên chính là cách chữa mất ngủ sau sinh tốt nhất. Rèn luyện thể thao hàng ngày không những tốt cho sức khỏe, tinh thần khỏe khoắn, giảm bớt căng thẳng thần kinh mà còn ngủ ngon hơn vào buổi tối. Phụ nữ sau sinh nên tập thể dục để cải thiện xương khớp, máu huyết lưu thông. Một số bộ môn thể thao nhẹ nhàng dành cho các mẹ như yoga, thiền, đi bộ...

Cách trị mất ngủ cho phụ nữ sau sinh

Tập yoga là cách trị mất ngủ cho phụ nữ sau sinh hiệu quả

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn một số cách trị mất ngủ cho phụ nữ sau sinh, hy vọng bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn để có tinh thần và sức khỏe để chăm sóc bé cưng của mình. Tham khảo thêm các thiết bị cải thiện vóc dáng, giúp dễ ngủ hơn như xe đạp tập, máy chạy bộ... tại website của Tập đoàn thể thao Elipsport. Ngoài ra, nếu tình trạng mất ngủ nghiêm trọng, bạn nên đến gặp bác sĩ để khám và đưa ra phương pháp chữa chứng mất ngủ sau sinh hợp lý.

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Việc khắc phục chứng mất ngủ không đúng cách hoặc lạm dụng thuốc sẽ khiến bạn không những bị nặng thêm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến nhiều căn bệnh về thần kinh. Các chuyên gia của chúng tôi khuyên rằng bạn nên vận động và tập thể dục, bạn có thể tham khảo may chay bo và xe đạp tập thể dục để chúng giúp bạn tập luyện giảm mất ngủ ngay tại nhà. Ngoài ra để cho tinh thần được xoa dịu trước khi ngủ bạn chỉ cần ngồi trên ghế mát xa 30 phút, thiết bị này sẽ giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu hơn đến tận sáng hôm sau.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.