• 1800 6854

Cách xoa bóp chữa mất ngủ hiệu quả ngay

Hiện nay, có rất nhiều cách có thể giúp bạn cải thiện được chất lượng giấc ngủ. Thế nhưng xoa bóp chữa mất ngủ là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng. Vậy bạn đã biết cách thực hiện như thế nào chưa? Cùng tham khảo ngay!

Sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, chắc hẳn một giấc ngủ ngon là điều ai cũng mong muốn để chuẩn bị năng lượng cho một ngày mới nhiều thử thách hơn. Thế nhưng, có rất nhiều lí do khiến cho nhiều người bị mất ngủ, ngủ không sâu, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chóng mặt sau khi ngủ dậy. Chúng ta có thể áp dụng nhiều phương pháp để cải thiện tình hình hiện tại, trong đó xoa bóp, bấm huyệt chữa mất ngủ là một trong những cách đạt hiệu quả cao. Nếu bạn quá bận rộn và không thể tự mình thực hiện các động tác xoa bóp thì bạn nên tham khảo một số dòng ghế xoa bóp toàn thân của chúng tôi ngay nhé!

xoa bóp chữa mất ngủ

Mất ngủ là tình trạng nhiều người gặp phải

1. Bấm huyệt thần môn 

Trong những cách xoa bóp chữa mất ngủ thì bấm huyệt thần môn là liệu pháp mang lại hiệu quả cao. Theo đó, huyệt thần môn nằm ở cạnh cổ tay, phía bên trong của cổ tay. Bạn sử dụng ngón cái ấn vào huyệt thần môn như hình dưới, thực hiện bài day ấn huyệt cho đến khi tay có cảm giác căng tức nặng thì tiếp tục giữ ấn huyệt thần môn khoảng 30 giây, bạn thực hiện khoảng 10 lần. Đây là một trong những huyệt đạo khi thực hiện day ấn mang đến nhiều lợi ích cho bạn, nhất là trong giấc ngủ. Để bài ấn huyệt này đạt hiệu quả cao, bạn nên thường xuyên thực hiện trước khi đi ngủ.

xoa bóp chữa mất ngủ

Huyệt thần môn trên tay

2. Ấn huyệt ấn đường và thái dương

Huyệt đạo tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu đến bạn nằm ở phần ấn đường và thái dương. Huyệt thái dương nằm ở cách đuôi mắt 0,5 cm còn huyệt ấn đường nằm giữa 2 chân mày của mỗi người. Để xoa bóp chữa mất ngủ bằng cách bấm huyệt ấn đường và thái dương, bạn làm nóng bàn tay, sau đó áp vào mặt, xoa khắp mặt theo chiều từ dưới lên trên và thực hiện khoảng 20 lần. 

Sau khi đã làm ấm mặt, bạn thực hiện day ấn nhẹ vào huyệt ấn đường khoảng 20 lần, tiếp sau đó vuốt lông mày nhẹ nhàng theo hướng từ đầu đến cuối lông mày để cơ thể được thư giãn. Tiếp sau đó bạn thực hiện day ấn nhẹ vào hai bên của huyệt thái dương cũng khoảng 20 lần để giúp cho đầu óc được thư giãn, giúp bạn giảm đau nhanh chóng.

3. Bấm huyệt nội quan

Huyệt nội quan là một trong những huyệt đạo quan trọng nằm ở phần mặt trước của cẳng tay. Bạn có thể ấn và tìm thấy huyệt đạo này nằm giữa gan cơ tay lớn và gan cơ tay bé. Để chữa mất ngủ bằng cách ấn huyệt nội quan, bạn sử dụng ngón tay cái để day và ấn vào vị trí của huyệt đạo đó. Bạn thực hiện day ấn khoảng 3 phút ở huyệt đạo này cho đến khi cảm thấy hơi đau ở vị trí của huyệt nội quan thì dừng lại.

xoa bóp chữa mất ngủ

Huyệt nội quan

4. Bấm huyệt dũng tuyền

Huyệt dũng tuyền nằm ở phía bên dưới của lòng bàn chân. Và bạn biết không, bàn chân chính là nơi có nhiều huyệt đạo quan trọng của cơ thể. Do đó, chăm sóc, ấn huyệt lòng bàn chân là một trong những cách cần thiết để giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Và để xác định đúng vị trí của huyệt đạo này, bạn thực hiện co các ngón chân và bàn chân lại, xác định chỗ nào lõm vào sâu nhất chính là vị trí của huyệt dũng tuyền. Để thực hiện ấn, xoa bóp vào huyệt này, bạn để hai chân theo hướng tự nhiên lên trên hoặc ngồi khoanh chân lại đều được. Tiếp sau đó hãy sử dụng hai ngón tay cái xoa bóp từ phần gót chân đến huyệt dũng tuyền, bạn xoa bóp liên tục hoặc sử dụng hai bàn tay vỗ vào huyệt đến khi lòng bàn chân nóng lên là đạt hiệu quả.

5. Xoa bóp chữa mất ngủ bằng cách bấm huyệt thái khê

Huyệt thái khê là một trong những huyệt đạo nằm ở vị trí trung điểm của đường nối bờ sau của mắt cá trong và mép trong của phần gân gót. Bạn có thể tìm thấy huyệt thái khê ở giữa khe gân gót chân ở phía sau và đây cũng là một huyệt thuộc kinh thận có kinh khí mạnh nhất. Bạn thực hiện bấm huyệt thái khê để cơ thể được thư giãn, rủ bỏ được hết những căng thẳng và mệt mỏi để có một giấc ngủ trọn vẹn và thoải mái hơn sau những giờ làm việc mệt nhọc. Hãy thực hiện thường xuyên để cảm nhận hiệu quả đem lại.

xoa bóp chữa mất ngủ

Huyệt thái khê

Trên đó là tổng hợp những cách xoa bóp chữa mất ngủ mà tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng rằng qua những thông tin trên bạn sẽ biết cách cải thiện giấc ngủ của mình một cách hiệu quả. Và đừng quên một trong những cách giúp bạn luôn có tinh thần thoải mái, có một giấc ngủ sâu đó chính là thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. Và để mang lại hiệu quả tập luyện cao, mời bạn tham khảo thêm một số dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà đang được nhiều người ưa chuộng tại website: https://elipsport.vn/

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.