1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Chia sẻ cách xoay bóng trên tay - Hiệu quả sau 5 phút tập

Tác giả: Mai Thủy Ngân - Ngày cập nhật: 04/03/2023 09:49:58

Bạn đã bao giờ thán phục vì nhiều người có khả năng xoay bóng trên ngón tay vô cùng đẹp mắt? Bài viết này sẽ chia sẻ cách xoay bóng trên tay từ huấn luyện viên giúp bạn có thể thực hành và đạt được hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 5 phút tập luyện.

Bất kỳ ai chơi bóng lâu ngày cũng có thể thực hiện được việc xoay bóng trên ngón tay, nhất là ở những người tham gia bộ môn bóng rổ. Xoay bóng trên đầu ngón tay sẽ cho bạn cảm giác chơi bóng tốt hơn và người ngoài nhìn vào cũng thích thú với kỹ thuật của bạn. Cách xoay bóng trên tay sẽ không quá khó khăn nếu như bạn đọc được những hướng dẫn sau.

1. Các bước chuẩn bị khi bắt đầu học cách xoay bóng trên ngón tay

cách xoay bóng trên tay

Xoay bóng trên ngón tay là một kỹ thuật được nhiều người tập luyện

  • Tìm một quả bóng rổ cũ để luyện tập thay vì mua một quả bóng hoàn toàn mới. Nguyên nhân là các rãnh của quả bóng rổ cũ bị mòn sẽ giúp ngón tay của bạn bám sát vào bóng tốt hơn và bóng giữ được thăng bằng hơn khi xoay tròn.
  • Cắt ngắn móng tay để giúp bạn cân bằng quả bóng rổ dễ dàng hơn, nếu không thì móng có thể bị gãy hoặc bị bật trong quá trình tập luyện cách quay bóng trên tay.
  • Duỗi cánh tay và ngón tay khoảng 1 đến 2 phút trước khi luyện tập để giúp chúng giãn cơ và làm nóng. Nếu không thực hiện điều này, việc xoay trái bóng rổ quá nhanh hoặc quá cứng có khả năng khiến cổ tay bị căng hoặc nguy hiểm hơn là ngón tay bạn bị gãy.

2. Hướng dẫn cách cầm và quăng bóng lên cao

cách xoay bóng trên tay

Hãy cầm và quăng quả bóng lên cao để bóng rơi xuống ngón tay

Để có thể thực hiện cách xoay bóng trên tay một cách hoàn hảo và thành thạo, một yếu tố nữa mà bạn cần học chính là cách cầm và quăng quả bóng rổ lên cao. Các bước như sau:

  • Tìm nơi mà các đường rãnh của quả bóng rổ gặp nhau tạo thành điểm vuông góc.
  • Bạn hãy quyết định xem nên dùng một tay hay cả hai tay để ném bóng lên không trung trước khi dùng ngón tay bắt bóng.
  • Điều chỉnh vị trí của khuỷu tay bằng cách gập lại sao cho tay cầm quả bóng hướng lên trên tầm cao ngang với mặt, khuỷu tay ở phía trên thắt lưng một chút.
  • Giữ bóng trong tay với lòng bàn tay không chạm vào bề mặt quả bóng, bạn hãy tạo một khoảng không gian nhỏ giữa quả bóng và lòng bàn tay, dùng các đầu ngón tay giữ quả bóng sao cho đầu ngón tay xòe rộng ra nhằm nâng bóng vững chắc hơn.
  • Bạn hãy bắt đầu thực hiện cách quay bóng trên ngón tay bằng việc tung bóng lên không trung, vặn bàn tay và cổ tay tạo thành động tác xoay 180 độ, hướng các đầu ngón tay ra ngoài cơ thể.
  • Đặt bàn tay khác vào cạnh bên của quả bóng rổ để cố định vị trí và cung cấp thêm lực khi bạn ném bóng.
  • Lướt tay và ngón cái để xoay quả bóng: Bàn tay thuận vuốt một góc 180 độ, bàn tay không thuận vuốt về phía trước để xoay bóng. Bạn hãy chắc chắn vuốt cả hai tay cùng lúc nhằm tạo ra lực bằng nhau ở hai bên quả bóng.
  • Cân bằng quả bóng bằng các đầu ngón tay và dẫn bóng, đảm bảo bóng không bị nghiêng hẳn sang một bên hoặc bị rơi.
  • Thực hành quăng bóng rổ lên cao khoảng 6 đến 8cm trong không khí để bạn có thể đặt ngón tay vào bên dưới quả bóng nhanh chóng. Nếu như bạn ném quả bóng quá cao thì bạn sẽ rất khó dùng ngón tay đỡ.

3. Cách xoay bóng trên tay: Quay bóng

cách xoay bóng trên tay

Nếu xoay bóng trên ngón tay được hơn 30 giây nghĩa là bạn đã thành công

  • Dùng ngón tay trỏ thuận bắt bóng: Khi bạn đã thành thạo với tốc độ và chiều cao khi ném quả bóng, bạn sẽ dễ dàng bắt được quả bóng bằng đầu ngón tay.
  • Bạn đừng nên ném quả bóng quá cao để tránh làm đầu ngón tay bị tổn thương khi đón bóng.
  • Bạn hãy đặt ngón tay trỏ ở giữa trung tâm của quả bóng, nơi các rãnh bóng gặp nhau. Đây là vị trí có tác dụng giúp bóng ở trên ngón tay bạn ổn định, vững vàng.
  • Dùng hai tay để xoay và tung quả bóng lên cao, lấy ngón tay đỡ quả bóng. Bạn hãy lưu ý tiếp xúc với bóng khi xoay bóng bằng các đầu ngón tay, chú ý để một khoảng trống ở giữa lòng bàn tay và quả bóng.
  • Sau khi ngón tay của bạn đã đón được quả bóng thì bạn hãy đưa cánh tay trở lại vị trí thoải mái bằng cách hạ tay xuống từ từ đến khi đạt được độ cao mà bạn cảm thấy vừa tầm nhất, thông thường là ở khoảng chiều cao của eo.
  • Dùng đầu ngón tay hoặc móng tay xoay bóng để bóng quay nhanh và mượt mà hơn. Móng tay sẽ giúp cho quả bóng quay với lực cản ít hơn.
  • Để tạo ra cú xoáy bóng nhanh và dài hơn, bạn có thể dùng tay còn lại vỗ nhẹ vào các cạnh bên của quả bóng rổ. Ở những người mới tập xoay bóng trên ngón tay, khi tát sẽ khiến cho quả bóng bị rơi ra khỏi ngón tay nhưng nếu như bạn thường xuyên tập luyện kỹ năng này thì chắc chắn sẽ quen hơn và có cảm giác hơn. Một cái tát nhẹ nhàng nhưng tốc độ sẽ giúp cho quả bóng rổ luôn xoay mà cú xoáy không bị gián đoạn. Bạn có thể thực hiện tát bóng từ 3 đến 4 cái cùng lúc nhưng cần đảm bảo không tát bóng quá mạnh. Hãy tiếp tục thực hiện cho đến khi bạn có thể cân bằng quả bóng một cách hoàn hảo. Khi có thể xoay bóng liên tục trong vòng 30 giây nghĩa là bạn đã thành công.

Tập luyện bất kỳ một môn thể thao hay một kỹ năng nào cũng cần bạn có ý chí quyết tâm và sự kiên trì tập luyện thường xuyên. Mong rằng với cách xoay bóng trên tay được chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách tập luyện để tăng dần độ thành thạo khi thực hiện. Chúc bạn sớm thành công!

Máy chạy bộ, xe đạp tậpghế massage sẽ giúp bạn duy trì lối sống lành mạnh và năng động. Đầu tư vào các thiết bị này là đầu tư vào sức khỏe và hạnh phúc của chính bạn. Tận hưởng niềm vui và lợi ích của thể thao mỗi ngày và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Truy cập website: https://elipsport.vn/ để tìm hiểu về các sản phẩm thể thao tại nhà.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Bạn hãy yìm một quả bóng rổ cũ để luyện tập thay vì mua một quả bóng hoàn toàn mới; Cắt ngắn móng tay để giúp bạn cân bằng quả bóng rổ dễ dàng hơn; Duỗi cánh tay và ngón tay khoảng 1 đến 2 phút trước khi luyện tập.
Danh mục sản phẩm