• 1800 6854

Căng Thẳng Thần Kinh Mất Ngủ Là Bệnh Gì?

Căng thẳng thần kinh mất ngủ là bệnh phổ biến ngày nay mà rất nhiều người gặp phải, đặc biệt là những người làm việc trong môi trường văn phòng. Bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày khiến cho cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, làn da kém sắc, kèm theo đó là một số chứng bệnh nguy hiểm.

  1. Các bước skincare cho da dầu mụn ẩn
  2. Các bài tập gym giúp chân hết cong, chữa chân vòng kiềng
  3. Bao nhiêu tuổi mới được tập Gym? Tập Gym sớm có hại gì không?

Căng thẳng thần kinh mất ngủ

Đau đầu gây căng thẳng thần kinh mất ngủ rất thường gặp

1. Nguyên nhân đau đầu, căng thẳng thần kinh gây mất ngủ

Ngày nay, với guồng quay cuộc sống, áp lực công việc cũng như gia đình ngày càng nhiều. Do áp lực quá lớn ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây căng thẳng đầu óc mất ngủ. Căng thẳng thần kinh khiến cho quá trình chuyển hóa của cơ thể tăng sinh nhiều gốc tự do, nhiều nhất ở não bộ chúng ta. Các tế bào của hệ thần kinh não bộ bị tổn thương vì ảnh hưởng từ gốc tự do sản sinh quá nhiều, sẽ tác động khiến cho căng thẳng thần kinh mất ngủ ở nhiều người. Sau đây là một số nguyên nhân mà cần biết và hạn chế những điều này, để không phải ảnh hưởng đến giấc ngủ hàng ngày.

  • Căng thẳng, stress: đây là nguyên nhân hay gặp phải của nhiều người. Áp lực công việc, học tập, cuộc sống sinh ra sự khó chịu, ức chế bị đè nén trong cơ thể, làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh gây ra tổn thương não bộ khiến bạn mất ngủ, thiếu ngủ mệt mỏi.
  • Cơ thể mệt mỏi: làm việc quá sức, quá nhiều giờ hàng ngày khiến cho cơ thể suy kiệt mệt mỏi sẽ kéo theo ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể. Mệt mỏi không có sức lực, tinh thần không minh mẫn, làm cho não bộ căng thẳng sản sinh ra nhiều tế bào làm rối loạn giấc ngủ của cơ thể. 
  • Suy nhược thần kinh: các di chứng chấn thương do tâm lý lâu ngày, khiến cho tinh thần không được thoải mái, dễ làm bạn mắc phải tình trạng căng thẳng, lo lắng. Trạng thái kéo dài không được chữa trị dứt điểm sẽ làm suy nhược hệ thần kinh, rối loạn giấc ngủ. Làm cho cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống. 
  • Sử dụng điện, điện thoại, máy tính: tính chất công việc nên chúng ta phải tiếp xúc với các sản phẩm công nghệ hàng ngày như là máy tính, điện thoại. Ngồi hàng giờ trên máy tính gây tình trạng mỏi mắt đau đầu căng thẳng. Sử dụng điện thoại nhiều vào ban đêm sẽ bị ánh sáng gây ảnh hưởng trực tiếp đến mắt và lên não bộ, dẫn đến tình trạng mất ngủ nghiêm trọng.

Căng thẳng thần kinh mất ngủ

Sử dụng điện thoại quá nhiều khiến căng thẳng thần kinh mất ngủ

Xem thêm:

  1. Uống Bò Húc Có Gây Mất Ngủ Không?
  2. Uống Cafe Mất Ngủ Và Cách Cải Thiện Tình Trạng Này
  3. Tại Sao Xuất Hiện Triệu Chứng Mất Ngủ Lúc Nửa Đêm?

2. Hậu quả của việc căng thẳng thần kinh gây mất ngủ

Các bác sĩ cho biết hậu quả của việc căng thẳng thần kinh, mất ngủ là rất nghiêm trọng. Mặc dù chứng căng thẳng mất ngủ ở mỗi người là khác nhau, có người nặng có người nhẹ nhưng chúng đều ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe, tinh thần của người mắc phải. Mất ngủ kèm theo nhiều tác hại để lại như sau:

  • Giảm khả năng tập trung, giảm sức đề kháng.
  • Dễ mắc các bệnh lý: trầm cảm, huyết áp cao, nhồi máu cơ tim,...
  • Gây rối loạn hệ thần kinh, tâm trạng rất dễ nổi cáu.
  • Gây rối loạn sắc tố melanin và dẫn đến tình trạng sạm da, nám, tàn nhang,…
  • Rối loạn nội tiết tố ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt không đều.
  • Cơ thể suy nhược, mệt mỏi, tinh thần không tập trung.

Căng thẳng thần kinh mất ngủ

Căng thẳng thần kinh, mất ngủ làm cho cơ thể mệt mỏi, không tập trung

3. Biện pháp chữa đau đầu, căng thẳng thần kinh gây mất ngủ

Nhằm hạn chế những hậu quả của việc căng thẳng thần kinh mất ngủ gây ra, bạn cần tìm ra phương pháp khắc phục mất ngủ trong thời gian nhanh và sớm nhất để có được giấc ngủ ngon. Một số biện pháp chữa mất ngủ gợi ý cho bạn sau đây:

  • Xác định nguyên nhân gây căng thẳng: trước khi muốn điều trị bệnh mất ngủ,  bạn cần tìm hiểu nguyên nhân căng thẳng mất ngủ của mình là gì để có phương pháp chữa trị cho đúng.
  • Chế độ sinh hoạt hợp lý: tập cho bản thân mình thói quen sinh hoạt theo đúng giờ của đồng hồ sinh học. Không nên quá thức khuya làm việc, cũng như ngủ không đúng giờ. Thiết lập giờ giấc sinh hoạt ngủ nghỉ hợp lý để cho não bộ luôn tỉnh táo, nhiều năng lượng hơn. Qua đó, trạng thái được đau đầu căng thẳng mất ngủ được giảm đáng kể.

Căng thẳng thần kinh mất ngủ

Ngủ đúng giờ giảm căng thẳng thần kinh mất ngủ

  • Bớt suy nghĩ, thư giãn tinh thần: hạn chế suy nghĩ tiêu cực. Khi gặp những vấn đề khó khăn có thể chia sẻ với người thân, bạn bè, để có cách giải quyết tốt nhất. Bạn có thể giảm bớt căng thẳng bằng cách ngồi thiền, đọc sách, nghe nhạc,... giúp não bộ được thư giãn, tăng lưu thông tuần hoàn máu và ngủ ngon hơn.
  • Hạn chế sử dụng thiết bị, điện tử: không nên sử dụng điện thoại hay máy tính trước khi ngủ 30 phút, vì ánh sáng của những thiết bị đấy gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh.
  • Luyện tập thể dục, thể thao: tập luyện thể thao đều đặn và thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng mất ngủ, mang lại giấc ngủ ngon, sâu hơn. Các bộ môn thể dục tốt cho sức khỏe cũng như giảm bớt căng thẳng thần kinh, mất ngủ là yoga, đi bộ, đạp xe, chạy bộ với máy tập chạy bộ điện,... là những bài tập thể dục tại nhà đơn giản dễ thực hiện.

Căng thẳng thần kinh mất ngủ

Chạy bộ giảm bớt căng thẳng thần kinh mất ngủ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Thiếu Canxi Có Gây Mất Ngủ Không?
  2. Giải Đáp: Thiếu Chất Gì Gây Mất Ngủ?
  3. Bị Mất Ngủ Thường Xuyên Là Bệnh Gì? Khắc Phục Thế Nào?

Qua bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn một số nguyên nhân căng thẳng thần kinh mất ngủ cũng như những biện pháp chữa trị hiệu quả. Tình trạng căng thẳng mất ngủ đều có thể chữa trị được tại nhà, nhưng nếu như trạng thái mất ngủ của bạn quá nặng hãy đến gặp bác sĩ điều trị phương pháp thích hợp. Tham khảo thêm các thiết bị chăm sóc sức khỏe tại website của Tập đoàn thể thao Elipsport.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: https://elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.