• 1800 6854

Chân Vòng Kiềng Có Nên Tập Gym Hay Không Và Tập Gì Để Hiệu Quả

Chân vòng kiềng có nên tập gym không và gồm những bài tập nào để cải thiện được tình trạng này. Hiện nay có rất nhiều người gặp phải chân vòng kiềng, làm cho họ mất tự tin khi xuất hiện chốn đông. Và hôm nay chúng tôi sẽ mang giải pháp đến cho bạn trong bài viết dưới đây!

 chân vòng kiềng có nên tập gym

Chân vòng kiềng

Dạo gần đây có rất nhiều người bị tình trạng chân vòng kiềng (cong chân), và điều này làm cho họ kém tự tin ở chốn đông người và ngại diện những chiếc váy ngắn để lộ chân vòng kiềng của mình. Theo như chúng tôi được biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ về nó và tìm các phương pháp chân vòng kiềng nhé. Và có một câu hỏi mà đa số ai trong chúng ta đều sẽ thắc mắc đó chính là Chân vòng kiềng có nên tập gym hay không? hay tập yoga cho chân vòng kiềng, và tập như thế nào?

1. Tình trạng chân vòng kiềng là gì?

Là tình trạng khi đầu gối và chân của bạn cong và hướng ra ngoài tạo thành hình như một chiếc kiềng. Có người sẽ bị một chân và có người bị cả hai chân. Họ thường sẽ cảm thấy thiếu tự tin khi ra ngoài và khó lựa chọn trang phục như diện các bộ váy ngắn, hay giày thấp cổ,... Những người có chân vòng kiềng vẫn có thể đi lại bình thường nhưng thường khó di chuyển hơn những người có đôi chân bình thường. Ngoài ra, những người có chân vòng kiềng có thể bị đau nhức đầu gối thường xuyên khi trời trở lạnh.

2. Nguyên nhân gây ra chân vòng kiềng là do đâu?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chân vòng kiềng như:

- Bị từ khi trong bụng mẹ, do tư thế uốn cong người của bé trong tử cung của mẹ .

- Còi xương, thiếu canxi trong quá trình phát triển hoặc suy dinh dưỡng

- Do hệ xương bị biến dạng trong quá trình phát triển như chấn thương, gãy xương. Nhưng khi nó lành lại, nó sẽ không như cũ ...

- Một trong những bệnh thường gặp là Blount (rối loạn xương ống chân) ở trẻ em và thanh thiếu niên dẫn đến chân vòng kiềng, khiến chân bị cong sang hai bên.

3. Chân vòng kiềng có nên tập gym hay không?

Câu trả lời là có, và phải chú trọng tập luyện nhiều để khắc phục được tình trạng này. Sau đây là một số bài tập gym giúp bạn khắc phục được tình trạng chân vòng kiềng này nhé! các bài tập sau đây sẽ giúp bạn cải thiện được sức mạnh của đôi chân, tác động trực tiếp vào xương khớp, làm giảm áp lực đến từ các cơ bắp xung quanh đầu gối giúp bạn cải thiện tối đa tình trạng chân vòng kiềng

3.1. Tập chân với đạp máy tạ

Cách tập tạ để giúp cải thiện chân vòng kiềng:

  • Chọn trọng lượng phù hợp với bạn, sau đó ngồi trên ghế tập
  • Mở rộng bàn chân của bạn rộng bằng vai và đặt trên tạ
  • Bước mạnh, sau đó duỗi thẳng chân. Giữ trong 2-3 giây.
  • Từ từ uốn cong chân của bạn trở lại vị trí ban đầu. Bạn hãy lặp lại động tác này 15 đến 20 lần.

 chân vòng kiềng có nên tập gym

Tập với máy nâng tạ

3.2. Tập cùng máy nâng đùi

Bài tập này là sự kết hợp giữa máy và tạ giúp cho phần xương của bạn thêm chắc khỏe hơn. Đồng thời cải thiện tình trạng chân cong ở người tập

Cách thực hiện bài tập máy nâng đùi giúp chân vòng kiềng:

  • Khi ngồi trên ghế tập, hãy thả lỏng hai tay và hai bàn chân rộng bằng vai.
  • Đặt chân của bạn dưới thanh. Cố định đùi và cẳng chân
  • Nâng thanh từ từ cho đến khi chân thẳng
  • Hạ thấp thanh. Lặp lại động tác này trên 20 - 30 lần

3.3. Tập squat

Bài tập quat này có tác dụng giảm tình trạng đau khớp gối do chân vòng kiềng gây ra. Song giúp tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

Cách thực hiện các bài tập squat để giúp cải thiện chân vòng kiềng:

  • Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Hai tay đặt trước ngực.
  • Hạ thân từ từ cho đến khi đùi song song với mặt đất, giữ thẳng lưng và vai
  • Trở lại vị trí chuẩn bị.

3.4. Nhón chân

 chân vòng kiềng có nên tập gym

Động tác nhón chân

Là một bài tập đơn giản nhưng hiệu quả nó mang lại vô cùng to lớn đấy, nó sẽ giúp cho đôi chân của bạn tăng sức chịu đựng. Từ đó giúp cơ chân của bạn thêm chắc khỏe đấy.

Cách thực hiện các bài tập kiễng chân giúp cải thiện chân vòng kiềng:

  • Đứng thẳng người, hai chân dang  rộng bằng vai.
  • Kiễng chân, kiễng chân.
  • Hãy giữ tư thế càng lâu càng tốt. Mỗi bài tập sẽ kéo dài từ 20 - 30 phút.

Trên đây là một số bài tập gym mà Elipsport.vn muốn chia sẻ đến các bạn có thể cải thiện được tình trạng chân vòng kiềng của mình. Ngoài ra bạn tập các bài yoga cho chân vòng kiềng, các bài tập yoga chữa chân vòng kiềng cũng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này bạn có thể tham khảo tại trang web Elipsport.vn nhé 

Nếu như bạn đang thắc mắc chân vòng kiềng có nên tập gym thì tất cả đã có câu trả lời cho bạn trong bài viết ở trên. Hy vọng bạn sẽ cải thiện được chiếc chân vòng kiềng không mong muốn của mình nhé!

Tập Gym là hình thức tập luyện thể thao phổ biến hiện nay. Vì không chỉ mang lại môt sức khỏe tốt, một vóc dáng đẹp mà còn nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian dành cho việc tập luyện tại phòng Gym. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm hỗ trợ tập luyện và chăm sóc sức khỏe như ghế massage, xe đạp tậpmáy đi bộ,...tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm và chủ động thời gian tập luyện hơn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.