• 1800 6854

Chạy Bộ 10 Phút, 1Km Giảm Bao Nhiêu Calo?

Chạy bộ là 1 những bài tập giúp giảm cân rất hiệu quả và nhanh chóng, vậy bạn có biết việc bạn chạy bộ giảm calo hiệu quả như thế nào không?

Nếu bạn đang trong quá trình chạy bộ giảm calo để giúp giảm cân và bạn đang thắc mắc không biết mỗi lần chạy bộ 30p giảm bao nhiêu calo, chạy bộ 10p giảm bao nhiêu calo và chạy 1km giảm bao nhiêu calo thì bài viết bên dưới đây sẽ rất thích hợp dành cho bạn, bạn có thể đọc qua bài viết bên dưới đây để biết thêm các thông tin cần thiết nhé!

1. Chạy bộ giảm calo hiệu quả như thế nào?

Việc bạn chạy bộ để giảm calo hiệu quả như thế nào?  Lượng calo tiêu thụ khi chạy bộ rất vượt trội vì chúng lên tới 600 calo chất béo trong cơ thể, đồng nghĩa với việc khi bạn lựa chọn việc chạy bộ tiêu hao calo thì lượng calo mà bạn tiêu thụ được trong 1 giờ chạy giúp làm giảm tới 600 calo chất béo và đây là 1 con số rất đáng kể có thể giúp bạn giảm cân rất nhanh chóng.

chạy bộ giảm calo

Chạy bộ giảm calo hiệu quả như thế nào?

Chạy bộ 10p giảm bao nhiêu calo? Thực chất nếu bạn muốn chạy bộ giảm calo để giảm cân thì thời gian tập của bạn ít nhất là phải từ 20p trở lên và không được ít hơn 20p, việc bạn chạy bộ chỉ với thời gian 10p nó vẫn sẽ giúp bạn tiêu thụ lượng calo trong cơ thể tuy nhiên nó lại không giúp bạn giảm được calo quá nhiều vì vậy đối với những người đang mong muốn giảm cân thì không nên luyện tập với thời gian ngắn như vậy.

Tuy nhiên, nếu từ trước đến giờ bạn vẫn chưa luyện tập qua chạy bộ và bạn vẫn chưa quen với việc này sẽ làm cho cơ thể bạn rất nhanh mệt mỏi dù chỉ mới tập luyện 1 chút, vì vậy nếu bạn là người mới bắt đầu thì tốt hơn hết bạn nên tập quen dần dần, ban đầu bạn chỉ nên tập chạy bộ trong khoảng 10p, sau 1 thời gian khi cơ thể bạn đã cảm thấy quen dần với việc luyện tập này thì bạn mới tăng dần thời gian luyện tập lên để hiệu quả giảm cân diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn, giúp đốt cháy nhiều lượng calo trong cơ thể hơn. Ngoài ra nếu bạn hoàn toàn không thể chạy thì thay vào đó bạn có thể thay thế bằng việc chạy bộ, thực chất thì việc chạy bộ sẽ dễ dàng thực hiện trong thời gian lâu hơn là so với chạy bộ và nó cũng không phải tốn quá nhiều sức mà vẫn giúp giảm cân rất là hiệu quả.

2. Chạy 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Việc bạn chạy bộ giảm calo trong 30 phút sẽ làm cho lượng calo được tiêu thụ khi chạy bộ rất vượt trội vì chúng lên tới 300 calo chất béo trong cơ thể, đồng nghĩa với việc khi bạn lựa chọn việc chạy bộ tiêu hao calo thì lượng calo mà bạn tiêu thụ được trong 30 phút chạy giúp làm giảm tới 300 calo chất béo và đây là 1 con số rất đáng kể có thể giúp bạn giảm cân rất nhanh chóng.

chạy bộ giảm calo

Chạy 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Trong trường hợp khi năng lượng của cơ thể không đủ để cung cấp cho cơ thể để cơ thể tiêu hao năng lượng thì cơ thể con người sẽ bắt đầu thay thế bằng cách sử dụng đường và chất béo dự trữ trong đó, khi chất béo được phân hủy để cung cấp năng lượng cho cơ thể thì đồng nghĩa với việc quá trình giảm cân đang bắt đầu diễn ra. Thực tế thì đối với những người khác nhau thì hiệu quả từ việc tăng calo tiêu thụ khi chạy cũng khác nhau vì có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ năng lượng. Tóm lại, câu trả lời cho câu hỏi chạy bộ 30 phút giúp giảm bao nhiêu calo chính là bạn có thể đốt cháy tới từ 300 đến 400 calo chất béo sau khi bạn luyện tập chạy bộ và chạy với tốc độ 9km trong 30 phút, tuy nhiên đây là phương pháp chạy bộ thông thường là chạy theo nhịp không thở hổn hển, còn nếu chạy với tốc độ không đổi 6-8km /30p, thì vẫn có thể tiêu hao đến 300 calo chất béo chỉ trong 30 phút tập luyện.

3. Chạy 1km giảm bao nhiêu calo?

Thực tế thì cả nam và nữ đều có thể chạy bộ tiêu hao calo tuy nhiên calo tiêu thụ khi chạy giữa nam và nữ là hoàn toàn khác nhau vì tốc độ trao đổi chất trong cơ thể của nam giới thường sẽ nhanh hơn của phụ nữ và đàn ông có nhiều cơ bắp hơn phụ nữ. Ngoài ra, việc nam giới kiên trì và chăm chỉ luyện tập chạy bộ sẽ giúp nam giới có sức bền tốt hơn là đối với nữ. Vì vậy, trong thực tế thì thường nam giới sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn so với phụ nữ nhất là trong quá trình chạy bộ. 

chạy bộ giảm calo

Chạy 1km giảm bao nhiêu calo?

Có thể nói đối với một người nặng khoảng 140 pound có thể đốt cháy khoảng 13,2 calo trong mỗi phút, và nặng 160 pound có thể đốt cháy khoảng 15,1 calo mỗi phút, cuối cùng là nặng khoảng 180 pound có thể đốt cháy 17 calo mỗi phút. Theo như các nghiên cứu đã chứng minh rằng chạy 1km giảm bao nhiêu calo? Trung bình thì đối với nam giới sẽ có thể đốt cháy khoảng 124 calo cho 1km chạy và tiêu hao khoảng 88 calo cho việc đi bộ trong 1km. Còn đối với phụ nữ thì chỉ tiêu thụ khoảng 105 calo trong 1km chạy bộ và khoảng 74 calo cho 1km đi bộ.

Bài viết trên đã nêu lên được các kiến thức rất hữu ích về vấn đề chạy bộ giảm calo như thế nào cho hiệu quả nhất, bên cạnh đó để luôn duy trì được 1 vóc dáng thon gọn và để tránh tình trạng tăng cân quay trở lại thì máy chạy bộ và xe tập chạy của Tập đoàn Thể thao Elipsport chính là bạn đồng hành tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người ngày càng lười vận động điều đó khiến chúng ta dễ mắc phải bệnh tật. Elipsport có một giải pháp để hỗ trợ bạn tập luyện tốt hơn và tiện lợi hơn ngay tại nhà đó là các thiết bị luyện tập thể dục tại nhà như: may chay bo, xe đạp tậpghe massage giúp thư giãn sau luyện tập. Với các thiết bị này các bạn có thể luyện tập thể dục thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng sức khỏe, tăng cường đề kháng cho cơ thể.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.