• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Chạy bộ bằng máy có bị to chân không?

Có nhiều bộ môn thể thao giúp bạn tăng cường sức khỏe và cải thiện vóc dáng, trong đó có chạy bộ. Câu hỏi chạy bộ bằng máy có bị to chân không luôn được nhiều người quan tâm vì hiện nay, dùng máy để chạy bộ đang ngày càng có xu hướng gia tăng qua mỗi năm. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

chạy bộ bằng máy có bị to chân khôngChạy bộ bằng máy mỗi ngày có làm bạn to chân?

Những yếu tố khiến bắp chân bị to

Có nhiều yếu tố khiến bắp chân bạn bị to, trong đó có cả yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

1. Yếu tố gen di truyền

Có nhiều người bẩm sinh đã có bắp chân to, nên dù có tập luyện hay không thì bắp chân vẫn cứ phát triển như thường. Đây là do yếu tố gen di truyền quyết định.

Nên dù bạn luyện tập vất vả thế nào, bắp chân cũng không thể thon gọn và thẳng thớm như mong muốn được. Và tần suất luyện tập của bạn phải gấp đôi bình thường thì mới mong hiệu quả được một chút.

2. Cơ thể quá béo

Khi bạn béo, cơ thể tích lũy rất nhiều mỡ. Mỡ phân bổ ở khắp mọi vị trí dễ thấy trên cơ thể từ bắp tay, bắp đùi, bắp chân và cả bụng...Chính vì thế, khi cơ thể bạn còn béo nhiều bao nhiêu, thì bắp chân bạn sẽ trông thô kệch và to lớn bấy nhiêu.

Vì vậy, nếu ở trong trường hợp này, bên cạnh việc muốn làm cho bắp chân thon gọn, bạn phải để ý đến yếu tố giảm cân trước.

3. Chiều cao quá thấp (lùn)

Những người có chiều cao phát triển, sự phân bố mỡ trên cơ thể rải đều ra, vì thê trông thon gọn. Còn nếu bạn quá lùn, chỗ nào cơ có thể phát triển được thì nó sẽ phát triển vượt bậc. Vì vậy, trông bạn cứ tròn một cục.

chạy bộ bằng máy có làm chân bị toChiều cao cũng ảnh hưởng tới độ to của chân

Cao hay lùn phụ thuộc vào gene di truyền và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Người lùn - để có một bắp chân như ý, không nên để bản thân quá mập, cũng như phải duy trì tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Chạy bộ bằng máy có bị to chân không?

Như hầu hết chúng ta đã biết, chạy bộ là một bộ môn thể thao được rất nhiều người ưa chuộng vì đơn giản, dễ thực hiện, đồng thời hiệu quả của nó cũng rất tốt. Vì vậy, ngày nay mới có càng nhiều người dù là bận rộn nhưng cũng cố dành thời gian lập luyện hằng ngày trên máy chạy bộ. 

Thực ra, chạy bộ bằng máy không hề làm bạn to chân nếu tập luyện đúng phương pháp, và đều đặn. Cái gì cũng có hai mặt của nó, nếu bạn tập luyện chỉ là ngẫu hứng, không hề trang bị bất kì một kiến thức nào cả, thì bắp chân của bạn sẽ to.

Trong quá trình chạy, bắp đùi của bạn được kích thích, nên sẽ to lên. Mặc dù lượng mỡ bị tiêu hao bớt đi, nhưng các khối cơ thì tích tụ lại, dẫn đến bắp chân to.

Chính vì thế, bạn muốn bắp chân không to, nhất định phải chạy bộ đúng phương pháp, kỹ thuật.

chay bo bang may co bi chan to khôngChạy bộ bằng máy có bị to chân không?

Một số lưu ý khi chạy bộ giúp bắp chân không to.

Muốn bắp chân không to, trong quá trình luyện tập chạy bộ, bạn nhớ để ý đến chế độ dinh dưỡng như:

  • Không ăn quá nhiều các chất protein, béo, chất xơ như chuối, cơm, đồ ngọt, dầu mỡ...
  • Thường xuyên cung cấp rau xanh, hoa quả và các loại khoáng chất vitamin cho cơ thể. Đây sẽ là thực phẩm tốt giúp thanh lọc cơ thể, cung cấp đủ dưỡng chất cho bạn khỏe mạnh mà không làm tăng cân hay kích thước các bộ phận trên cơ thể.
  • Không nên chạy bộ bằng cả bằng chân mà hãy chạy bằng mũi chân. Chạy như vậy giúp bạn có thể chạy lướt nhanh hơn, tốc độ tăng lên sẽ khiến các lực xấu tác động lên khớp hông giảm xuống, đồng thời hạn chế được sự phát triển cơ bắp.

Tốt nhất là bạn nên chạy với thời gian dài hơn và tốc độ chậm lại. Chạy như thế sẽ phân bố sức đều và đốt cháy calo một cách từ từ hiệu quả thay vì quá nhanh, sẽ khiến bắp vế chân to lên. Bạn có thể hình dung qua thực tế là những VĐV Marathon thường có bắp chân dài thon nhỏ, và những VĐV chạy cự ly ngắn thường có bắp chân to và thô kệch hơn.

chạy bộ bằng máy có bị to chân khôngLuyện tập chạy bộ bằng máy đúng cách để có một hình thể thon gọn

Không nên chạy bộ ở những nơi có địa hình dốc sẽ khiến cho bắp chân của bạn ngày càng to lên. Khi chạy như vậy, trọng lượng của cả cơ thể bạn sẽ đổ dồn vào đôi chân gây nên tác động nặng nề, và như vậy, bắp chân bạn buộc phải to hơn để thích nghi với điều này. Máy chạy bộ khắc phục được nhược điểm về địa hình khi bạn luyện tập. 

Tóm lại, nội dung trên đây giúp bạn hiểu phần nào về thắc mắc chạy bộ bằng máy có bị to chân không mặc dù xung quanh nó vẫn còn khá nhiều tranh cãi. Việc sở hữu một chiếc máy chạy bộ để luyện tập mỗi ngày là cần thiết nếu bạn muốn đi đường dài trong việc cải thiện vóc dáng và sức khỏe, và nhớ là luyện tập đúng phương pháp để có một bắp chân thon gọn bạn nhé! Truy cập website của Tập đoàn thể thao Elipsport để chọn các sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage với bạn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.