• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Chạy Bộ Đốt Bao Nhiêu Calo - Giúp Giảm Bao Nhiêu Cân?

Chạy bộ là 1 những bài tập giúp giảm cân rất hiệu quả và nhanh chóng, vậy bạn có biết việc bạn chạy bộ đốt bao nhiêu calo không?

Nếu bạn đang trong quá trình chạy bộ tiêu hao calo để giúp giảm cân và bạn đang thắc mắc không biết mỗi lần chạy bộ đốt bao nhiêu calo, thì bài viết bên dưới đây sẽ rất thích hợp dành cho bạn, bạn có thể đọc qua bài viết bên dưới đây để biết thêm các thông tin cần thiết nhé!

1. Mỗi lần chạy bộ đốt bao nhiêu calo?

Chạy bộ giúp giảm bao nhiêu calo? Lượng calo tiêu thụ khi chạy bộ rất vượt trội vì chúng lên tới 600 calo chất béo trong cơ thể, đồng nghĩa với việc khi bạn lựa chọn việc chạy bộ tiêu hao calo thì lượng calo mà bạn tiêu thụ được trong 1 giờ chạy giúp làm giảm tới 600 calo chất béo và đây là 1 con số rất đáng kể có thể giúp bạn giảm cân rất nhanh chóng.

chạy bộ đốt bao nhiêu calo

Mỗi lần chạy bộ đốt bao nhiêu calo?

Mỗi lần chạy bộ đốt bao nhiêu calo? Trong trường hợp khi năng lượng của cơ thể không đủ để cung cấp cho cơ thể để cơ thể tiêu hao năng lượng thì cơ thể con người sẽ bắt đầu thay thế bằng cách sử dụng đường và chất béo dự trữ trong đó, khi chất béo được phân hủy để cung cấp năng lượng cho cơ thể thì đồng nghĩa với việc quá trình giảm cân đang bắt đầu diễn ra. Thực tế thì đối với những người khác nhau thì hiệu quả từ việc tăng calo tiêu thụ khi chạy cũng khác nhau vì có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ năng lượng. Tóm lại, câu trả lời cho câu hỏi chạy bộ giúp giảm bao nhiêu calo chính là bạn có thể đốt cháy tới 655 calo chất béo sau khi bạn luyện tập chạy bộ và chạy với tốc độ 9km trong một giờ, tuy nhiên đây là phương pháp chạy bộ thông thường là chạy theo nhịp không thở hổn hển, còn nếu chạy với tốc độ không đổi 6-8km / giờ, thì vẫn có thể tiêu hao đến 600 calo chất béo chỉ trong một giờ tập luyện.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chạy bộ đốt bao nhiêu calo

2.1. Yếu tố giới tính quyết định đến việc chạy bộ đốt bao nhiêu calo

Thực tế thì cả nam và nữ đều có thể chạy bộ tiêu hao calo tuy nhiên calo tiêu thụ khi chạy giữa nam và nữ là hoàn toàn khác nhau vì tốc độ trao đổi chất trong cơ thể của nam giới thường sẽ nhanh hơn của phụ nữ và đàn ông có nhiều cơ bắp hơn phụ nữ. Vì vậy chỉ với 1 kg cơ bắp đã có thể tiêu thụ được khoảng 15 calo mỗi ngày, trong khi đó với 1 kg chất béo chỉ có thể tiêu thụ được 4 calo. Ngoài ra, việc nam giới kiên trì và chăm chỉ luyện tập chạy bộ sẽ giúp nam giới có sức bền tốt hơn là đối với nữ. Vì vậy, trong thực tế thì thường nam giới sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn so với phụ nữ nhất là trong quá trình chạy bộ. 

chạy bộ đốt bao nhiêu calo

Yếu tố giới tính

2.2. Yếu tố trọng lượng ảnh hưởng đến việc chạy bộ đốt bao nhiêu calo

Trọng lượng cơ thể khác nhau thì quá trình tiêu thụ lượng calo cũng khác nhau, ngay cả trong quá trình chạy bộ. Vì do nhu cầu chuyển hóa cơ bản, nên đối với những người có trọng lượng cơ thể nặng cần phải tiêu thụ nhiều lượng calo hơn mỗi ngày so với những người nhẹ cân. Vì vậy có thể nói với trọng lượng nặng hơn thường dễ đốt cháy calo hơn so với người có trọng lượng nhẹ hơn. Thông thường cường độ tập luyện của một người trung bình chỉ chạy với tốc độ 8 km / h và chỉ tiêu thụ khoảng 0,1355 calo cho mỗi phút và cho mỗi trọng lượng của cơ thể. Một điều hiển nhiên là việc bạn chạy trong một giờ sẽ không giống như việc bạn chạy trong nửa giờ, ngoài ra thì tốc độ và quãng đường mà bạn chạy bộ cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng calo tiêu thụ đi rất nhiều. 

3. Bạn nên quan tâm đến lượng calo tiêu thụ khi chạy bộ

3.1. Khởi động trước khi chạy bộ

chạy bộ đốt bao nhiêu calo

Khởi động trước khi chạy bộ

Tốt nhất là trước khi chạy bộ bạn nên bắt đầu thực hiện một số bài khởi động đơn giản trước khi chạy bộ như kéo căng cơ, ép chân, vặn eo… Việc vận động cơ thể của bạn là tùy thuộc vào khả năng và sức khỏe của bạn, bạn có thể chạy nhanh hơn và tăng cường tác dụng của calo khi chạy nếu bạn biết cách. Tốt hơn hết là bạn nên chú ý đến từng động tác đều đặn, bạn chỉ nên lặp lại động tác hai lần và thường xuyên, đồng thời thời gian kiểm soát tốt nhất là khoảng 10 phút là có thể đạt được hiệu quả khởi động 1 cách tốt nhất, nên nhớ rằng thời gian tập khởi động không được quá lâu vì nếu không sẽ rất dễ khiến cho cơ thể mệt mỏi.

3.2. Chạy bộ

Khi chạy bộ tiêu hao calo thì tốt hơn hết bạn nên giữ cho chi trên được thư giãn và chi dưới linh hoạt để tránh tình trạng bị chấn thương. Nhớ là khi chạy phải đung đưa cánh tay một cách tự nhiên và phải nghiêng người về phía trước và phạm vi bên phải thì tự nhiên và thoải mái. Bạn không nên nghiêng người về phía trước quá nhiều vì sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ lưng, còn nếu bạn ngả người về phía sau nhiều sẽ khiến cơ ngực và bụng bị căng quá mức. Bạn nên lưu ý tuyệt đối không được lắc thân từ bên này sang bên kia hoặc lên xuống quá nhiều. 

3.3. Hít thở khi chạy bộ

Khi chạy bộ, tốt nhất bạn nên thở và hít thở theo nhịp hai hoặc ba bước, tốt nhất là bạn nên chạy nhịp nhàng và không thở hổn hển. Điều này có thể đạt được hiệu quả đốt cháy calo tiêu thụ khi chạy mà không khiến bạn quá mệt hay phải dùng sức quá nhiều để chạy.

Bài viết bên trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về vấn đề chạy bộ đốt bao nhiêu calo và những điều nên lưu ý khi chạy bộ tiêu hao calo, ngoài ra nếu bạn muốn thư giãn cơ thể sau các buổi tập luyện hay bạn là 1 người bận rộn có ít thời gian để luyện tập thì máy chạy bộ, xe tập chạy và ghế massage của Tập đoàn Thể thao Elipsport chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người ngày càng lười vận động điều đó khiến chúng ta dễ mắc phải bệnh tật. Elipsport có một giải pháp để hỗ trợ bạn tập luyện tốt hơn và tiện lợi hơn ngay tại nhà đó là các thiết bị luyện tập thể dục tại nhà như: may chay bo, xe đạp tập và ghe massage giúp thư giãn sau luyện tập. Với các thiết bị này các bạn có thể luyện tập thể dục thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng sức khỏe, tăng cường đề kháng cho cơ thể.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.